CHAPTER 2

277 6 0
                                    

CHAPTER 2

ALAS KWATRO PA LANG NG UMAGA AY GISING NA SI JELLIAN para maglinis na ng buong bahay, halos wala syang pahinga sa kaka walis doon, walis dito. Punas doon at punas dito.

Hindi nya alintana ang pagod at pawis sa ginagawa nya, kailangan nyang gawin ito kung hindi ay lagot sya sa mga amo nya.

May pamilya pa syang papakainin at tutustosan. Hindi sya pwede mamatay sa impyernong bahay na ito.

Nang matapos sya ay hingal syang bumagsak sa maliit nyang kama, sino ba naman ang hindi eh nagsimula sya alas kwatro tas ano nang oras ngayon.

Kinuha nya ang cellphone sa may maliit na lamesa at tiningnan ang oras doon, nanlaki ang mga mata nya nang makita ang oras.

Alas dos?!

Alas dos na nang hapon? Di nya man lang napansin ang oras, masyado syang tutok sa ginagawa. Hindi pa sya kumakain at ngayon kumakalam na ang sikmura nya.

Anong gagawin nya?

Kaya naman lumabas sya ng maid's quarter at pasimpleng tinungo ang kusina. Sa bawat paglakad nya ay dahan dahan takot na baka makita sya ng mga amo nya.

"What are you doing?" Napapitlag sya ng marinig ang boses na iyon ni Hanna.
Dahan dahan syang lumingon sa gawi nito at nakita itong naka krus ang mga braso at nakataas ang isang kilay na nakatingin rin sa kanya.

"Are you going to steal again?" Umiling sya.

"H-hindi po. No." Umiiling pa rin sya dahil ang bakas ng mukha nito ay di naniniwala sa kanya.

"Really? How would I believe you? You even stole my mom's expensive earings!" Pagkasabi nun ay nilapitan sya ni Hanna at sinabunot ang buhok nya kinaladkad sya sa kung saan at marahas na tinulak.

"M-maam! It hurts! Please, maam! Stop, please. It hurts." Pagmamakaawa nya dito, nakaluhod na sya sa harap nito habang umiiyak, nagmamakaawa na wag syang sasaktan.

"It really hurts, huh? You deserve it! You thief whore! How dare you! You are nothing but a thief! You deserve it!" Pinagsasampal sya nito ng ilang beses at sinabunutan ng matindi, iningudngod pa sya sa tiles.

"M-maam, please have mercy on me, maam! Please stop." Umiiyak na sya habang nagmamakaawa dito na tigilan na sya ngunit sadyang bingi ito para marinig ang pakiusap nya.

Pinaghahampas pa sya nito sa semento hanggang sa magkanda sugat sugat at dugo sya.

Napatigil lang ito ng dumating ang mga magulang nito. Habang sya naman ay mahinang bumangon mula sa pagkakadapa sa sahig, nalalasahan nya ang dugo mula sa kanyang mga labi at sakit ng pasa na tinamo nya pati ulo nya ay sumasakit dahil sa pagkakasabunot.

"What happened, hanna?" Tanong ng ama nito habang nakatingin sa kanya habang ang asawa naman nito ay walang emosyon na nakatingin lang din sa kanya.

"This bitch!" Tinuro sya nito. "Is trying to steal again."

Malakas syang umiling habang kaharap ang dalawang amo na walang emosyon lang na nakatingin sa kanya.

"N-no, sir, maam! That's not true, I just—"

"That's enough, don't you get it, yahaira? How much you explain a lot, we still don't believe you. You are a poor whore who's working for nothing." Para syang binuhusan ng malamig na malamig na tubig sa sinabi na iyon ng amo nyang lalaki.

Dinuro pa sya nito sa sentido at itinulak, para syang nawalan ng buhay at emosyon, patuloy lang sa pag agos ang mga luha nya.

"Yahaira! Stand! You stupid whore! Mr. Malcovishe is on his way here!" Pinatiran pa sya ng amo nyang babae saka siya iniwan kasama ang asawa nito.

UNEXPECTED DESIRE (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon