Chapter 28

11 4 0
                                    

Ayleia's P.O.V


"Magandang gabi po" bati ko sa mga magulang ni Axel nang makatapat ko sila. "Iha namiss kita, kumusta ka?" bati naman sakin ng mommy ni Axel sabay niyakap ako. 


"Ayos naman po" sagot ko naman sa ginang.


"Mommy, who are they?" tanong sakin ni Firo


"Son, they are your grandparents. Meet your lolo and lola, say hi to them." Axel said to Firo


"Mommy?" he called me like he is asking if it is okay for me.


"Go anak, greet them." pag eencouraged ko naman sa kanya. 


"Good evening po, my name is Zaffiro Jaxn Ferando, this is my twin sister Zaria Clair Ferando and our bunso is Zoelle ikia Ferando." proud na proud na pagpapakilala niya sa sarili niya at sa mga kapatid. 


"You're such a great kid,kiddo." bati ng daddy ni Axel kay Firo


"Thank you po!" magalang na sagot ng anak ko


"Mommy, I am  hungry, when are we going to eat?" kalabit sakin ni Aria


"Mom is the food okay? My daughter wants to eat now." Axel asked his mom


"Yes darling, lets go then." 


Pagkarating namin sa dining room nakita kong pinaghandaan talaga nila ang pagdating ng kanilang mga apo. Napansin kong halos karamihan na pagkaing nandito eh yung mga favorite ko at ng mga anak ko. Hindi na ako nagtataka kung bakit ganoon.


I make sure na ang mga bata naka upo na at naka-ayos na. Katabi ko si Axel nasa left side ko siya, si Zoelle naman nasa right side ko same as her brother and sister. While, Mr. Fuentabella is on the center and Mrs. Fuentabella is on our front. 


Tahimik na kumain ang bawat isa, ang mga bata ganoon din dahil sa nagugutom sila hindi na nila nagawang magtanong pa sakin ng kung anu-ano na usually pag nasa ibang bahay kami marami silang tanong. 


Pagkatapos namin kumain dumiretso kami sa living room para makapag pahinga at makapag usap usap na rin. 


"Mommy, hindi pa po ba tayo uuwi? Im sleepy na po" sabi sakin ni Aria.


"Uhm baby kasi ano---"


"Mom, uuwi na kami babalik na lang kami sa susunod na araw." sabi ni Axel sa mommy niya.


"Aww it is too early son but anyway bakit hindi na lang kayo dito matulog?" 


"Next time na ma, mauna na po kami" sabi ni Axel sabay kinuha si Zoelle na nakatulog na sa sofa. 


Until When You Will Hold Back?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon