CHAPTER 2
Flirt Instructor
Being a failure does not mean you’re already a loser. When you failed once, twice, thrice or many more it is not the end of achieving your goal in life. Just learn to stand and be brave.
Kanina pa ako nakatitig sa mensahe sa cellphone ko at paulit-ulit na binabasa dahil hindi pa ito agad ma-proseso ng utak ko.
Congratulations Ms. Dela Fuente
for passing the Baile show audition!
The schedule of first round will be on Thursday next week at exactly 7:00 am. Make sure you will be there on time!The first task for the first round is about how you discover your passion. Show it with your own kind of dancing. Your own strategy and style. And it will be your style until the final round. Be creative!
-Baile and Musica Beat Entertainment
I thought yesterday hindi ako makakapasa, although sinabi ng babaeng judge na nakapasa ako, hintayin ko nalang daw ang email nila kung kailan ang first round at kung ano ang task na kailangang sayawin sa unang round ng show para mapaghandaan na namin. Hindi pa rin ako napanatag dahil sa inasta ng Lexus Alves na iyon.
“I don’t like the choreography, the song, the moves and I also didn’t like the dance. But there’s one thing that I like. Ask me.”
“W-what is it?”
“You…..”
Napapikit ako ng maalala ko nanaman iyong pangyayari kahapon. After niya kasi itong sabihin he suddenly stand to his seat bago maglakad ay may idinugtong pa siya “As a dancer.” and suddenly he just walks outside of the room.
Hindi naman ako ang last performer pero umalis na siya? Pwede ba yun? Marami pang hindi nakaka sayaw ah?
I don’t know what he is up to. What’s wrong with him? Bakt may pa ganoon pa siyang nalalaman? Napailing nalang ako. Yung mga ganoong tao dapat hindi nalang pinagtutuunan ng pansin. Although wala namang malisya ang sinabi niya, but the way he said it? May pa bitin effect pa? At umalis pagkatapos ko? Ewan nalang.
He’s a flirt, gaya ng sinabi ni Silv ng ikwento ko ito sakanya pagkalabas ko pa lamang ng building. Bakit ba iniisip ko pa siya?
“Hey Vely, stop staring at your phone. Kanina ka pa diyan.” Napatingin ako kay Silv na nasa gilid ng kama bitbit na ang bag niya, handa na sa pag-alis pabalik sa Camarnes Norte.
Kagabi kasi tumawag ang mommy niya na kailangan daw siya doon ngayon kaya pinapabalik na siya kahit kahapon lamang kami nakarating dito.
“Sorry..” I said.
Nilagay ko na ang cellphone ko sa table sa gilid ng kama at binaba ang paa sa sahig.
“I should be the one saying sorry to you. Hindi na kita maihahatid sa BMB entertainment. Sabi kasi ni mommy kailangan kong makarating doon before twelve, afternoon. You know ang haba ng biniyahe natin kahapon, I think seven hours?” tumango ako sakanya. At pinasadahan ng tingin ang relo ko. It is now five in the morning.
“It’s okay, there must be some taxi nearby. I can handle, you must go. Baka malate ka.”. Pagkatapos ay nginitian ko siya. Ngumiti rin naman siya pabalik at nilapitan ako para makipag beso.
“I’ll get going now, message nalang kita or tawagan kapag nandoon na ako. Take care. ” Tumango ulit ako sakanya.
“You too, take care. Tell tita that I missed her already.” Nginitian niya naman ako at tumango.
YOU ARE READING
Dance of My Life (Dream Series 1)
Fiction générale"Some people say, being successful is when you already achieved and pursued your dreams in life. I already achieved it, but it seems like I'm still unsuccessful." - Verina DANCE OF MY LIFE Published Date: June 11, 2020 Status: Ongoing Series Genre:...