Ayleia's P.O.V
Pagkapasok ko sa loob ng bahay, tumigil na rin sa pag iyak ang mga anak ko. Buti at nandito na si mama para patahanin din sila habang nasa labas ako kanina.
"Mommy, i dont want to see Mr. Tall Guy again" Aria said
"He's scary mommy, I hate him so much"
"Baby you should not be scared, okay?"
"Okay mommy" nalulungkot nilang pagsang ayon
"Anyway, who wants pancake?" tanong ko sa kanila para kahit pano makalimutan nila yung nangyari sa kanila
"Me mommy" Firo said
"Me too" Aria said
"Okay babies, just do your assignment now. Habang nagluluto ako magmo-movie marathon tayo later. You want that?"
"Yehey!!!" magiliw nilang sagot sa akin
Nagbihis na muna sila ngayon tsaka nila ginawa yung mga assignment nila. Nagluluto na ako ng pang meryenda ng mga tsaka hapunan namin. Friday rin naman ngayon kaya niyaya ko sila mag movie marathon tsaka para mawala sa isip nila yung nangyari.
Si Zoelle naman nakatulog habang si mama sinasama siya sa kwarto.
Maya maya lumapit na yung kambal sakin. Nanghihingi na ng pancake, sakto namang tapos na ako magluto ng pancake.
"Mommy, kelan po namin mami-meet Daddy namin?" tanong ni Aria sakin
"Kasi mommy want na po namin siya makita, para dalawa na kaming nagpro-protect sa inyo po" sabi naman ni Firo
"You really want to meet your Daddy? I'll try to talk to him, okay?" sabi ko naman sa kanila sabay pinagpatuloy ko ang pagluluto
"Okay mommy" sagot nila sabay kumain ng pancake.
Natapos na kaming maghapunan kaya heto kami ngayon nanonood. Si Zoelle naman naka tulog agad. Panigurado ang kambal makakatulong din agad dahil hindi sila sanay matulog ng late
At tama nga ako hahahaha. Pinatay ko na muna yung pinanonood namin bago ko sila dinala sa kwarto namin.
Today its Sunday, katatapos lang namin magsimba. Kaya naisip ko ipasyal sila sa mall, nang sinabi ko sa kanila yon tuwang tuwa sila dahil matagal na rin naman ang huling punta namin sa busy ko kasi hindi ko na maasikaso.
Habang naglalakad kami nagulat ako biglang nag ring yung phone ko na usually walang tumatawag sakin, unless kung importante.
Wala sana akong balak sagutin since unregistered number ito.
"Hello?"
"Kumusta pamamasyal niyo?" Tanong ni Axel. Yep alam kong si Axel yun dahil nabosesan ko siya
"Paano mo nakuha number ko?"
"Hindi na importante yun, gusto kong lumapit sa mga bata."
"Kung nasaan ka man, please lang huwag mo na ituloy. Takot ang mga bata sayo dahil sa gin----" naputol agad yung linya hindi pa nga ako tapos magsalita.
Kaya nagpatuloy na lang kami maglakad. Maya maya nag aaya yung kambal magpunta sa palaruan.
"Mommy, gusto namin mag rides please" Twins said with matching puppy eyes.
BINABASA MO ANG
Until When You Will Hold Back?
RomanceIt all started as a crush but one day someone came in to their lives not just one but two people who will change their world.