South Of The Border

59 2 0
                                    






*7 months later*







***********************





Psyche Valentine Collins






Pitong buwan na ang nakakalipas matapos ang lahat ng nang yari, mula sa biglaang pagkamatay ni Suzy, sa surpresang arrange marriage na pakana ni daddy atsaka ng mga Madrigal at ng pag layas ko sa bahay. Kapag wala kang masyadong iniisip literal na maalala mo ang lahat ng bagay kaya ngayon nag iisip ako tungkol sa kaarawan ko, sa susunod na linggo na kaagad iyon pero wala man lang akong naririnig na kahit ano mula sa mga pinsan ko habang patuloy pa rin sa pag hahanap ang mga magulang ko.









Halos mag iisang taon na pala akong nawawala pero hanggang ngayon hindi pa rin nila ako nakikita, iyon naman ang nakakatawa na medyo imposible dahil kilala ko si daddy. He's not dumb nor slow, malamang alam na niya kung nasaan ako pero hindi niya lang ako pinupuntahan sa ngayon. Wala akong kahit na anong ideya kung ano ang tumatakbo sa isipan ni daddy ngayon, I'm sure he's planning something ridiculous na talagang magiging dahilan ng pag yanig ng buhay ko at sa oras na mang yari iyon malamang kakaylanganin kong mamili kung kanino ba ako sasama.








Wala pa kaming taon ni Eros at parang hindi ko kakayanin kung malalayo pa ako sa kaniya, but if I have to leave then I'll do it for as long as it will keep him away from all the troubles that I might cause and can definitely affect him in every possible way. Ayoko siyang maipit sa problema ko, he's too kind, loving and gentle to be involve in my matter atsaka isa pa hindi niya kakayanin si daddy. I know he won't fight back either, nagka usap na kami tungkol dito once at talagang nagka tampuhan kaming dalawa.









I was just asking him about 'what if' I have to leave then he suddenly yelled at me, he was so mad that he even broke two glasses and some of West's expensive plates from Italy. He didn't talk to me for an hour straight, he immediately apologize and told me that he couldn't last a day without my presence so he has no choice but to talk to me again. I explained that I was just wondering about it, it's not like he doesn't knew my dad at all. I mean he told me that they've met once with tito Wilbert, so I'm certain that he had some important informations about my father.











My uncles are both different from my father, mas strict pa siya kaysa sa kanilang dalawa kaya kahit ako malapit sa mga tito ko. Dad is super duper strict, he's like a damn king without a kingdom. He's a cruel man and he never cares, I'm sure kapag nalaman niyang lalaki ang kasama ko ay talagang mag iinit ang ulo niya ng todo. Natatakot lang naman ako para kay Eros, yes he's rich as fuck but C'mon! Not even the richest man can save a dying person cause first of all he's not a damn God or an almighty man. Second, welcome to reality! And last y'all should wake your asses up.











Naiiyak nalang ako ng tahimik sa tuwing maiisip ko ang bagay na iyon, minsan hindi ko magawang pag masdan si Eros dahil nasasaktan na kaagad ako kapag sumasagi saakin ang bagay na iyon at nadudurog yung puso ko ng paulit–ulit. Kasalukuyan siyang natutulog ngayon sa tabi ko and it's 3:45am, I'm still wide awake because I can't stop thinking about those what ifs. Ayoko ng kausapin si Eros tungkol dito dahil alam kong mag aaway lang naman kami, I'm avoiding that scenario because it'll affect the both of us and will literally stress the shit out of our minds so I'd rather keep it to myself.











I don't want us to keep arguing about something that is not certain at all, I'm still hoping na sana nga pinabayaan nalang muna ako ni daddy dahil mas maiintindihan ko pa iyon kaysa sa nag babalak siyang gambalain ang buhay kong nanahimik. I'm scared but I want to be strong, I need to be brave enough so I can protect Eros from the raging wrath of my father. If I could only read daddy's mind then maybe all of my problems would literally go away all at once, I'm sick and tired of running away from my own home.









Our Tangled Strings (KOV #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon