*****************
Psyche Valentine Collins
Every year we celebrate our annual tree tapping. Aside from maple factories, we also own the largest maple tree farm in United States. It was founded by my grandparents year 1942 and it was passed through generations after generations.
Ang namamahala ng mga ito ay ang mga magulang nila tita Phillipa, tita Violet at mommy. My grandparents lola Anastasia at lolo Gregory, Nana doesn't want to be called lola while lolo G is fine whatever we call him. Tuwing may okasyon lamang kami nakakabisita sa kanila dahil ang lahat ay abala sa kani kaniyang mga hanap buhay, at eskwela at dahil may okasyon ngayon ay paniguradong makakabisita kami sa kanila.
It's a nice family tradition until my sisters were invited and of course like a storm they are there to destroy everything, kasal na sila that means it's up to me kung hahatian ko sila sa mamanahin ko o hahayaan ko silang mamatay sa inggit. Ako ang masusunod kaya dedepende sa kilos nila ang ihahati ko sa kanila, if they continue to play the victim and keep on blaming me for their misfortunes baka hindi ko nalang sila bigyan dahil tutal naman they see me as a threat at madamot kaya paninindigan ko ang paningin nila.
"Mga hijo? Gusto kong sumama kayo saamin sa tree tapping, gusto kayong makita ng mga lolo at lola ni Psyche". Tita Violet politely invited them. They all nodded and smiled genuinely, si kuya Reidly ang spokes person nilang tatlo dahil natatakot sila West na may masabing kalokohan si North. "We'll be there, thanks for the invitation auntie". Magalang na tugon ni kuya Reidly kay tita Violet. Ngumiti rin pabalik si tita Violet at tita Phillipa sa kanila.
"Well well well nandito na pala ang heiress, aren't you glad to see us?". Boses iyon ni ate Valerie. Like I was expecting kasama nga nila ang mga asawa nilang d*ckface, what a small house. Nasa malayo pa lamang sila ay naamoy ko na ang baho nila parehas, pakiramdam ko tuloy nabarahan ang ilong ko. Lumapit silang apat kina tita at tito, nag mano ang mga asawa nila habang sina ate Chelsea at ate Valerie nama'y humalik sa pisngi atsaka sila naupo.
This day is surely cursed because they've arrived, their gonna ruin this conversation with their worthless commonsense and not to mention that both of them have some trash attitude. "Psyche? Aren't you happy to see us?". Muling tanong saakin ni ate Valerie. Akala siguro nila ay hindi ko sila papatulan dahil nandito ang mga kapatid ni mommy at ang mga anak nito, well sorry disappoint your thoughts but not today you worthless bitches."Of course I'm not gonna greet you, baka lalong masira ang araw ko". Walang emosyon kong tugon sa tanong niya. She smirked at me kaya inirapan ko siya, hinawakan ni kuya Reidly ang palad ko at senyas iyon na huwag akong gumawa ng gulo sa harapan nila tita Phillipa at tita Violet.
"I mean nakikita niyo naman ako palagi kaya para saan pa ang pag bati ko hindi ba?". Dagdag ko pang tanong sa kanila. Tinaasan nila ako ng kilay at tila nag tataka dahil hindi ko pa sila binabara, well may punto si kuya Reidly kung hindi ako mag pipigil makikita nila na ako ang may problema."Great we're all here! all of you here are invited at our annual familt tree tapping!! that's Don Gregory's request". Masayang anunsyo ni tita Phillipa, maganda ang mga ngiti ng mga kapatid ko dahil sa sinabi niya. Paniguradong may balak nanaman silang manggulo dahil iyon naman ang kaisa isang bagay na kaya nilang gawin ng walang palya.
"Lolo G requested that? what's the occasion tita?". I curiously asked. Nakikinig lamang sa usapan ang mga anak nila habang ang mga asawa ng mga kapatid ko ay abala sa mga telepono nila, that's either business or mistress but I'm certain that's mistress."Why are you asking? ayaw mo ba kaming makasama". Tanong ni ate Chelsea pabalik saakin, hinahamon talaga ng mga ito ang pasensya at demonyo ko."Oh yes ayaw kitang makita so get out of my face, nakakasira ka ng araw". Sagot ko sa kaniya, there you go tutal ayan ang sagot na gusto ninyong marinig mula saakin. I don't give a single damn kahit nandito sila tita Phillipa at tita Violet dahil kahit pa buong angkan ng Grecian at Collins ang nandito hinding hindi ka makakarinig ng maganda mula sa bibig ko."Pysche hija? nag tatalo ba kayo ng ate mo?". Tanong ni tita Violet saakin, humarap ako sa kaniya at tipid na ngumiti."Of course not tita, it's just palagi kase nila akong pinag mumukhang masama sa harapan ng lahat kaya ganiyan sila saakin, ayos lang naman po tita sanay na po ako sa kanila". Tugon ko sa tanong niya. I don't to used this technic but this scenario leaves me no choice but to used it.
BINABASA MO ANG
Our Tangled Strings (KOV #2)
RomanceThis is Kings Of Valentine #2- Our Tangled Strings. I never believed in red strings, cause it's just a myth that made people believe in love. Love was something fictional, only found in worn pages of books. It was just made up to keep humans full o...