Chapter 30

366 19 3
                                    

Valarie

"Touch me tease me fill me up, touch me tease me fill me up nana nananana nana nananaaa nananaMMMPH!" Hindi ko natuloy ang paghum ko ng mga hindi ko alam na lyrics ng takpan ni Ky yung bibig ko.

Nandito kami sa waiting room sa arena, kasama ko yung mga candidate successors. Ewan ko ba may kinalaman ata sa position ko pati wala pa naman sila Kathy kaya naman dito na muna ako kila Ky.

"Sino nagturo niyan sayo? Do you even get the song?" Mukhang nas-stress naman si Ky ng tanggalin niya na ang pagkakatakip sa bibig ko.

Hala grabe, na s-stress siya sa bosses ko? Ouch naman po.

"Si Saedi-sama," nakangusong sabi ko. Luh ba't siya galit?

"Hey peeps--BA'T MAMATO!" Napasigaw na lang si Saedi-sama ng pagkapasok niya ay batuhin siya ng isang water ball ni Ky, buti nga't naiwasan niya.

Nagaalala naman akong lumapit kay Saedi-sama, pinipigilan na matawa. Pede naman kasi na magalala ka at the same time ay nagaalala...or ako lang yun?

"Hala okay ka lang Saedi-sama?" Tanong ko at gumamit ng water absorbing spell. Napangisi naman si Saedi-sama at ginulo ang buhok ko, namiss ko bigla si kuya...

"Thanks Valarie and Saedi's fine, ano? Kinanta mo ba?" Tanong niya at kumindat pa kaya naman tumango ako bago napalabi.

"Hindi ata nagustuhan ni Ky yung bosses ko, nagmukha siyang stressed out e," hindi ko talaga maiwasan malungkot. Ganoon ba kapangit ang bosses ko?

"No no, it's just---AGH nakakainis ka talaga Saedi will you get the hell out of here?" Inis na bulyaw ni Ky kay Saedi kaya naman natawa ito at napailing-iling bago bumaling sa akin. Automatic na naging malambot ang mukha niya.

"Hey, I like your voice okay? Just not the song, wag ka na ulit susunod sa lalaking yan ha? He's a weirdo," pangaral sa akin ni Ky at inakbayan pa ako kaya naman napalabi ako. Mukhang matino naman si Saedi ah, makulit nga lang minsan.

Bigla namang nag-text si Sleigh na tapos na daw sila kaya naman nagpaalam na ako kay Ky.

"Sure, don't forget to watch my battle okay?" Paalala niya kaya naman ngumiti ako.

"I'm your girlfriend, of course I won't forget," namumulang sabi ko bago dalidaling lumbas, narinig ko pang tumili ng kung ano si Saedi. Napakakulit talaga kahit kailan.

Ang gaan lang sa pakiramdam, oo hindi ko pa siya mahal pero I'm getting there. Wala na din ang guilty na pakiramdam, masaya ako. Maybe this is really what's meant to be, I'll stay here and he'll be there.

Mas okay na din ang ganito. Pareho kaming malaya, o sabihin na lang natin na malaya ako.

Choose to be happy, tama...

Kailangan ko lang pumili, dahil baka sa kakapili ko kay Ky ay maging siya na talaga. Kasi gusto kong siya na.

---

"Go Ky!!!" Sigaw ko ng lumabas na sa arena sila Kyllen, sino kaya makakalaban nila?

Para kasi hindi matagal ay may dalawang group battles kada-level. Most anticipated and sa mga High Tier, set 1 sila Kyllen, Saedi, Lester, Emelisa, Naomi, at Hylda. Set 2 naman ang iba pang candidate successors at iilang mga top high-tiers.

Not The Chosen OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon