Bọn họ xếp hàng đợi lấy đồ uống theo số thứ tự. Khôi Nguyên đứng cạnh Nhật Hạ lặng thinh quan sát. Từ đầu đến cuối cô vẫn là không hé môi nửa lời, từ tốn đem ví cất vào túi xách. Anh cảm thấy im lặng mãi cũng không phải là cách nên chủ động lên tiếng trước.
- Cái đó...để tôi trả lại cho cô.
Anh chưa kịp động vào túi áo ngay lập tức đã bị cô ngăn lại. Trong giọng nói có chút ngạo mạn hơn bình thường.
- Không cần. Nhiều tiền quá xài không hết nên đang tìm chỗ phung phí bớt. Cứ coi như trả ơn anh lần trước đưa tôi về đi.
Nhật Hạ cố tình để cả hai chạm mắt nhau. Chỉ cảm thấy đôi mắt này thật gợi cảm, quyến rũ biết bao. Đôi mày rậm đang nhíu lại của anh dường như khiến toàn bộ gương mặt điềm đạm mọi khi đanh hơn gấp mấy lần nhưng vẫn là vô cùng thuận mắt.
Biểu hiện này xem ra chú khỉ kiêu căng sắp nổi giận thật rồi. Không chơi dại chọc vào ổ kiến lửa, cô đành quay mặt sang chỗ khác mấp máy giải thích.
- Số xe của anh rất dễ nhớ. Chả trách hôm trước vừa nhìn một lượt đã nhận ra.
Riêng chuyện này thì quả thực là cô không có chủ ý gây rắc rối cho Khôi Nguyên. Bữa đó cô quá buồn ngủ nên vô ý vô tứ mắt nhắm mắt mở lên nhầm xe. Tuy cô sống càng ngày càng buông thả nhưng cũng không có nghĩa cô để cái mạng nhỏ mặc kệ sống chết được. Cô lần nào say đều nhớ chụp biển số xe thật kỹ càng rồi mới dám giao phó "thân xác" cho tài xế. Cộng thêm dãy "tứ quý 9" kia quá đặc biệt nên cô ghim sâu trong đầu cũng là dễ hiểu.
Khôi Nguyên rộng lượng nên tạm chấp nhận bỏ qua cho Nhật Hạ. Ấy vậy nhưng hành động của cô khiến anh không thể không nghi ngờ. Trùng hợp gặp mặt nhau ngay đúng lúc cô ăn vận chưng diện còn hơn lúc đi xem mặt với Hoài An, thực sự chỉ đơn giản là vô tình không hẹn mà gặp? Phong cách bây giờ tổng quan sơ bộ vẫn là có chút...gợi cảm. Cô đang cố giở trò mèo vờn chuột với anh?
- Sao cô lại ở đây?
Âm thanh vừa cất lên trầm thấp hơn cả đáy đại dương. Nhật Hạ nheo mắt thầm cảm thán, lời vô nghĩa như thế anh ta cũng có thể thốt ra được, nên ngang ngược đáp lại bằng một câu hỏi khác.
- Thế thì anh nói xem tại sao tôi không được ở đây?
Cô mở to tròn mắt nhìn Khôi Nguyên chằm chằm. Hất mặt đầy thách thức. Có lẽ đã nhìn ra được biểu cảm quái gở của anh nên lập tức cười cợt đầy châm chọc.
- Ít nhất không phải để theo dõi anh. Anh Hai, anh nghĩ nhiều rồi. Anh cũng không có giá đến mức đó.
Bị cô nhìn thấu ý nghĩ tự mãn của bản thân, Khôi Nguyên thuận theo thói quen bối rối đưa tay ra sau ót xoa xoa gáy, xấu hổ ngậm miệng không nói nữa. Lần này lại đến phiên Nhật Hạ bắt chuyện rôm rả, khoé môi có ý cười gian. Cô ghé lại gần anh thì thầm.
- Này! Có thấy hai cô gái đứng ở góc tường đằng kia không?... Bọn họ chuẩn bị sang "làm quen" với anh.
Khôi Nguyên lặng im như tờ, trong lòng cảm thấy Nhật Hạ thật lắm chuyện. Người ta đứng tận xa tít mà cô vẫn có thể nghe ngóng. Dù gì bọn họ cũng đâu phải muốn làm quen với cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Macaron, Xin Hãy Yêu Anh Lần Nữa.
RomanceVăn án: Biển người rộng lớn, tìm người tốt rất dễ, tìm người hợp mới khó. Có câu: người bên bạn suốt thời thanh xuân tươi đẹp chưa chắc là người đi cùng bạn đến cuối đời. Thật may, em đã phí hoài thanh xuân của mình cho người khác, để nguyện phí hoà...