Mới trả treo có một câu mà Nhật Hạ đã bị mẹ cô mặt nặng mày nhẹ hằn hộc ghét bỏ. Riết rồi cô cũng chẳng biết bản thân có phải con rơi con rớt được nhặt về hay không. Mỗi lần động chuyện thì vợ chồng nhà nọ cứ bênh nhau chằm chặp, mặc kệ đúng sai "mắng mỏ" cô.
Tức quá mà chẳng thể phản ứng ngược lại, Nhật Hạ đành ngao ngán quay bước rời đi. Phía sau bà Huệ vòng tay qua eo ông Đức "nũng nịu" lời mật ngọt mình ơi mình à, khiến Nhật Hạ một phen rùng mình sởn da gà, một mạch đi khỏi cửa.
Nhắc đến chuyện "thăm hỏi" hàng xóm. Bệnh người già ai chẳng có: đau đầu, nhức mỏi, mất ngủ, chán ăn,... nói chung là còn có những hàng ngàn vấn đề không tên. Vậy nên con người ta vẫn là phải chịu khó đầu tư bồi bổ cơ thể một chút. Cũng may, tình hình sức khoẻ ông Nam nhà bên không nghiêm trọng như cô nghĩ. Chỉ là sắc mặt hơi xanh xao, quầng mắt đậm màu hơn chút xíu, ngoài ra thì biểu hiện bên ngoài cũng không có gì bất thường.
Cô ngồi ở chỗ bọn họ qua lại đôi ba câu đến trưa thì xin phép về. Chuyện là Hà My sáng nay nhắn tin bảo muốn mời cơm trưa. Nhật Hạ không chối từ lập tức tí ta tí tởn tranh thủ về nhà sửa soạn qua loa rồi xách xe chạy ù đến tìm bạn tính sổ vụ "xù kèo" hôm trước.
Tưởng được đãi ăn sang ở đâu, ai ngờ Hà My lại hẹn Nhật Hạ ăn cơm trưa văn phòng gần ngay chỗ cô nàng vừa xong việc. Bù lại, bạn cô cũng gọi là có tâm hơn chút đỉnh nên Nhật Hạ mới đến không lâu thì Dẹo cô cô đã từ đâu xuất hiện.
Tiếng cao gót lộp cộp nện trên sàn nhà. Bóng dáng thanh mảnh quen thuộc của Hà My từ xa lon ton chạy đến. Nhật Hạ giả vờ tỏ vẻ không vui lườm bạn một cái sắc lẹm.
- ăn sang ghê ha...
- Tao nói mời cơm trưa. Chứ có bảo đi ăn buffet đâu mà mày đòi.
Lâu rồi Nhật Hạ không bắt gặp bộ dạng Hà My trong giờ hành chính. Xem ra thời trang công sở của cô nàng vừa bắt mắt vừa không kém phần thanh lịch. Bộ blazer tám cúc màu xanh đen tôn da, phối với túi xách Gucci đắt đỏ quả là một sự kết hợp mix&match tuyệt vời, rất ra dáng luật sư thời thượng nha.
Kéo ghế đến chỗ đối diện Nhật Hạ, Hà My chỉ nghe đối phương mở miệng xì một tiếng rồi trưng lên cái biểu cảm khinh khỉnh. Cô nể mặt xuống nước trước.
- Biết mày bực rồi. Nhưng thông cảm đi ba, việc đột xuất chứ bộ có phải tao muốn huỷ kèo đâu.
Đem ống hút chậm rãi khuấy loạn trong cốc trà đá. Mấy viên đá lạnh vô tình bị đẩy va vào thành ly kêu lên thành tiếng leng keng vui tai. Nhật Hạ ngước lên bình thản hỏi:
- Hôm nay xử lý công việc gần đây à?
- Ừm. Đồng nghiệp tao xin nghỉ sinh con. Sếp điều tao qua HoMEUs làm luật sư tư vấn pháp lý thay.
Cô vô thức ngoái đầu ra ngoài cửa, thả mắt quan sát cái biển tập đoàn sừng sững bên kia đường. Xong không nói gì gật gật cho qua.
Lát sau, Hà My quay sang khẽ khều Nhật Hạ, đưa tay chỉ chỉ vào thứ được treo trên Honda của cô đầy thắc mắc.
- Hai hộp sâm đó mày mới mua hả?
BẠN ĐANG ĐỌC
Macaron, Xin Hãy Yêu Anh Lần Nữa.
RomanceVăn án: Biển người rộng lớn, tìm người tốt rất dễ, tìm người hợp mới khó. Có câu: người bên bạn suốt thời thanh xuân tươi đẹp chưa chắc là người đi cùng bạn đến cuối đời. Thật may, em đã phí hoài thanh xuân của mình cho người khác, để nguyện phí hoà...