THAMARIE POV
After nong nangyari kang reinver, hindi na ito umalis sa tabi ko. Minsan napapansin kung bumabangon ito gabi-gabi upang lumabas at magpahangin sa veranda, minsan nadadatnan ko itong nakayuko habang naka-upo sa gilid ng kama at parang may malalim na iniisip, naging ganun siya after devone and him talk after that day.I'm blind, ni isang info wala akong alam sa pinagagawa nila, dito na din namamalagi ang mga pinsan niya, nakikikain at nakikitulog parang may pinagahahandaan sila. Nasa kwarto ako ng pumasok ang asawa habang lamlam at malungkot ang mukha nito.
"Hey what's up? may problema ba?" mahinahong tanong ko at dahan-dahan umopo sa kama, kaagad itong naglagay ng unan sa likuran ko upang comportable akong sumandal sa headboard, ginawa niyang unan ang hita ko and ako naman sinuklay ang buhok niya habang titig na titig sa mukha nito.
"Wife, can you? can you tell me about your mom?" Napahinto ako sa pagsuklay sa buhok nito dahil sa biglaang tanong niya.
"Why?" tanong ko sa kanya "I'm just curious about your mom's death, i can help you to find the justice you want" nakapikit na saad niya.
Bumuntong hininga ako at pinagpatuloy ang paghagud sa buhok niya
"It was happened when i was 7, i was happy that time kasi binigyang oras din ako ni mommy upang makagala kami sa mall at park dahil sa lage itong umaalis at busy, si dad lage ang kasama ko sa bahay na walang inatupag kundi negosyo din, pakanta-kanta pa ako habang hila niya papunta sa sasakyan, habang papunta kami sa sasakyan napansin ko ang panlalamig ni mommy and laging nakatitig sa paligid, pero binaliwala ko iyo. dahil excited akong pumonta ng mall.......Tatakbo sana ako malapit sa kotse when mom calls me at itinago ako sa likod, sumilip pa ako sa gilid upang makita ang babaeng kaharap ni mommy, she was holdong unfamiliar things napahawak ako ng mahigpit kang mommy dahil nakaramdam ako ng takot, umaatras kami ni mommy at parang may kinakapa ito sa likod nito, it was a gun a gun!, gusto ko ng maiyak, nakikiusap ang mama ko not to hurt me and guve her a chance but the woman just shot mom like a pig! Inubos niya lahat ng bala sa magazine sa katawan ng mama ko.... natakot ako ng lingunin ako ng babae at nagmamadaling umalis, i was shouting and crying for help, while holding my mama's hand and plead her to opened her eyes, plead to stay with me!! but she just smile and touch my face and say i love you before she closed her eyes....The rescuer was too late, even dad. They cop try to ask me about what happened but i cant even uttured a single word because of trauma, dad hired a psychologist para tulungan ako sa kundisyon ko, lagi akong nagigising sa gabi na sumisigaw at nanginginig ang katawan sa takot, laging pabalik-balik sa panaginip ko ang mukha ng taong pumatay sa mama ko, i can even draw her." Napahikbi ako at napahilamos sa mukha at nagsimulang umiyak, sumisikip pa din ang dibdib ko kapag naalala ang nangyari.
"Seeing your mom killed and died infront of you, nakakabaliw!!!! holding her hand habang nagmamakaawa na wag ako iwan? nakikitang may lumalabas na dugo sa bibig niya at dahan-dahang pag-agos ng dugo nito, parang ikaw na din ang namatay!" hindi ko napigilan pang umiyak, niyakap ako ng asawa at hinagud ang likuran ko.
"shhhh, I'm here, i'm sorry if i need to ask you that question" hinging tawad niya, umiling ako and hugged him back.
"don't be sorry, ikatatlong tao ka ng pinag kwentuhan ko, First is fate and next is calyx and you," biglang nagbago ang emosyon nito ng banggitin ko ang pangalan ni calyx kaya kaagad ko siyang hinalikan
"Don't be jealous, okay, tapos na lahat" nakatitig sa mata niyang saad ko, tumango ito at mabilis na hinagkan ako sa labi.
YOU ARE READING
Sold to Mr. Reinver Ashton Montero (COMPLETED) |PUBLISHED UNDER RM
RomanceThamarie Dawson a spoiled brat, and obsessed woman who were in love to a married man calyx. Her life was changed when his dad sold her to Reinver Ashton Montero a cost of 50 million , a dashing business tycoon that falls in love with her, sumama...