Thamarie POV
Dumating ang binyag ng anak ko, kaya papunta na kami ni reinver sa simbahan, kita ko ang pamumutla nito habang papunta sa simbahan, kanina pa yan para bang susunugin siya ng simbahan pag pumasok ito. Behind us ay mga sasakyan ng pinsan niya na nakasunod sa amin. Pagdating naming sa simbahan kaagad kaming bumaba, tulak ni reinver ang stroller ng dalawa habang papalapit sa entrada ng simbahan. Pumasok na ako pero napansin na hindi ito sumunod sa akin lalo na ang mga pinsan nito na namumutlang nakatitig sa altar, buntong hininga akong lumapit sa kanila."nag-iintay ang pare",saad ko sa kanila,
"bro, pasok kana stay lang kami ditto tham" tugon ni enzo habang tinutulak papasok si reinver, napailing na lamang ako sa kanila
"This is our first time to get inside a sacramented place mahinang saad ng asawa", hinawakan ko ang kamay nito at ngumiti
"He still can forgive kaya tara na",buntong hininga itong sumunod sa akin habang ang mga pinsan niya ay nasa labas may hawak na kandila.
Nagsimula ang ceremonya, natawa na lang ako ng sa labas ng simbahan nagsindi ng kandila ang mga pinsan niya, nagtaka ang pare pero hindi na ito nagtanong. Nag picture kami after the ceremony at kaagad lumabas dahil kanina pa tumatagktak ang pawis ng asawa.
"Nalinis ba kaluluwa mo?"inocenteng tanong ni thyroon kang reinver kaya nakatanggap ito ng malakas na batok sa asawa. Inaya na kami ni Tita na bumalik na sa bahay dahil na una na ang mga bisita keysa sa amin. Pagkapasok naming sasakyan, hinagkan ko sa pisngi ang asawa.
"Im proud of you" ngiting saad ko
"Thats my first na basbasan ng tubig" hindi ko mapigilang matawa
"Its holly water tugon ko," napasimangot ito na parang bata at umalis na kami
"By the way, lolo just called me last night, gusto niyang makita ang dalawa" napalingun ako sa likuran ng sasakyan kung nasaan ang anak.
"sure, hindi ko ipagkakait ang anak ko sa kanya" sumeryuso ito,
"he might hurt you" alalang saad niya "No, why should he, lets give him a chance "tugon ko,
Pagkarating naming sa bahay, nagsimula na ang program for kids, nagpadede muna ako sa dalawa lalo na kang rain dahil hindi matigil kakaiyak. After that nakisalo na ako habang tulog ang dalawa sa taas, napuno ng asaran ang buong sala dahil sa hindi sila maka move-on sa simbahan, ginawang panlinis ng kamay ni enzo ang nakalagay na holly water sa malapit sa pinto. Hindi pa nga sila nakakapasok sa simbahan.
"by the way, heres my gift"may binigay na paper bag si grey, napangiti koi tong binuksan its two pair of Lebron James shoes,
"Thank you" masayang pasasalamat ko, tinanguan niya lang ako.
Sumunod na nagbigay si ruther, its two black box, kaya taka ko itong binuksan it's a baby bracelet, pero its rose gold na naka imprint ang name ng mga pangalan ng anak ko
"My tracker na nilagay ako.if incase" ani nito
"Thank you"muling pasasalamat ko
Nagbigay si blue ng branded shoes, at damit, si thyroon naman ay dalawang speeding boat, sabi ko pa baby pa sila sagot niya lang tuuturuan ko sila jusko ko naman, nagbigay naman si luke ng Pair of clothes, austine give a bundle of diapers, hindi niya daw alam ang ibibigay, ng si enzo may nilahad itong maliit na paper bag habang nagkakamot sa ulo, kinuha koi to at bubuksan sana ng bigla itong hablutin ng asawa at siya na mismo ang bumukas."What the fuck!! Enzo!!!, my kids are still a baby!" galit na sigaw ng asawa, napatingin naman ako sa loob ng paper bag.
"Kahit bata protektado" sabay kamot sa ulo nito,
"gago!!! Bibigyan mo ng condom ang anak ko!! Puta ka!!" hinabol ito ng asawa, kaya natawa na lang kaming lahat
"Im just given them safety in the future!!" balik na sigaw ni enzo habang tumatakbo, napahinto ako sa pagtawa at hinanap si dark
"Wheres dark?"tanong ko sa kanila
"His busy"sagot ni grey, bumalik sa tabi ko ang asawa habang hingal na hingal, hindi niya mahabaol si enzo, umupo na din naman si enzo sa sahig habang naghahabol ng hininga, nakisali na din sina dad and tita sa usapan. Nagulat naman ako ng mag paalam ito na lilipat na kami ng bahay, pumayag naman si dad, basta ipapasyal naming ang apo niya. Hindi na din ako nag kumento pa dahil gusto ko na din na lumipat ng bahay kasama ang pamilya ko.
After that, nag anunsyo si grey na aalis sila na pupuntang London dahil sa London ang huling trace kang alexander, gusto sanang sumama ng asawa pero ang pinsan niya na mismo ang humindi dahil mas kailangan ko ang presesnya ng asawa, kinagabihan nagligpit na ako ng gamit para sa paglilipat bukas, we stayed naked overnight but were in control 2 years gap for having a kids.
Maaga kaming umalis kinabukasan, sobrang manghang-mangha ako sa desenyo ng bahay, pampamilya talaga ang bahay, dalawang palapag at napakalaking living area. Kakatapos ko lang magligpit ng gamit sa kwarto, hindi ko na kailangan mag linis sa baba dahil malinis nanaman at may mga kasambahay na kami.
SOMOENE POVDismiyadong lumabas ng bahay ang limang kalalakihan, wala silang makitang ni anino ni alexander, mukhang matagal na itong nakaalis according sa pinag tanungan nila, Patagong pinagmasdan ng binata ang isang baby handkerchief, nagtataka ito kung bakit may gamit na bata sa loob ng kwarto niya, ayaw niyang mag conclude na hawak ni alexander ang bata at tinatago lamang niya ang anak nila reinver.
"Grey!" pagtawag ng isang niyang pinsan, tumango ang binata at kaagad sumunod sa sasakyan, tahimik ang byahe ng lahat habang papunta sa airport, will need to find some lead again, kailangan namin mahanap ang mga kasamnmbahay ni alexander. Ng makauwi ang mga binata kaagad nagtwag ng meeting sa update about alexander.
THAMARIE POVKarga ko si ashtrid at kang reinver ay si rain, napabaling ang atensyon ko sa mga taong nakatayo at sa matandang naka-upo sa sofa, Reinver's grandpa, kaagad itong tumayo at sinilip ang anak naming, ngumiti ako bilang galang at inilahad sa kanya ang hawak ko, napangiti naman ito ng kargahin niya ang anak namin,
"You bare a goddess kids, dont worry iha were trying to catch alexander" mahinahong saad ng matanda, tumango ako bilang tugon, tahmik lamang nakikinig ang asawa sa usapan namin.
"wala na akong against sa relasyon ninyo, pasensya na sa lahat ng ginawa ko, I expect that you will invite me to their birthdays" ani ng lolo niya
"Ofcourse ho, I'll send you the invitation"sagot ko sa kanya, hindi na din ito nagtagal at nagpaalam, hinatid namin ng tingin ang papaalis na sasakyan bago kami bumalik sa loob.
"Kalma kana?" tanong niya sa asawa habang hinahagud ang likuran nito, bumuntong hininga itong tumango at niyakap ako,
Makalipas ng ilang araw nakatanggap kami ng tawag mula kang grey na pupunta sila ditto para pag-usapan ang ginawa nila sa London, nakikinig lamang ako sa seryusong usapan nila, naglabasan ang pagmamay-ari ni alexander, galit galit ako sa kanya dahil sa kanya nawala ang bunso ko, at hindi ko alam kung anong magagawa ko kapag nakita ko siya.
Limang buwan na nakakalipas, na ang tanging ginawa naming ay hanapin si alex, pero until ngayon hindi pa din nagpapakita ang pinsan nila. Pansin ko ang pagkadismaya sa mukha ng asawa at tanging magagawa ko lang ay manatili sa tabi niya at bulungan itong, everything will be okay, wag lang tayong mawalan ng pag-asa.
YOU ARE READING
Sold to Mr. Reinver Ashton Montero (COMPLETED) |PUBLISHED UNDER RM
RomanceThamarie Dawson a spoiled brat, and obsessed woman who were in love to a married man calyx. Her life was changed when his dad sold her to Reinver Ashton Montero a cost of 50 million , a dashing business tycoon that falls in love with her, sumama...