Chapter IX:

40 9 0
                                    

Happy Reading! Advance sorry for wrong spellings ahead!!

      TODAY is July 13 the day I start courting her. I know its little bit hard to court this kind of girl. But as a suitor I will do everything to make her safer, happier and more comfortable with me.

"In this place, with GOD watching us. I Nanna Gabriel Blanco-McAnthony promise you mi reina Luna Neoma Denise Ferria that I will love you until my last breath!!!!" I continue shouting. "I am the luckiest man in the world"while laughing.

"Please shut up! I hate noisy people, remember that"pagbabanta niya sa akin. "May isa pa pala akong hindi sinabi sa iyo."nakayukong sabi niya.

"Ha? A-ano 'yon?"nagtatakang sagot ko sa kanya.

"Basta ba, hindi magbabago ang pananaw mo sa akin?"tumango-tango lang ako sa kanya but deep inside I'm afraid. "I am an introvert"sagot niya sa akin.

"Introvert like, gustong mapag-isa palagi at hindi mahilig makipagsalamuha sa karamihan?"--ako. Kumunot ang aking noo. Hindi lang pala ganoon may isa pa pala siyang problema.

"Yes! So, iiwan mo ako?"tanong niya na ikinangisi ko, hindi siya talaga papayag na iiwan ko siya.

"Di ba ang sabi ko hindi kita iiwan kahit tanong problema pa yan palagi mong tatandaan na nandito lang ako".my eyes locked at her chocolate brown eyes.

"Thank you!"sagot niya sa akin. Hinalikan ko lang siya sa noo.

"Tara na aalis na tayo? Babalik na lang tayo dito sa mga susunod na araw"pag-aya ko sa kanya. Tumango-tango lamang siya sa akin.

"But before that!"I cupped her face and then I say"please give the beautiful smile that I want to see everytime I'm with you"sabi ko sa kanya. At agad naman siyang ngumiti. I smile her, too. At tsaka umalis na kami sa bundok.

Mas nahihitapan kaming bumaba. Sobrang alalay ko sa kanya.

"Ouucchhhh!!"sigaw ko dahil na slide ako.

"Hahahhahahahha!"tinawanan niya lang ako, hindi man lang ako tinulungan.

"Bakit tinatawanan mo lang ako? Tilungan mo naman ako, mi reina"nagmamakaawa at nag-eenarte na sabi ko.

"Nag-eenarte ka lang naman ei"tinirikan niya lang ako ng kanyang mata.

"Mi reina"tawag ko sa kanya dahil naglakad siya pa layo sa akin.

"Bahala ka diyan!! Mauna na ako!! See youuu thereee, mi caballero!"sigaw niya sa akin habang tumatakbo paalis na tumatawa.

Agad akong tumayo at hinabol siya ang bilis niyang tumakbo auh.

"Mi reina, hintayin mo naman ako"at kinuha ang kanyang kamay.

"Bahala ka! Nag-eenarte ka pa kasi ei.""nakasimangot na sagot niya sa akin. "Naiinis ako sa'yo"sagot niya na ikinagulat ko.

"Bakit ka naman naiinis sa akin mi reina?"pagmamakaawa na tanong ko.

"I don't know"she shrugged her shoulder. My moody mi reina.

"Okay!"I smile at her. While she's starring at my eyes, then our eyes locked at each other.

"I like your eyes!"I just smile at her then answering.

"And I'm handsome also"she's so irratated when I said that word. But I want to tease her.

"Talk to my hands, Nanna"naglakad na siya habang kinakaladkad ako dahil hindi ko binitawan ang kamay niya.

"Heyyy! Hand of mi reina, please tell her, te quiero--ouucchh"binatukan at tinampal lang naman ako. "Ang sakit noon ha, pero mas masakit kapag iiwan mo ako"tiningnan niya ako na parang mangangain ng tao.

Lifetime Series #1: The Abiding Amor (COMPLETE)Where stories live. Discover now