Part 28

2.6K 44 0
                                    

Pag gising ko wala na si Enrique sa tabi ko, tinanong ko kay Manang, pumasok na pala sa offfice. Tagal niya ding nawala sa work, he really gives us all his attention muna talaga, dun ko nakita na sincere talaga siya na makasama ulit kami ni Alex.

"Mommy, what are we gonna do today?"

"Ha? I don't know baby eh."

"Ahh okay, Mom. I'm bored."

Oo nga, wala kaming magawa dito sa bahay. Hmmmm ano kaya pwede magawa?

"Alex, do you want to visit your dad?"

"Yes, Mommy!" masiglang sagot niya sakin.

"Okay, let's go."

Tinawag ko si Manang para pakibihisan si Alex. At ako nag- prepare nang fruits and foods for Enrique.

"Lauren, anak, tapos na si Alex mag bihis."

"Thank you Manang ha. Alis na po kami."

"Okay, anak, ingat sa pag dadrive ha."

"Okay po."

Mga tanghali na din kami nakaalis sa bahay. Saktong lunch na rin. Kawawa si Enrique. Kumain na kaya yun?
After 30 mins of driving nakarating na rin kami company ni Enrique.

"Good Morning Manong."

"Ano pong kailangan niyo?" ayyy oo nga pala, di pa nila ako kilala.

"Dadalhin lang po namin to sa boss nyo." sagot ko naman.

"Ano po yan?" daming tanong eh.

"Foods po. Uhmm, Manong papasukin mo na kami, asawa ko po yung boss nyo." tapos medyo narinig nang ibang mga employees tapos parang tinawanan lang nila ako.

"Kayo? Asawa kayo ni Sir Enrique?"

"Yes, manong guard. He's my Dad. Let us in." Alex.

"Inglesero pa tong anak mo ha." matawa tawang sabi niya kasama yung babaeng guard din.

Yung mga employees tumitingin na sa amin.

"Manong, asawa nga po ako."

"Sorry po, Ma'am. Sabihin nyo na lang po yung totoong pakay nyo papasukin ko naman kayo eh."

"Manong naman eh, dadalhin ko nga to kay Enrique." sagot ko naman sa kanya. "Sige manong, ayaw mo maniwala? Tawagan ko na lang sya, tapos pag pinapasok niya ako, papasukin mo na ako jan. Okay ba?"

Kinuha ko yung cellphone ko at tinawagan ko si Enrique.

"Enrique, pwede ba kaming umakyat jan sa office mo? May dala lang kaming foods for you, kasama ko nga pala si Alex."

Habang kausap ko si Enrique nakatingin lang ako kay Manong guard. Niloud speaker ko.

"Oo naman Babe. You can."

At sinabi niya kung anong floor yung office nya.

"Okay babe, thank you. I love you."

"I love you more. Baba na lang ako jan. Excited to see you and Alex."

"Wag na babe, paakyat na rin naman kami."

"Are you sure?"

"Yeah."

At binaba ko na yung tawag.

"Ahhh. Ma'am sorry po ha. Pasok na po kayo. Sorry po talaga."

"Okay lang Manong guard."

A Famous Guy on School is my Secret BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon