Cardigan

50 2 0
                                    







**************************







Psyche Valentine Collins








It's been three days since we got back from the Philippines, of course I'm still mad about what I saw at the twin's birthday party. Sino bang stupid ang matutuwa kapag nakikita nilang nakikipag halikan yung mahal nila sa ibang female species? It's making my blood boil, hanggang ngayon ay hindi ko pa rin makalimutan kaya naiinis ako. I can't focus on my work because of that thought, how can do that to me!? I'm asking why! But no one can give me an explanation. What Eros did, broke and shattered me over and over and over again.








Sa harapan nina Nana of course kaylangan kong mag panggap na ayos lang ako, it's seems like they're buying my acting kaya walang nakaka pansin ng totoo kong nararamdaman which is better para at least hindi ako nakaka istorbo sa kanila. Siyempre kapag nalaman nila ang problema ko ay magiging sanhi yon para mataranta at maabala ko ang mga ginagawa nila sa school at trabaho, I've been a nuisance for two years and up until now? I still am kaya nahihiya na ako.








I'm currently working on my school works, kaylangan ko na kaseng ipasa tong presentation mamaya para kinabukasan ay makakapag report na kami ng mga kasama ko sa grupo. Unfortunately, I'm the smartest kaya ako lang mag isa ang kaylangang tumapos para siguradong tama lahat at walang mali. I have to finish this one para maisend ko na sa mga kasama ko then they'll be able to memorize their parts, mahahalata na wala silang ginawa o naitulong kapag hindi nila kabisado ang mga sa sabihin nila.









Our grades and presentation points will be deducted once we're caught and guilty of doing such, hindi pa ako sigurado sa bagay na iyon dahil wala pa namang gumagawa non saamin. As far as I know is madadamay ang buong grupo, lahat kayo mababawasan o magiging zero nalang. That's a fucking D on my report card, mas masaklap pa yon sa scenario ng end of the world para saakin. I don't know kung mayroon silang idea kung gaano kalala ang bumagsak sa isang unibersidad but I'm hoping na mayroon dahil para maintindihan nila kung gaano kahalaga saakin ang bawat activities kase hindi naman ako nakaka salí sa mga extra curriculars.









Being a young hotel owner and a college student at the same time is really tiring, not to mention that I'm also a full time Chez cosmetic angel which means I'm a super model. Hindi ako nakaka pasok kapag rarampa ako, I'm quite famous sa school na pinapasukan ko. Isa yon sa dahilan kung bakit online ang tinitake ko sa ibang subjects, I'm avoiding too much crowds and attentions dahil hindi naiiwasan ang mga reporters na nagpapanggap na estudyante para lang makakuha ng ibabalita nila for tonight or next week.








I've encountered some people na ganon, they are the worst! Ang bad nila saakin, they kept on asking me about what happened two years ago because I suddenly disappeared from the spotlight and now I'm back again. Ayokong sinasagot ang mga ganong klase ng tanong, masyado iyong personal at hindi ako natutuwa.









If they think na ayos lang, well I want them to know na never yong magiging alright para saakin. May mga tao pa rin namang kumakatok sa mansyon, buti nalang maayos ang security systems ng buong paligid. Marami ring guards and guard dogs or military dogs kung tawagin minsan, I want to own a pet but I couldn't buy one for now due to my schedule. Masyado akong abala, I want to take care of my pet kapag naka hanap na ako. I was thinking about adopting a cat but I also want a dog or I can just adopt both, right? That's an idea but I'll see, I have to clear my schedules para makapag plano ako.









"Psyche? Are you still busy? Nana wants to see you". Sambit ni ate Daphne after she knocked. She won't call me unless it's something important, Nana doesn't like disturbing people maliban nalang kung urgent at kaylangan talaga.










Our Tangled Strings (KOV #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon