Chương 53: Của đi người ở lại

10 2 0
                                    

Cả buổi sáng Nhật Hạ đi dạo quanh sân vườn đằng sau bệnh viện hơn chục vòng, vừa rảo bước vừa nghĩ ngợi. Lời hôm qua của anh ta dường như có gì đó không đúng. Khôi Nguyên anh ta hẳn là bị hâm rồi, không lý nào tự dưng cư xử như vậy. Thật khiến người ta bận lòng mà. Cô lấy ai thì cũng chẳng liên quan đến anh ta.

Lúc Nhật Hạ trở lại phòng bệnh, lập tức không thương tiếc mà quẳng hộp bánh ngứa mắt kia vào sọt rác. Ai nói đàn bà khó hiểu, đàn ông bọn họ cũng chẳng kém cạnh là bao. Lúc đấm, lúc xoa, xem cô là gì chứ, dù có là thế nào thì cũng chẳng phải dạng dễ bị ức hiếp.

Người đàn ông bị cho ăn trái đắng cả ngày ngồi thẫn thờ trong văn phòng, đầu óc lơ đãng, chốc chốc lại liếc mắt sang màn hình di động, tự mình thất vọng chẳng thấy người nào đó gọi đến. Không lý nào mà, đáng lẽ giờ này cô ấy đã phải rối rít chủ động liên lạc với anh, cớ gì mà cả buổi im thin thít, thành ra anh bây giờ mới giống như người bị cô xoá sổ.

Bắt gặp thấy màn hình di động vừa loé sáng, tay chân anh luống cuống, một tay hồi hộp đưa lên giữ trên ngực nghe nhịp đập thôi thúc không yên, cực kỳ căng thẳng.

...nhưng lại là tin nhắn rác....

Phòng kế hoạch dạo đây quả nhiên bị ảnh hưởng theo. Cấp trên thì nắng mưa thất thường, công việc được giao thì dày như núi, trái ngược, lúc nào cũng được tan làm sớm, có khi còn sớm hơn nửa tiếng so với các phòng ban khác.

Bây giờ còn một tiếng mới đến giờ tan sở, đám nhân viên bỗng dưng nghe thấy tiếng bước chân từ phía văn phòng giám đốc vọng lại. Khôi Nguyên sải bước rất nhanh, đưa tay ra hiệu cho mấy con người đang dõi theo sau lưng:

- Tất cả tan ca!

Bác sĩ bảo ngày mai là có thể xuất viện nên bà Huệ từ chiều đã tranh thủ sắp xếp một số đồ đạc đem về nhà trước, không màng đến Nhật Hạ, cảm thấy con bé tâm trạng không tốt thì thôi không động tới làm gì. Chạm mặt một lúc không nói không rằng liền bỏ đi.

Nhật Hạ chưa bao giờ cảm thấy hoàng hôn đẹp đẽ đến vậy. Mặt trời chầm chậm lặn xuống ở đằng tây, tròn trĩnh như lòng đỏ trứng gà, thắp sáng cả vùng trời một màu vàng cam óng ánh. Chỗ sân vườn Nhật Hạ đang ngồi nằm phía sau bệnh viện, đối diện là eo của một con sông nhỏ, nhìn xa hơn một chút sẽ thấy xe cộ đi lại bên kia bờ cực kì nhộn nhịp. Nhật Hạ trầm tĩnh thả mắt xuống lòng sông trước mắt, dáng vẻ vô cùng đăm chiêu, thêm mấy phần phức tạp.

Qua lại cũng chỉ có mấy người, còn thêm Nhật Hạ lẻ bóng đơn độc ngồi ở ghế đá rầu rầu rĩ rĩ, cho nên lúc Khôi Nguyên tìm đến cũng không phải mất quá nhiều công sức. Anh cố tình không gọi cô từ xa mà âm thầm rón rén tiến lại ngồi xuống bên cạnh cô tạo bất ngờ. Nhật Hạ xoay đầu chớp mắt nhìn một cái rồi lại quay đi, căn bản không có biểu đạt chút cảm xúc nào khiến người ở đằng này cụt hứng. Mái tóc xoã dài của Nhật Hạ bay bay theo chiều gió mang theo hương dầu gội thoang thoảng dễ chịu, vô tình để lộ cái cổ nhỏ, lấp ló cái xương gò má nhỏ trên gương mặt cô. Mới đó mà Nhật Hạ đã gầy đi nhiều so với lần đầu anh và cô gặp mặt. Khôi Nguyên cố tình cúi đầu liếc qua hai bàn tay nhỏ đang nắm chặt trên gối, hàng mày nhăn nhăn tỏ vẻ không vui.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 13, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Macaron, Xin Hãy Yêu Anh Lần Nữa.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ