Chapter 15

7.2K 164 12
                                    

THAMARIE POV

      Gulat na gulat pa din ako sa nangyari, tahimik lamang akong nakikinig sa mga kasama ko rito sa loob ng kotse habang nagdididkusyon sila sa kung saan pupunta.  Napahilot ako sa sentido dahil mas lalong sumasakit ang ulo ko kakaisip, anong klaseng tao ang mga kasama ko?, kung anong klaseng tao ang pinakasalan ko?.

"What just happened?" biglang tanong ko habang nakayuko at pilit nilalabanan ang panghihina ng katawan .

"Ask reinver, kapag nakauwi na siya" malamig na tugon ni grey. Bigla na lang itong nag preno kaya napahawak ako sa gilid ng upuan ni austine.

"Fuck!!! bro!!! papatayin mo ba kami?!" Galit na sigaw ni austine sa kanya habang namumutla ang mukha

"What do you want me to do, sagasaan yung bata" galit naman na tugon nito, napailing ako at isusuklay sana ang daliri ng mapansin kung vmbasa ang daliri ko. Kunot noo kong pinagmasdan ang dakiri at tinapat ito sa ilaw.

   Kunot noo kung binaling ang tingin kang austine na nakapikit habang pawis na pawis ito.

"Stop the car?" biglang utos ko na kinalingun ng dalawa sa akin "No!" sagot ni grey, napapikit ako sa inis at kinagat ang labi.

"STOP THE CAR!!!" Galit na sigaw ko at hininto ang sasakyan sa gilid "What the fuc-" Hindi ko siya pinatapos sa pagsasalita at hinawakan ang balikat ni austine

"Blue, lipat ka austine seat beside me" Utos ko sa dalawa taka naman akong nilingun ng dalawa.

"Austine is wounded he has shot!" Galit na saad ko, nadinig kung napamura si austine kaya napatingin kaming lahat sa kanya

"Why didnt you tell us?" Tanong ni blue at nagmamadaling lumabas, inalalayan niyang makalabas si austine sa frint seat at  pina-upo sa tabi ko.

"Find a nearest pharmacy" utos ko kang grey habang inaasikaso si austine, "Take off your polo" utos ko kang austine, taka naman itong tumitig sa akin, i raised my eyebrow dahil sa tingin nito

"Wag kang malisyoso, patingin ng sugat" nakataas na kilay na saad ko "I'm okay tham, daplis lang to" inis kung ginulo ang buhok ko at hinawakan ang tagiliran niya na may sugat at pinisil ito ng marahan

"Fuck!!!!!" Galit na sigaw niya "Daplis, really!!!!! Take off your shirt" matigas na pagkakautos ko muli. Namumula ang mukha na hinubad niya ang damit, hinubad ko ang polo na soot ko at tinakpan ang sugat niya.

"Ang dami ng dugo na nawala sayo? we need to bring him to the hospital now" Ssryusong saad ko habang pinupunasan ang dugo sa katawan niya

"No need, malapit na tayo sa city, maghahanap na lang tayo ng pharmacy" malamig na tugon ni grey.

"Bahala kayo" saad ko, "Hold it, push me para hindi masyadong magdugo, you shouldn't catch the bullet" mahinang saad ko sa kanya habang pinupunasan ang pawis nito sa noo.

"It's my job" iksing sagot niya at pumikit "But thanks" senserong pasasalamat ko, tumango lang ito bilang tugon, "You should rest too, may lagnat ka" Saad ni blue

"I'm okay" tugon ko at binaling ang tingin sa labas, makaraan ng ilang minuto nakarating na kami sa city, naghanap kami kaagad ng pharmacy para makabili ng gamot.

Sold to Mr. Reinver Ashton Montero (COMPLETED) |PUBLISHED UNDER RMWhere stories live. Discover now