Chapter 27

7K 169 14
                                    

THAMARIE POV

    Pabalik-balik ang lakad ko sa loob ng banyo habang naghihintay ng resulta, nakalapag ang tatlong pregnancy test sa sink habang nakakulob ito. Minsan lang ako kabahan kaya hindi ko alam kung anong gagawin ko kapag positive.

"Wife, are you okay?" tanong ng asawa ko sa labas, "Hmm, yeah i just need to finish something" Pagsisinungaling ko, hindi niya alam ang ginagawa ko rito sa loob,

    Humugot ako ng malalim na hininga at binuga ito bago lumapit sa sink, nanginginig ang kamay kung inabot ang unang pregnancy test at tinitigan ang glass na nasa gitna. Two lines, two red lines, naluluha kung kinuha ang dalawang natira at pinakatitigan muli, two lines, pregnant, dahan-dahan akong napaupo sa sahig habang tumutulo ang luha ko, I'm pregnant, i'm pregnant, pabalik-balik ang salita sa utak ko.

   Tinakpan ko ang bibig upang hindi makagawa ng ingay, i'm conceiving reinver kids, I'm a mom, pinunasan ko ang luha sa pisngi ko ng kumatok ang asawa, tumikhim muna ako bago sumagot.

"Coming out" Paos na sagot ko, naghilamos muna ako ng mukha at kinuha ang PT, sabay tago sa likod, i opened the door and bumungad sa akin ang nag-aalalang mukha ng asawa.

"Are you okay?" Alalang tanong niya, napakagat labi ako at napatango, dahan-dahan kung nilabas ang kamay sa likod at nilahad sa harap niya ang tatlong PT habang nag-uunahang tumulo ang luha sa mata ko.

"I'm pregnant" Nahihirapang saad ko, kinuha niya ang PT sa kamay ko at pinakatitigan, tumalikod at bigla na lang tumalon na akala mo nanalo sa luto, kaha hindi ko inaasahan na matatawa ako sa reaksyon niya.

"Yes!!!!!! Dadd nako!!!!! fuvk!!! i have my little me out there!!! or you!! shit!!! woooooaaaaaaaah!!!! I'M A DAD!!!!!!" Sigaw niya sa loob ng kwarto, napahiyaw ako ng kargahin niya ako at ipa ikot-ikot.

"Tama na, nahihilo na ako" reklamo ko sa kanya, kaagad naman niya akong binaba at lumuhod kapantay ng tiyan ko.

"Hey little kiddy inside, it's s daddy's speaking, can't wait to see you" Nakangiting ani niya at hinagkan ang tiyan ko, napangiti na lamang ako sa binibigay niyang reaksyon, were both expecting a baby and starting now wala na talaga akong kawala sa kumag na ito. I brush his hair

"We need a check-up" Saad ko, kaagad naman itong umayos ng tayo at tumango "I'll call ate yvonne to come over, and baba ako to announce to everyone na hindi ako baog" Parang batang saad niya at nagmamadaling umalis sa kwarto, napailing akong inayos ang buhok and after humarap sa salamin sabay himas sa tiyan.

"Hold tight baby, mommy will do her best to give all you need" Nakangiting saad ko, ibinaba ko ang shirt na suot ko at bumaba, hindi paman ako nakakababa dinig ko na ang hiyawan ng mga kalalakihan sa bahay.

"May pamangkin nanaman kami!!!! sure ako sa akin magmamana yan!!" Sigaw ni enzo

"Shut up enzo!!! sa akin! ako gwapo" Pang-aasar muli ni thyroon, nilapitan ako ng asawa at inalalayan habang papalakad ,

"I'm okay, wag OA" natatawang saad ko, kinunutan niya ako ng noo "I'll be OA, dalawang tao na ang babantayan ko" May kung anong kislap sa mga mata nito habang nakatitig sa akin.

"Ruthler!" Pagtawag ko kang ruthler kaya napasimangot nanaman ito,

"Wag na kayong umasa, dahil mukhang kang ruthler magmamana ang bata" Announcement ni luke.

Sold to Mr. Reinver Ashton Montero (COMPLETED) |PUBLISHED UNDER RMWhere stories live. Discover now