Chapter XXXVIII Part II:

20 5 0
                                    

I was struggling at this part! Because I found it deleted. I was crying so hard. Gusto nang sumuko ng aking utak. Sobrang sakit na nang aking ulo.😭😭 Ba't I'll try my best na makasulat ulit! 😥

Chapter 38 Part 2♕:


KINABUKASAN ay hindi muna kami nagto-tour dahil medyo sumama ang pakiramdam ni Neoma. Nandito lang kami sa kwarto, nanonood lang kami ng mga movies. Nakahiga lang siya habang niyayakap ko.

"Mahal na Hari? Saan tayo pupunta mamaya?," tanong niya sa akin. Hinalikan ko siya sa noo and then ngumiti.

"Kung saan mo gusto, go!" masayang sabi ko sa kanya. Bigla namang lumiwanag ang kanyang mukha sa sobrang kasiyahan.

"Talaga ba?", hindi pa talaga siya naniniwala, mahinang tumawa ako sa kanya at tumango.

"Talagang, talaga!", kaya na tawa kaming dalawa. Nag-uusap lang kami and then, na pagdesisyonan namin na pumunta sa isang park.

Hindi na namin inabala si Krysty na samahan kami kaya naman naming dalawa eh. Kailangan naming subukan kung saan talaga kami pupunta na kami lang. We agree at the same thought. May konting kaba pero alam kong hindi dapat ako kabahan dahil kasama ko naman ang babaeng mahal ko.

"Ako na ngayon ang iyong tour guide, Mahal na Reyna", natawa siya sa sinabi ko. We prepare all the things that we need. Kumain muna kami bago umalis, syempre ako lahat nagluto hindi ko naman kasi hahayaan na mapagod ang aking mahal at isa pa kaya ko naman siyang pagsilbihan eh, hanggang sa ako'y nabubuhay.

"So, bilang tour guide mo. Sana marunong din ako mag-memorize ng mga lugar para hindi ko naman kayo ma fail, Mahal na Reyna ko". nagpapacute ako sa kanya, pero umiling lang siya.

"No. You don't need to impress me, 'cause I'm totally and hundred and five percent impress by you. That's why I love you!",hindi ko inaasahan na sasabihin niya ito. I smile here like an idiot, I can't help it. She is the only woman that can make my heart beat so fast.

"Giisssssh. You make my heart beat so fast again, Mahal na Reyna," lumapit ako sa kanya at niyakap siya sa baywang.

"Palagi naman ei!," natatawang sabi niya sa akin.

"Yeah, always.", wala na akong nagawa kundi ang maniwala totoo naman ei. "Iloveyou!," hinalikan ko siya sa kanyang noo. She smile as she felt my lips in her forehead.

"So, as my tour guide, Mahal na Hari... Wait?," nag-iisip siya.

"What?," tanong ko sa kanya.

"Nag-iisip ako kung anong magandang tawag sa'yo.," natawa na lang ako sa kanya. Umabot siya ng tatlong minuto sa pag-iisip.

"I give you a suggestion. Don't forget the 'Mahal na Hari' kahit ano okay na agad ako," kinurot niya ang aking pisngi at hinalikan ako.

Looking at her now, you can't see the weak Neoma but a happy woman.

"Okay.," inaabangan o talaga siya sa kanyang sasabihin. "Wala na hindi ko na alam kong ano. Basta mahal kita, tandaan mo 'yan," natawa na lang ako sa kanyang sinabi may pagbabanta pa talaga.

"Sure po. Mahal na Reyna ko, noted!," sumaludo pa ako sa kanya at yumuko. She wrapped her arms in my neck and kissed me on my cheeks.

"Iloveyou," bulong niya sa akin.

"Iloveyoumore", sagot ko. "Ba't ang sweet mo ngayon?", tanong ko sa kanya.

"Ayaw mo, edi hindi--," akmang bibitawan na niya ako pero hinapit ko ang kanyang baywang palapit sa akin.

"I love it, but you know, I love you more", ninakawan ko siya ng halik sa kanyang lips. Tiningnan niya ako ng masakit and then tumawa lang ako. Binatukan niya ako ng mahina sabay tawa.

Lifetime Series #1: The Abiding Amor (COMPLETE)Where stories live. Discover now