Lauren POV
"KRING!!! KRING!! KRING!!!" Nagising nalang ako ng may tumunog na kalakas lakas malapit sa tenga ko. Kainis naman to!!
OO nga pala first day of school ngayon at 2nd year college na ako!! YEHEYYY!!! Nagvibrate bigla yung cellphone ko at nakita ko ang text ni Enrique, Boyfriend ko nga pala yan si Enrique mahigit 2 years na rin kami, buti nga nakatagal kami nang ganun eh, nga pala secret boyfriend lang pala, pero okay na yun basta boyfriend ko sya, ako rin naman nagsabi sa kanya na dapat wala makakaalam muna pano ba naman kasi sobrang sikat niyan sa school lahat yata ng girls eh adik jan eh, kahit mga binabae, kaya syempre natatakot ako baka mawalan na lang ako ng buhok bigla.
"Good Morning Babe! Gising na! Malelate ka na naman first day of school ngayon. I love you!" Umagang umaga kinikilig ako. Parehas nga pala kami niyan ng program na kinuha, parehas din kami ng level sa colleges, pano gaya gaya siya! haha! Joke lang Babe ha!! Love you!!
Nag asikaso na ako ng pampasok, at naligo. pagkatapos ko maligo kumain na ako, at nagpaalam na saking pinakamamahal na ina.
Pagpasok ko sa Lee University, sumalubong ang akong pinakamamahal na bestfriend si Kim! Hindi niya rin alam ang tunkol sa amin ni Enrique, at sobrang nag sosorry ako sa kanya dahil dun.
"Halika na best!! Pasok na tayo!" masiglang bati niya sakin.
"Okay!! Let's go!!!" sagot ko naman.
Habang masayang masaya kaming nag lalakad sa school, biglang may mga sumigaw na mga babae, mga binabae at nagkumpulan sa tapat ng gate ng university.
"AHHHHHCK!! ANG PRINCE!!!"
"OH.MY.GAHD.!"
"ENRIQUE!! I LOVE YOU!" i love you ka jan! ako lang may karapatang magsabi niyan sa kanya! Joke lang! tanggap ko na.
"DYLAN! ANG GWAPO MO TALAGA!" siya yung pinakatahimik sa grupo nila, ewan ko ba dito.
"HANS! ANG KYUT MO!"
"KEN! NANDITO AKO OH! PANSININ MO KO!"
tapos si Hans, Ken, parehas ugali niyan, makulit minsan nambababae, oo sama sama silang 2, buti na nga lang si Enrique hindi eh, kung hindi bahala siya mawawalan siya ng girlfriend na maganda noh! Syempre joke lang. Di ko rin kaya yun noh!
*********************************************
BINABASA MO ANG
A Famous Guy on School is my Secret Boyfriend
ContoHi! I'm Lauren Choi, 18 yrs. old, ako ay isang normal na estudyante sa Lee University. At si Enrique Lee, 18 yrs. old, ang pamilya niya ang may- ari ng school na pinapasukan ko, parehas kaming 2nd year colleges at he's a famous guy on school dahil n...