Thamarie POV
Nakatitig ako sa sarili sa salamin, ngiti kung hinimas ang almost 8 months kung tiyan, hindi naman ako masyadong tumaba, malaki lang talaga ang tiyan ko dahil tatlo ang nasa loob and I already know the gender hindi ko muna pinaalam sa mga taong kasama ko ditto because I wanna surprise my husband.
"You look dazzling", napapikit ako ng maamoy ang pabango ng asawa ng makalapit ito at sinabayang himas ang tiyan ko. Humarap ako sa kanya at inayos ang necktie nito at pagkakatupi ng kwelyo ng suot niya puting polo.
"Are you sure about this? Pwede naman tayong hindi-" inilagay ko ang isang daliri sa labi niya at umiling.
"I want to meet your mom, I wanna proved to them that Im serious about you" senserong saad ko and inayos ang buhok niya.
"Theyre dangerous Tham, ayaw kung mapahamak ka" alalang tugon niya sa akin, hinimas ko ang braso nito at ngumiti.
"Hindi ako takot sa kanila takot akong mawala ka, and alam kung hindi mo akong hahayaang masaktan" tumingkayad ako upang hagkan ito ng mabilis sa labi at inayos ang dress na suot ko,
"Bago tayo pumonta, please kahit anong malaman mo o madinig mo always think na ikaw lang, na mahal kita and Im proud na ikaw ang asawa ko, wag mo silang paniniwalaan" seryusong saad niya, tumango ako bilang sagot, pero ramdam ko ang takot sa boses niya
im wearing a bodycon mustard dress, bakat na bakat ang katawan ko at hulma-hulma ang malaking tiyan, hindi naman siya masikip dahil sinigurado ito ni ate Yvonne na hindi maiipit ang tiyan. Pagkatapos kung mag retouch bumaba na kami dahil sabay-sabay kaming aalis at dadating sa bahay ng mama ni reinver. Kasama namin sa loob si devonne at enzo, si enzo ang driver habang nasa front seat si devonne at kami sa likod, while yung iba nakasunod. Napahigpit ang hawak ko sa maliit na bag na dala ko dahil kinakain ako ng kaba. Hindi ko mawari kung anong klaseng emotion ang nagbabadya sa akin, Napansin ata ito ng asawa dahil hinawakan niya ang kamay ko at alala akong tinitigan, I smiled for assurance.
After a long ride, the car stopped infront of the huge house, like really huge, mas lalo pa akong namangha ng makapasok kami sa loob, napakaganda ng labas ng bahay, sobrang laki na kaya ng mag park ng car sa loob, pero may mga mesa sa labas and sa left side ay pool habang sa kaliwang bahagi ay may bar counter dahil pansin kung doon galling ang ibang mga nakakasalubong namin. Nasa harap na kami ng pinto ng bahay, napansin ko ang pagtabi sa akin ni devone, sa likod naman ang iba.
"Put a smile on the lips" utos nito sa akin, kaya ngumiti ako binuksan nito ang pinto at sumalubong sa akin ang mga taong ngayon ko lang nakita maliban sa ibang narito sa loob, we all caught all their attention dahil napalingun lahat sila sa akin. Napahawak ako sa braso ng asawa dahil sa ramdam kung tension sa loob, nadadagan pa ng pangamba dahil nakikita ko mismo ang baril nila sa likuran.
"you came!" sinalubong kami ng kapatid ni reinver na lalaki habang may pilyong ngiti sa labi, mas humigpit ang hawak ko sa kanya ng titigan niya ako at ibaba ang tingin sa malaki kung tiyan.
"Stop staring at her luca" may pagbabantang saad ng asawa sa kaharap na binata.
"Chill, by the way lolo is waiting" napukaw ang natutulog kung dugo ng sabihin niya iyon, kinakabahan akong nagpahila sa asawa habang nanginginig ang tuhod ko.
Isang matandang lalaki ang nadatnan namin sa malaking mesa habang may hawak itong inumin sa kamay, napa-iwas ako ng magsalubong ang titig naming. Nakakatakot itong tumitig, intimidating na parang bawat hinga mo inaalam niya. Pinaghila ako ng upuan ng asawa at sabay kaming umopo, katabi ko pa din si devonne at kaharap naming ang lolo nila.
"Good evening po" magalang na bati ko sa kanya, hindi niya tinugon ang pagbati ko kaya napasimangot ako sa sariling isip, ngayon ko lang na napagtanto kung saan nagmana ang kasaamang ugali ng asawa.
YOU ARE READING
Sold to Mr. Reinver Ashton Montero (COMPLETED) |PUBLISHED UNDER RM
RomanceThamarie Dawson a spoiled brat, and obsessed woman who were in love to a married man calyx. Her life was changed when his dad sold her to Reinver Ashton Montero a cost of 50 million , a dashing business tycoon that falls in love with her, sumama...