Enrique POV
Paguwi namin galing Batangas hinatid ko muna si Lauren sa bahay nila, at umuwi na ako sa condo na kung san wala ang Prince.
Pagbukas ko ng pinto. May isang babae na nakaupo sa sofa ng condo ko.
"ATEEEE!! What are you doing here? Kelan ka pa bumalik?" At niyakap siya.
"Hayy. You don't even change a little brother. I thought you're already mature because Mom told me that you already met a beautiful lady in your life, na mas maganda pa daw sakin. So bumalik ako, dahil di ako naniniwala kay Mom na may mas gaganda pa sakin. Where is that lady brother? Gusto ko syang makita."
"First of all ate Claire, I don't even need to change myself because I'm already gwapo na ate. And Yes, totoo ang sinasabi ni Mom, mas maganda sya sayo. HAHAHAHA! Arayy--"
Binatukan ba naman ako.
"I have a pasalubong for her pa naman, di ko na lang ibibigay."
"Ateee joke lang. Maganda ka rin naman, pero maganda talaga sya eh."
"Okay okay. I guess wala na akong magagawa. I missed you brother."
"I missed you too ate Claire."
"Come on brother, let's eat lunch sa labas. Let's go!"
"Oooookay!"
************************************
Pagbaba namin sa sasakyan ni Ate Claire kumapit sya sa braso ko, at nag lakad papasok ng restaurant. Pagkatapos masayang kumain at umuwi.
Nagusap kami tungkol sa aking pinakamamahal, sa school at sa iba pa. Sabi niya pa she wants to visit our school. Sinabi ko na rin yung tungkol sa secret relationship namin ni Lauren! Damn that secret relationship! Sinabi ko na tulungan niya ako sa gagawin ko bukas sa school. Gusto ko ng sabihin sa lahat na girlfriend ko si Lauren, mahigit 3 years na rin naman kami, alam ko namang may mangyayari di maganda kung malaman ng lahat sa school, I can protect her naman eh, pumayag naman si Ate. At matatapos na rin kami sa 2ng year, mag ti3rd year na rin naman kami, at ayaw ko nang may isang sem o taon pang umabot na tinatago ang relationship namin. I dont ever want that happen, 2 years ko rin pinagbigyan si Lauren na itago ang relationship namin, alam ko naman kung bakit eh. Ewan ko ba kung bakit ngayon ko lang to ginagawa eh. Kaya gumawa na kami ng plano kung paano ang gagawin. Pagkauwi din namin sa condo, tinawagan ko na rin ang at sinabi ang mga gagawin bukas.
************************************
Sorry po ang iksi ng part na ito.
BINABASA MO ANG
A Famous Guy on School is my Secret Boyfriend
Short StoryHi! I'm Lauren Choi, 18 yrs. old, ako ay isang normal na estudyante sa Lee University. At si Enrique Lee, 18 yrs. old, ang pamilya niya ang may- ari ng school na pinapasukan ko, parehas kaming 2nd year colleges at he's a famous guy on school dahil n...