Pagkatapos ng nangyari bago kami mag 3rd year, nagbago na lahat, natanggap na rin ng mga estudyante ang meron kaming relasyon ni Enrique. Naihahatid sundo na rin niya ako. Komportable na rin kaming nakakapaglakad sa loob ng campus. Pero di naman maiiwasan ang awayan, pero okay lang naaayos naman namin. May mga tao ding ayaw pa rin sa relasyon namin, pero okay lang yan.
4th year na rin kami ngayon, at gagraduate na rin kami. Last year na rin. Woaaahh!! Excited na ako..
Si Enrique pala sabi niya di daw sya makakapag aral dito dahil kelangan daw sya sa Korea ng magulang niya kaya yan siguro next next month aalis na rin sya.
Naghahanap na rin ako ng pwedeng pasukang trabaho para na rin makatulong kay Mom sa gastusin medyo nahihirapan na rin sya sa tuition sa Lee University eh.
Bigyan nyo naman ako oh. :))
Ngayon aalis ako para makapaghanap ng trabaho.
***********************************************************************************************************
Habang naglalakad lakad ako sa isang kalye may nakabangga akong isang matangkad na lalake, parang model ang dating, tumigil sya sa harap ko..
"Hi Miss gusto mo ba ng trabaho?"
"Ho? Opo Sana."
"Gusto mo ba mag model, sa tingin ko bagay ka naman dun eh. May kakilala akong agency, gusto mo ba?"
"Model po?"
"Oo. Let's go!' hinatak niya ako at sinakay nang sasakyan niya. Ang ganda ng sasakyan mukhang mayaman tong isang to ha, pero ano to kidnap ba to? Huli na ang lahat ng pinaandar niya ng mabilis ang kanyang sasakyan.
"Teka san ba tayo kasi pupunta!? Pag may nangyaring masama sakin malalagutan ka talaga sakin, sino ka ba!!?"
"Me?"
"No! Me. tinatanong ko yung sarili ko kung sino ako!"
"Ahh. Me? I'm Kyle."
"ahhh.. ako nga pala si------"
"Dito na tayo.Come on Lauren."
******************************************************************************************************
Pagpasok namin sa loob binati siya kaagad ng mga tao, kilala pala to dito. Nilapitan niya ang isang lalaki, mukhang photographer siya dito.
"Can you take me a picture with her?"
"Okay."
Biglang may nagflash.
"Iha, gusto mo ba mag model?"
"Ahh. ehh.." nagaalanganin pa akong sumagot ng sinabi sakin ni Kyle kung magkano ang makukuha ko, makakatulong na sya ng malaki samin ni Mom.
"Sige po! Pwede po ba?" sagot ko.
"Oo naman iha!" tapos may tinawag sya. "Bihisan nyo siya at lagyan ng make up. After 10 mins magsisimula na tayo."
*********************************************************************************************************
After 10 mins ng pagaayos, nakita ko ang sarili ko sa salamin.
"Ate ako po ba to?"
"Oo naman! Ang ganda mo! Bagay kayo ni Sir Kyle!!" sagot naman niya.
"Are you ready?" tanong ni Kyle.
"OO."
"Oh halika na!"
*********************************************************************************************************
After ilang hour ng pag pipicture, natapos na rin! nakakapagod din pala yun.
"Halika hatid na kita!" SI kyle.
"Okay!"
*********************************************************************************************************
Nang makarating sa bahay.
"Kyle thank you ngayon ha! Ako nga pala si Lauren! Lauren Choi!"
"No problem, pwede bang makuha yung number mo? In case na kailangan ng model, tawagan na lang kita."
"Okay! 0956-----------.. Yan na! Bye bye! Thank you!"
"Bye GoodNight Lauren! See you sa school tomorrow."
Kinwneto ko na rin pala yung problema namin na nahihirapan na rin si Mom sa tuition at gastusin kaya yan.
Di ko na narinig ang huli niyang sinabi, see you.? baka see you next time. :) haha! Bahala na nga!
***********************************************************************************************************
Nang matutulog na ako tumawag si Enrique. Di pala kami nagkita maghapon nito ha.
"Babe What are you doing?" Enrique
"Matutulog na. Ikaw?"
"Matutulog na rin. di ako makatulog eh. I missed you."
"I missed you too. See you tomorrow."
"Okay. I love you Babe."
"I love you more.''
"No. I love you most. Sige na good night na. Dream of me Babe."
"Okay. good night :*''
Pag katapos tumawag si Enrique nag ring ulit ang phone ko, may tumatawag pero hindi nakasave yung nunber nya, sinagot ko.
"Hello? Sino po to? Hindi po kasi nakasave yung num mo sa mga contacts ko."
"Hi Lauren! It's me, Kyle.'' Ahh si kyle lang pala.
"Uyy bat ka napatawag? May problema ba?"
"Uhmm wala naman. I just want to hear your voice before I sleep. Kung okay lang?"
"Oh okay lang naman, we're friends. Right?"
"Yeah. Just friends..."
"Uhmm Kyle good night na inaantok na ako eh."
"Okay sorry. Good night. See you tomorrow at school."
"What? School?"
"Wala good night na."
"Okay good night."
"Sweetdreams Lauren."
"BYEE."
**********************************************************************************************************
anong klaseng update to HAha! Sorry po.
BINABASA MO ANG
A Famous Guy on School is my Secret Boyfriend
Short StoryHi! I'm Lauren Choi, 18 yrs. old, ako ay isang normal na estudyante sa Lee University. At si Enrique Lee, 18 yrs. old, ang pamilya niya ang may- ari ng school na pinapasukan ko, parehas kaming 2nd year colleges at he's a famous guy on school dahil n...