Enjoy reading!!! ♡♡
WE ARRIVE in the church at exactly 8:30 in the morning. Pinarada muna ni Nanna ang sasakyan at pinababa na kami. Pinagbuksan niya kami ng pinto ni Selene.
Selene just smile at his brother and said thank you and so I did.
My heart beating so fast. Our first date will be in the church. How I love it. Dahil inidip ko na kapag na kita ko na ang lalaki g magmamahal sa akin gusto ko ang unang date ay sa simbahan, so nandito ako ngayon papuntang simbahan.
Hindi lang ako kumibo naglalakad lang ako papasok ng tumabi ng paglalakad si Nanna sa akin. At pinatong ang kanyang braso sa aking ulo.
Am I that short? Or sadyang matangkad lang talaga siya. Kinuha ko ang kanyang kamay sa aking ulo at tiningnan siya ng masama.
"Kunin mo nga ang kamay mo!"mahinang sabi ko sa kanya. Pero ngumiti lang siya sa akin, sabay kuha ng kanyang kamay sa aking ulo.
Akala ko aayos na siya, pero kinuha niya naman ang aking kamay at pinalibot yon sa kanyang braso.
"You're mi reina!"sabay kindat sa akin. Naikinabilis pa ng tibok ng puso ko.
I slightly smile at him.
"There you smile! But I want to see your genuine and sweet smile."sabi niya at pinauna niyang pinaupo si Selene tapos sumunid siya at ako naman. Nasa gitna siya namin ni Neoma.
"There's a lot of ants here!"sabi naman ng kapatid niya na ikinamula ng mukha ko. "Ate you and kuya is meant to be. I hope one of these days, you will answer kuya, because you're the only person that can make him happy like this"sabay turo sa itsura ng kapatid na ngayon ay pulang-pula na.
"Mi prinsesa, quiet,"mauturidad na sabi niya. Ngumiti lamang si Selene at tumingin sa akin sabay kindat. Nginitian ko lang siya bilang sagot.
Hindi ko alam kong bakit unang-una magaan ang loob ko sa kanya, palaging nandyan siya kahit ilang araw pa lang kaming nagkakilala. Sobrang pag-iingat niya sa akin. Tapos ngayon? Ngayon alang ako namula, buo at sumaya ng ganito. Kapag kasama ko siya. Oo, masaya ako na kasama si mom pero iba ang saya na pinadama niya ei.
Everytime I see him all my fears, problems and aches in the past, vanished. When I'm with him, I felt loved, secure and comfortable. I am complete.
Pero handa na ba talaga ako? Marami pa kasi akong pinagdadanan sa ngayon. Hindi pa ako sigurado kong ano ba to ang nararamdaman ko sa kanya. All I know is my heart beating so fast when he's near me.
"Moon to mi reina"he whusper in my ears. He's slightly laughing at me.
"Huh?!"nagtatakang tanong ko sa kanya.
"Mi prinsesa is talking to you mi reina!"sagot niya sa akin. "Mind me asking, what are you thinking?"dagdag pa niya.
"Ahhmmm.. It's----nothing!"sagot ko sa kanya habang nakayuko.
"Okay!"he intertwine our hands. "Mi reina, always remember that whatever you think, you feel, and you want to say. I'm always in yoyr side to listen and understand you. Always remember that."and then his moved make my heart beat rapidly. He kiss my forehead.
"Ouucchhhh.. Kuya I'm jealous!"maarteng sabi ni Selene while pouting. "Joke.. I'm happy for you, two!"then, she smile at me sweetly.
"Awsss. Mi prinsesa, I know I love you, too, right?"malambing na tanong ni Nanna.
"Obcourse, kuya. I love you too."and she kissed Nanna's cheeks. How cute!
"I love you more, mi prinsesa."inakbayan naman siya ni Nanna.
YOU ARE READING
Lifetime Series #1: The Abiding Amor (COMPLETE)
Fiksi RemajaNanna Gabriel McAnthony, a protective, understanding, supportive and loving brother to his only sister. He will do everything to make her sister laugh and smile. All his time is just for his family and books. Not until he met this nerdy girl named L...