THAMARIE POV
Nakahawak ako sa kamay ng asawa habang papalapit kami sa pinto, aalis siya ngayon dahil pupuntahan niya ang lolo niya may pag-uusapan lang silang importante. Nakangiti akonpero deep inside kinakabahan ako at mabigat ang dibdib ko."Balik ka kaagad" seryusong saad ko sa kanya, hinagkan niya ako sa noo at labi at binitiwan ang kamay kung hawak ang kamay niya.
"Reinver, balik ka ah" maiyak-iyak na paalam ko, bumuntong hininga ito at bumalik muli sa pwesto ko para yakapin
"Hindi ako mag aabroad tham, makikipag-usap lang ako so stop worrying, ill be back after this" Muli niya akong hinagkan sa noo at pumasok sasakyan, hinatid ko muna siya ng tingin habang hawak ang malaki kung tiyan.
Nilapitan naman ako ni devonne at inalalayan papalapit sa sofa, she offered me a peanut butter sandwich dahil alam niyang doon ako kakalma, kasama ko sa sala si devonne at dark habang yung iba hindi ko alam, nawala na lang sila bigla
"Is that painful?" tanong ni dark sa akin sabay tingin sa tiyan, ibinaba ko ang kinain ko.
"No, mabigat nga lang pero okay naman" sagot ko, muli niyang tinitigan ang tiyan ko
"Wanna touch it" nakangiting sabi ko, "can i?" curious na saad nito, napatango ako at lumapit sa kanya. Kinuha ko ang kamay niya at nilagay sa tiyan ko.
Natawa ako ng ilayo niya ang kamay ng gumalaw ang baby ko sa loob "They kick!" manghang saad niya at muling binalik ang palad sa tiyan.
"Whooo, this is cool" parang saad nito, hinayaan ko lang siya hanggang siya na mismo ang nagsawa.
"Do you really love him?" Biglang tanong niya sa akin na kinabigla ko. Napakurap ako ng makailang beses.
"What kind of question is that?" Kabadong tugon ko at tumayo upang lumipat sa kabilang sofa kung nasaan ako kanina.
"Why are you afraid of answer that easy question" seryusong saad niya
"Walang tamang sagot kung mahal mo ang isa tao dark, i love because i just feel it, i love him because that's what my heart say" seryusong sagot ko sa kanya
Natahimik ito at napatango, "Why did you ask that kind of question anyway?" tanong ko sa kanya, he was taken a back when i asked him.
"I'm just asking?" Tumahimik na ako at inaliw ang sarili sa binabasang magazine.
Dumaan ang tanghalian hanggang gumabi pero ang asawa ko hindi pa din nakakabalik, kanina pa ako naghihintay habang nakatanaw sa veranda, they told me to sleep pero hindi mapanatag ang isip ko, kinakabahan ako na parang ewan, dumadagundung sa kaba ang dibdib ko.
I bunned my hair at bumaba, nadatnan ko silang nag-uusap ng seryusuhan sa sofa at parang hindi iyon maganda.
"I cant track him, they're blocking my system" Nakakunot na saad ni ruthler habang nagtitipa ng laptop.
"Fuck! we must find him!! baka malaman ni ate to" Pag-aalalang sabat naman ni devonne.
"Sinong hahanapin" Napatigil sila lahat sa ginagawa at sabay na napalingun sa gawi ko, kinunutan ko sila ng noo ng bumalot ang pangamba at takot sa mga mukha nila.
"Ate, i thought your sleep already" may pangamba sa boses nito, i raised my eyebrow and mas lumapit pa sa kanila
"I'm obviously awake, but i want to know kung bakit hindi pa nakakauwi ang asawa ko? dapat kanina pa siya nandito?" Nag-aalalang tanong ko sa kanilang lahat.
"Hmm, baka may pinuntahan pa ito" napailing ako dahil alam kung nagsisinungaling sila.
"Sino naman? sabi niya babalik siya agad!" hindi ko napansin na nagtaas na ako ng boses kaya napakagat labi ako
YOU ARE READING
Sold to Mr. Reinver Ashton Montero (COMPLETED) |PUBLISHED UNDER RM
RomantikThamarie Dawson a spoiled brat, and obsessed woman who were in love to a married man calyx. Her life was changed when his dad sold her to Reinver Ashton Montero a cost of 50 million , a dashing business tycoon that falls in love with her, sumama...