SPG. Enjoy reading!
CHAPTER 8
HINDI ALAM NI EVANDER kung ilang oras na silang umiinom lang ni Jellian basta ang alam nya lang masyado syang lunod sa napakasayang mukha nito habang kausap sya.
Kung kanina lang para itong may pinagdadaanan na problema ngayon naman ang saya saya nito.
"Di ko alam, pero masaya ka pala kausap, Attorney." Saad ni Jellian at tinungga na naman ang rum sa shot glass nito.
Medyo naparami rami narin ang pag inom nito kaya akmang aagawin nya na ang shot glass nang mag ring ang telepono nya mula sa bulsa nya.
Kinuha nya ang cellphone at nakitang si Philip pala ang tumatawag sa kanya. Tumingin sya kay Jellian na ngayon ay nagsasalin na naman ng rum sa baso nito.
"Jellian, I just need to answer this for a while. I'll be back." Saad nya at tumayo.
Tinungo nya ang glass door ng bahay para medyo malayo sa kinaroroonan ni Jellian para di nito marinig ang pag uusapan nila ng P.A nya.
Agad nyang sinagot ang tawag.
"Hello, Philip how was it?" Tanong nya sa PA na ang tinutukoy nya ay ang pagpapadala nito ng pera sa pilipinas.
"Okay na lahat, Cyphrus." Saad nito na lihim nyang ikinangiti. Agad syang nabunutan nang tinik sa lalamunan sa narinig.
Isang napakagandang balita nun para sa kanya.
Nang tapos na ang tawagan nila ng PA nya ay agad nyang binalikan si Jellian at nagulat nalang sya nang makita ang ginagawa nito.
"J-jellian..b-bakit ka n-naghuhubad?" Nautal pa sya habang tinatanong ito.
Eh sino ba ang hindi mauutal eh, nag huhubad ito nang damit at nang dumating sya agad bumungad sa kanya ang malulusog nitong dibdib.
Nag iwas sya nang tingin, naramdaman naman nyang nabubuhayan ang kaibigan nya sa baba.
Lintek naman.
Napapamura nalang sya sa isip. Kasalanan nya to eh! Bakit nya kasi hinayaan ang dalagang malasing?!
"Evander...naiinitan ako.." Saad nito na para syang inaakit.
At mula sa pheriperal view nya kitang kita nya angunti unting paglapit nito sa kanya.
"Magbihis ka, pwede ka namang pumunta doon sa kwarto mo may aircon naman doon." Nagsungit pa sya para lang labanan ang pagnanasang namumuo sa kaloob looban nya.
"I don't want to." Salunghat nito sa kanya.
Bigla syang napaiwas nang tingin nang bigla itong sumulpot sa harapan nya.
"Jellian..What you are doing now is not good, i'm a man, remember?" Pagpapaalala nya rito.
Ngunit parang hindi ito natinag sa sinabi nya. Tumingkayad ito at ikinapit ang braso sa leeg nya.
Mas inilapit nito ang katawan sa katawan nya dahilan upang mas lalo pang mag init ang nararamdaman at manigas ang pagkalalaki nya.
"Di ka ba pwedeng akitin, Attorney?" Kapagkuwan ay rinig nyang bulong nito sa tenga nya.
Nanlaki ang mga mata nya habang nakatingin rito na may masuyong ngiti sa mga labi.
Alam nyang lasing lang si Jellian kaya ganito. Kaya nagdesisyon na syang ilayo ito bago pa sya madala sa pang aakit nito sa kanya.
"Jellian, lasing ka lang. Halika ka, aalalayan kita patungo sa kwarto mo." Aya nya dito ngunit umiling lang ito.
"Ayoko." Nag pout pa ito sa kanya.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED DESIRE (Completed)
General FictionSYPNOSIS: Jellian Yahaira Daulton is a half american and half filipina ofw, who's willing to sacrifice and work hard for her family. Simula nang iwan sila ng sariling ama at ipagpalit sa ibang pamilya, nawalan na sya ng pag asa sa kanyang sarili pe...