Chapter XI:

34 8 0
                                    

Enjoy!!!

  SA sobrang excited ng kapatid ko. She wake me up 4:30 in the morning. Sobrang aga niya talagang nagising, naligo na siya dahil by 5:30 aalis na daw kami. Sinunod ko na alng siya.

Parang ayaw pa yata ng katawan kong bumangon. Pero kung kayo sa katayuan ko at kapatid niyo ang kapatid ko. Babangon at babangon talaga kayo.

Kinuha ko muna ang aking telepono at tinext si Neoma.

To Mi Reina:
  Good morning! See you soon. I will pick you in your house! Te quiero! 😘

Binalik ko na ang aking cellphone sa study table at inaantok na pumasok sa bathroom para maligo. Matapos ang halos kalahating oras na pagliligo nawala na rin ang antok ko.

Lumabas na ako ng bathroom at kumuha ng damit na susuotin ko.

I pick up the stripe long-sleeve polo and then jeans with matching white shoes.

Lumabas na ako at nadatnan ang aking kapatid na bihis na bihis na. She's wearing above knee white dress with matching 3 inches sandals. Inayos niya rin ang kanyang buhok.

Hinalikan ko siya sa noo sabay bulong ng, "you look beautiful today!"nakangiting sabi ko sa kanya.

"Thanks, kuya. You're so handsome also. I'm sure ate Neoma will deeply inlove with you!"inayos niya rin ang kwelyo ng polo ko.

"Thank you so much, mi prinsesa. You sure ha? Na maiinlove siya."

"Obcourse kuya. Ikaw pa ba!"sagot niya at hinila palabas. "Let's go kuya, we will go to flower shop pa"nagmamadali talaga siya sa paglakad.

"Heyyy! Mi prinsesa, hintayin mo nga ako. Mas mabilis kapang lumakad sa akin ei."tawag ko sa kanya ang bilis niya kaseng makarating sa sasakyan na nakaparada.

"Kuya, I'm just excited!"sagot pa nito. Nagkibit balikat lang ako.

"Okay! Halata naman sa mukha mo ei"sagot ko pa sa kanya.

"Just keep quiet kuya. And drive safely!"sabi pa niya kaya tumahimik na lamang ako.

I woke up 5:00 in the morning, hindi man sa excited ako pero ganoon na nga. Sinabi ko na rin kay mom na maaga ako umalis kaya umaga rin siyang nagising para ipagluto muna ako ng breakfast, dahil hindi daw siya papayag naaalis ako ng hindi kumain.

Matapos ang halos 45 minutos na pagliligo nagbihis na rin ako. Nagsuot ako ng dress na kulay peace and white dollshoes. Naglagay rin ako ng hairclip sa aking buhok mas conportable kasi ako kapag nakalugay ang mahaba at straigh kong buhok.

Excited akong makita si Selene ang kapatid ng tikbalang. Siguro maganda din itong si Selene gwapo kasi ng kuya ei. Biglang tumibok ang puso ko.

HABANG nagmamaneho ako si Selene naman ay naghahanap ng pwedeng bilhan ng bulaklak para kay Selene at sa mommy nito. Dahil dapat daw liligawan mo rin ang pamilya ng nililigawan mo. Kaya ayon.

"Kuya, stop right there. I can see flowers"itinabi ko na ang sasakyan sa gilid ng flower shop.

Pumasok na kami ng flower shop at namili ng mga bulaklak.

"Kuya I'm sure ate Neoma will love this!"sabi niya sa akin.

"Segi dalhin mo doon sa counter hintayin mo ako at pipili lang ako ng bulaklak para kay tita."nakangiting sabi ko.

"Yiieee, tita!"panunukso niya sa akin pero nginitian ko lamang siya.

"Ako pa ba!"pagmamayabang ko. "Close kaya kami ni tita, boto kaya yon sa akin."dagdag ko pa.

Lifetime Series #1: The Abiding Amor (COMPLETE)Where stories live. Discover now