CHAPTER 34

5.8K 139 14
                                    

REINVER POV

    Napapikit ako ng maramdaman ko ang hilo, Ive been in darks house for a little while dahil madami siyang alak, gusto ko lang makalimot. Its still pain in here; namimiss ko na ang asawa pero wala akong magawa dahil gusto niyang mag-isip. Dinagdagan pa ng nalaman kung peneke ni alexander ang kasal namin at hindi ko pa alam kung pano sasabihin, fuck!! Wag ka lang magpapakita alex. Napalingun ako sa pinto ng bumukas ito at sunod-sunod na pumasok ang mga pinsan ko habang nag-iingay at may dalang mga alak.

"lasing kana, napakahina mo naman"pangangatyaw ni enzo sa akin at sinalinan ang baso ko.

"My life is peaceful jackass nong hindi ka pa dumating"asar na saad ko at hinablot ang baso sa kanya

"Na miss ko to, minsan lang tayo complete!! Akala mo naman may jowa pang-aasar niya" nagsiliparan ang mga unan sa loob papunta kang enzo.

"Fuvk!!! Tama na," reklamo nito at sinalinan ang mga basong nakalatag sa mesa

"lets go messed bago ang mission!!" sigaw nito at tinunga ang bote ng alak, around this cousin I have, mas close kami keysa sa generation nila grey at dark, malaki na kasi ang layo nila sa amin at may kanya-kanya silang ginagawa. Sadyang napalapit lang kami sa dalawang matatanda dahil sabay-sabay kaming lumabas sa ship kung saan kami tinrained ni lolo. Mulat pa din ang mata ko makaraan ng ilang oras at lahat ng mga kasama ko tulog, nakahiga sa hita ko si enzo, habang ang iba nasa sahig.
 
"Bukas ulit ang balik natin para hanapin si alexander, masyado na niyang pinipilayan ang org" saad ni dark at inubos ang laman ng baso niya

"Do you have lead where he is?"tanong ko sa kanya

"The last time we check ay nasa pinas ito, pero hindi pa namin alam kung saan ito nagtatago" sagot nito

"Im not part of the org, anymore" ani ko sabay sandal sa ulo

"You are, I have all the decision reinver, wala siyang magagawa doon" malamig na tugon niya, I shrugged

"Bukas ba alis natin?" tanong ko sa kanya

"1:00 am", napatitig ako sa relo," fuck its 12, damn serious, ayaw kung magbuhat ng lasing;" reklamo ko sa kanya, dinig ko ang mapanukso nitong ngisi

"Sinong sabing magbubuhat tayo,"  napailing ako sa iniisip niya, itinulak ko si enzo upang mahulog ito sa sahig, parang bata!.

"Do you have news about her?" tanong nito  "her dad keep updating about her, her due month" sagot ko sa kanya, tumango ito

"Your a dad now, na unahan mo pa ako"ngumisi ako

"Ang tagal mo kasi, kasal na kayo hindi kappa nakakabuo?" mapang-asar na tanong ko

"Shes taking pills", sagot niya sa akin, he shrugged "she still mad at you" point ko sa asawa niya

"She is, but never give-up of winning her back," tumahimik kaming dalawa habang naghihintay sa oras ng byahe namin.

Pinagigising nanamin lahat at ginawang alarm ang putok ng baril kadahilanan na magising silang lahat

"Lets go," utos ni dark, sumunod ako sa kanya ang ilan naman parang batang nagmamaktol, hindi namin alam kung pano kami nakarating sa aiport ng walang nababanga gayong lasing kami lahat.
  
Si luke ang magmamaneho ng eroplano kasama si ruthler, minura ko pa siya na ayusin ang pagpapalipad dahil may asawa akong naghihintay, halos mapatay naming ito ng hindi maayos ang pagkakalipad niya, and mabuti na lang nakarating kami ng buhay sa pinas after a long plane ride dahil nahimasmasan kami ng sumikat ang araw.

   Kaagad akong dumeretso sa villa ng pamilya ng asawa, ang dad niya lang ang kina-usap ko dahil ayaw ko munang magpakita at magalit pa ito sa akin, nasa labas ang asawa kasama ang asawa nito upang bumili ng gamit para sa mga bata, I ask his dad about the gender pero pati siya hindi niya alam dahil tanging asawa lang nito ang nakakaalam. Hindi na ako nagtagal pa at kaagad bumalik sa bahay ni dark, kinamusta naman nila ako kaagad about tham, sinabi ko naman ang nalaman ko.

THAMARIE POV

      Kanina pa nagtatalo ang utak ko sa kung anong kulay ang pipiliin ko, pareho kasing cute iling kung nilagay sa cart ang tatlong kulay dahil hindi ako maka decide, were in the store sa mga pang baby, I need to buy na dahil malapit na lumabas ang baby ko.

"Iha, what about this?"sabay pakita ni tita ng tatlong damit, napatango ako dahil maganda naman, atsyaka nagpatulong ako sa kanya na mamili ng gamit ng baby.

Kakabili ko lang kahapon ng crib at stroller, ngayon naman damit, Chupon, wipes and diaper na magagamit talaga. Bumili na din ako ng maternity dress pag nasa hospital na ako. Pagkatapos naming bayaran lahat ng pinamili pinadala nanamin ito sa kasama naming mga lalaki na pinasama ni dad, dumeretso kami sa grocery and bumili ng baby bath shampoo, pati na din ang mga wipes and diapers.
 
Habang namimili ako, a familiar voice caught my attention, kaagad akong napalingun sa kanan and hindi nga ako nagkamali its calyx kasama ang asawa nito sa ivo with their kids. Napayuko ako ng lingunin nila ako, kinuyom ko ang kamao at lumapit sa kanila.

"Thamarie" pagtawag sa akin ni calyx, bumuntong hininga ako at ngumiti sa harap nila.

" Im here to say sorry about what I did, years ago."  hinging tawad ako, napangiti ako ng makita si enzo their sons.

"We already forgive you,"  saad ni ivi, inayos ko ang buhok ko at ngumiti,

"Good to see you both, I- I need to go "tumango sila bago ako tumalikod, kaagad kung hinanap si tita at nag-aya ng umuwi. Magaan sa loob na mapatawad ka ng taong ginawan mo ng kasalanan.

Ng makauwi kami, sinalubong ako ng isang kasambahay at inabutan ako ng isang brown envelope, nilapag ko ito sa kama and nagbihis muna bago bigyan ng atensyon ang envelope, kinakabahan akong binuksan ito. Napakunot ang noon g marriage certificate ito at nakalagay na note.

You marriage is fake thamarie dawson
 
Hindi ko napigilan na tumulo ang luha ko, binasa ko muli ang marriage certificate, fake ang kasal ko sa kanya, no!! bakit? How could he do this to me? Galit na tanong ko sa utak, I crumpled the paper at itinapon ito habang umiiyak, may napansin pa akong papel sa loob kaya kinuha ko ito. Nanginginig akong umiling at pilit inaaninag ang mukha ng babae, its my mom may hawak itong baril habang may lalaking nakahandusay sa harap niya, pilit kung itinayo ang sarili at naglakad palabas, hindi ko na maaninag ng maayos ang nilalakaran ko dahil sa luhang nagtitipon sa mata ko./

"Thamarie what happened? alalang tanong ni tita sa akin", at inalalayan ako palabas

" wheres dad?" tanong ko sa kanya "bakit?" napalingun ako sa kanan and saw him na takang nakatitig sa akin.

"Tell me the truth, peke ba ang kasal namin? Si mom ba ito?! "galit na tanong ko sa kanya habang umiiyak, kinuha niya ang hawak kung litrato at napapikit.

"Dad answer me?!" galit na tanong ko ulit,

"tham, you should calm down fist please" paki-usap ni tita sa akin, napailing ako habang umiiyak

"Your maam choose not to tell you about her true identity, and your identity, shes part of the organization na kinabibilangan ng asawa mo, isa siya sa kinatatakutang assassin ng underworld, but your mom betray the org, nagnakaw siya ng pera and pinatay niya ang isa sa mga kunseho upang matago ang ginawa niya, that time na aalis kayo hindi talaga kayo mamasyal ilalayo ka niya, but its too late dahil natagpuan ang mommy mo, behind the death of your mother may malalim na rason, its her punishment, kaya pagkatapos ng libing inilayo kita upang hindi ka mahanap dahil ipapalit ka nila sa posisyon na iniwan ng ina mo, pero hindi na ako pumayag dahil ayaw kung mawala ka, the reason na ibinenta kita sa isang Montero ay para protektahan ka dahil nabalitaan kung pinaghahanap ka na nila, hindi lang pera ang dahilan non anak, its your own safety, masakit man sa akin na gawin yun pero kailangan dahil nangako ako na proprotektahan kita" napaupo si dad sa sofa habang nakatingin sa akin.

"Ako lang pala ang walang alam, nakakatawa
Pero bakit peke yung kasal ko dad? ",naiiyak na muling tanong ko, bumuntong hininga ito

"Si reinver lamang ang makakasagot sa tanong mo pero wag mong pangunahan ang asawa mo hayaan mo siyang makapag explain" tugon ni dad, pinilit kung tumayo

"Hindi ko alam, sa dami ng tinago niyo sa akin wala man lang ni isa sa inyo ang nagsabi" mapait na saad ko at nilampasan sila. Napahinto ako ng humilab ang tiyan ko, napatingin ako sa sahig ng may tubig na umagos galling sa pagkababae ko

"Oh my god!, Hon pumutok na panubigan ni tham" I shut my eyes ng maramdaman ko ang sakit ng tiyan. Napahawak ako sa hagdan habang iniinda ang sakit, next week pa dpat ako, fuck!!

Sold to Mr. Reinver Ashton Montero (COMPLETED) |PUBLISHED UNDER RMWhere stories live. Discover now