Nếu đọc giữa chừng cảm thấy không ưng lòng thì thoát nhé. Hãy tôn trọng thành quả của m!
_____s2_____
Người ta truyền tai nhau rằng ngày tuyết đầu mùa rơi mọi lời nói dối sẽ được tha thứ. Vậy lời hứa vào ngày ấy liệu có đáng tin?
_____________
"Fresh Creams, kính chào quý khách!"
Cậu thanh niên đứng ở quầy thu ngân vừa cúi đầu chào vừa nở nụ cười tươi, đôi mắt trong vắt tuy khoác lên người bộ đồng phục màu xanh khá bình dị nhưng vẫn toát ra vẻ đẹp thanh khiết, làn da trắng ngọc, đôi môi mỏng xinh xắn liệu đó có phải là nét đẹp của một chàng trai?
Nở nụ cười trước mặt mọi người đó là điều bắt buộc đối với một nhân viên bán hàng, cậu đã phải làm thêm hai nơi để đủ tiền trang trải chi phí gia đình và nuôi dưỡng ước mơ được học tiếp. Từ khi ba mẹ qua đời vào tai nạn giao thông của 5 tháng trước, cảnh sát kết án rằng họ là người có lỗi nên tài sản cũng mang đi cầm cố để đền thiệt hại cho bên còn lại. Ba mẹ ra đi để lại hai đứa em thơ đang tuổi ăn tuổi học và một số nợ ngân hàng khá lớn, chàng trai ấy phải cố thức khuya dậy sớm việc học đành phải bão lưu. Nhưng có lẽ tương lai tươi đẹp cũng quá xa xôi rồi....
Cậu trở về căn trọ sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, mỉm cười dang đôi tay khi thấy đứa em ngây thơ vội chạy ra mừng.
"Anh hai về rồi"
"Uhm, hôm nay bé Bơ của anh đi học có ngoan không?"
"Ngoan ạ!Nhưng mà anh hai ơi nhà mình lại hết gạo rồi"
Đưa đôi mắt chua xót nhìn đứa em trai 7 tuổi trong lòng mình và đứa em gái 12 tuổi đứng cạnh. Tiền lương tuần rồi dùng để trả lãi, còn một ít cũng chẳng thấm vào đâu, mọi thứ đều đổ dồn lên bờ vai nhỏ bé. Nhiều khi muốn buông tay nhưng còn hai đứa em tội nghiệp này thì phải làm sao.
Cậu mỉm cười xoa đầu bé Bơ, lấy trong túi vài đồng bạc lẻ cuối cùng để vào tay Khả Hân.
"Em lại tiệm tạp hóa đầu đường mua ít bánh hai chị em ăn nhe"
Nói rồi, bản thân đứng dậy quay đi đứa bé gái nắm vạt áo anh trai nó lại, đôi mắt rưng rưng. 12 tuổi nó cũng đủ hiểu gia đình hiện tại khó khăn thế nào, và càng thương người anh mình hơn.
"Anh định đi đâu nữa dạ?"
"Khả Hân ngoan, ở nhà trông em anh đi chút khuya rồi về."
Bản thân nghỉ học cũng được, chịu đói cũng được. Cậu không chấp nhận hai đứa em mình phải thua thiệt bao đứa trẻ khác.
"Nhất định phải về, em chừa phần cho anh đó"
Cô bé cứ nói vọng theo khi người kia đã đi khuất dạng, nắm chặt số tiền trong tay. Có lẽ nó cảm thấy mình bất lực khi chẳng san sẻ được điều gì.
________________________
Cậu cứ lang thang hết con phố lớn rồi hẻm nhỏ, muốn tìm việc ở thành phố này trước hết cần bằng cấp rồi mới xét đến năng lực. Mặt khác cậu đã dành gần hết quỹ thời gian một ngày để làm hai công việc kia rồi. Chỉ còn những tiếng đồng hồ vào buổi tối ngắn ngủi liệu ai sẽ cần thuê một người như vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
(BJYX) Nhành Hoa Bạch Yến
Fanfiction1×1 , đam mỹ, huyền huyễn, sinh tử văn, H, hiện đai_cổ trang, GE Ngày đào hố : 01.07.2020 Ngày lấp hố : 23.08.2020 Tình trạng: hoàn Số chương : 24 Truyện hoàn toàn không liên quan đến người thật. (Văn án: y ra đi để lại lời hứa với kẻ si tình, hắn đ...