CHAPTER 5

249 6 0
                                    

CHAPTER 5

"ATTY. MALCOVISHE ARE YOU LISTENING?" Napabalikwas sya ng marinig ang boses ng isa sa mga ka board meeting nyang negosyante na si Mr. Calus Givanov.

"Uhm..sorry." Saad nya rito.

Tumango lang ito saka ito na rin ang nagdesisyon na tapusin na muna ang meeting at sa susunod nalang itutuloy.

Di nya namalayan ang pag upo nito sa harapan nya. Doon lang sya nabuhayan ng ipitik nito ang mga daliri sa harapan nya.

"Hey, you okay?" Tanong nito.

Napabuntong hininga nalang sya at bahagyang umiling. Sino ba naman ang magiging okay sa ginawa nya noong isang araw?

Ilang araw na yun pero hindi nya magawang limutin, pati si Jellian ay parang iniiwasan rin sya simula nun.

Fuck! What have you done, Evander!

"Tell me what's your problem." Saad nito saka nagkrus ng mga braso sa dibdib.

Calus Givanov became his friend year ago, di lang dahil sa pagiging magkasusyo nila sa negosyo ay dahil na rin nagkakasundo sila sa maliliit na bagay.

"Woman." Tipid nyang saad.

Kita nya ang pagtaas nito ng kilay. "You're just like someone I know." Calus just tsked before looking at him again.

"Spill it."

"Uhm...ganito kasi yun.." Nag isip isip pa sya bago magsalita. "A week ago I met a woman, she's working from one of my bussiness negotiators and she asked for my help."

"So?"

"As an attorney, I help her...but I didn't expect that I will do more than just a help...I really can't believe this." Napahilot sya sa kanyang sentido habang nakalugmok sa kinauupuan nyang swivel chair.

"You found yourself desiring for that woman, don't ya?" Tanong nito, agad syang nag angat nang tingin para lang makita ang walang emosyon nitong mukha na nakatingin sa kanya.

"How did you know?" Balik-tanong nya rito.

"It's too obvious, Evander Cyphrus Malcovishe." Napalabi pa ito habang sinasambit ang buo nyang pangalan.

"I really don't know. Fuck it. I didn't expect this to come." Saad nya rito na napailing iling lang.

"Idiot. You're really like, Zackharius. Fucking whipped." Zackharius Vikolov is Calus' bestfriend, sa pagkakaalam nya nasa pilipinas ito ngayon.

Marahas syang bumuntong hininga at umiling iling pa isinubsub nya ang mukha sa kamay.

Evander just cursed under his breath when Calus spoke.

"If you're desiring her, don't stop yourself. What you feel is unexpected desire towards that woman." Saad nito na ikinatigil nya.

The way Calus talk is so serious, as far as he know wala pang nakakarelasyon ito bukod sa andami na nitong naikamang babae. He've known Calus for being a philandering, at sa pagkakaalam nya hindi pa ito nakapasok sa isang seryosong relasyon.

But who knows? Sa mga article lang nya iyon nabasa hindi rin naman ito nagkukwento sa buhay nito.

"What if she don't want me—"

"Then make her want you. Make her go crazy to desire and lust after you. Make her yours." Naputol nalang ang pagsasalita nya dahil sa sinabi nito.

Yun ang mga salita ni Calus sa kanya bago nito mapagpasyahan na umalis na para sa isang meeting pa nito.

UNEXPECTED DESIRE (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon