Chapter 13

6 5 1
                                    

Ayleia's P.O.V

Maaga akong nagising dahil gusto kong maaga maka alis ayokong ma-late lalo na at first day ko pa lang. Kampante naman akong iwan ang mga anak ko nandyan naman kasi si mama tsaka sila ate shane para bantayan sila.


Matapos kong gawin ang kailangan kong gawin umalis na ako. Hindi ko na pinuntahan yung kambal kasi baka magising lang at maghabol pa sa akin. Dali dali akong naghanap ng masasakyan isang oras lang ang naka lipas at nandito na ako sa opisina. 


Napansin kong wala pa yung boss ko nag umpisa na ako ng kailangan kong gawin. Nakita ko ulit yung nag-interview sa akin kaya tinuro na niya ang dapat kong gawin. Makalipas ang ilang oras dumating ulit yung nag interview sa akin kahapon kasama niya si Axel?!


"Mr. Fuentabella, this is Miss Ayleia Sydny Ferando. Your secretary." 


"Good morning Mr. Giovanni Axel Fuentabella" 


"Sige na balik na sa trabaho tatawagin ka na lang ni sir through this phone." 


"Okay, thank you mam" 


Woah nakahinga na ko ng maluwag. Pero hindi ko inaakala na siya ang magiging boss ko, kinabahan man ako kanina pero trabaho ito i need to be professional. I need to separate my feelings from this work. Akalain mo nga naman boss ko yung tatay ng mga anak ko, so funny huh.


Maya maya nakatanggap ako ng tawag. 


"Bring me coffee, just a plain coffee without sugar." 


"Okay sir" 


Pagkatapos noon ay nagpunta agad ako sa pantry namin at tinimpla yung kape niya. Kumatok muna ako bago pumasok. 


"Come in" 


"Here's your coffee sir" I said then i walk towards the door. Wala akong narinig na kung ano man sa kanya.


Bumalik na ako sa trabaho, talagang nilibang ko ang sarili ko sa pagtatrabaho. Hindi ko namalayan na lunch break na, naisipan ko munang mag retouch bago ako mag lunch saktong pagbalik ko sa table ko nakatanggap ako ng tawag ulit. 


"What time is my next meeting?" he asked


"At 2 pm you will have a meeting with Galvez and after that yoou dont have any schedule." 


"Okay right, anyway did you  have your lunch already?" 


"Not yet, i was about to have lunch" 


"Lets eat somewhere else" he said


"No thanks sir" 


"No thanks huh?! Alright then come to my office right now" 


Until When You Will Hold Back?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon