CHAPTER THIRTY-FOUR
"Ate, okay lang 'yan. I understand. We have needs as a woman. I know." Pang-aasar ni Savvy sa'kin nang mag-explain ako sa nakita nila kanina sa kwarto.
"Hey, it's not what you think nga, eh." I whined.
Kinantyawan pa nila ako at inaasar kay Sage. They really think we did 'it'. They are so green-minded. Gosh!
"Gabbi." Ani EJ sa likod ko. I turned around to face him while my sisters are still giggling. "Okay ka na? Sorry, ngayon ko lang kasi nalaman na nilagnat ka. Sana nabantayan pa kita." Aniya.
"Oh, she's doing good, kuya." Savvy giggled. I stepped on her right foot and she scowled at me.
"Kumain na tayo. Gutom na siguro kayo." EJ held my hand and we walked towards the restaurant. Nandoon na ang ibang kaibigan namin. The girls are still in their swimsuit tube tops habang topless naman ang boys.
My eyes surveyed the table and saw Sage's gaze towards EJ's hands on mine. Hinawi ko ang kamay ko at umupo na sa tabi ni Bella. Umorder na sila kaya dumating na ang ibang pagkain. Jeremy was taking pictures of us, candid and not. I saw Cara talked to EJ and I also saw how EJ's brows furrowed, like he was irritated or something.
Sage waved his phone, signaling me to check my phone.
From: Sage
Sit beside me.
Nanlaki ang mga mata ko at ngumisi siya. If I sit beside him, mas aasarin kami ng mga kapatid ko. They still think we did something extraordinary.
To: Sage
I can't. Aasarin ako nina Savvy hmph. :(
From: Sage
Isn't it a good thing?
I rolled my eyes at him. I felt Bella's stare. She faked a cough and whispered, "Halata masyado, tsk."
"W-what?" Nilingon ko siya ngunit nagkibit-balikat lang siya. Such a tease.
Nagsimula na kaming lahat kumain.Konti lang ang kinain ko dahil wala talaga akong gana. I only ate to fill my stomach, to not worsen my sickness. Hindi na talaga ako iinom ng ganoon ka grabe.
Nagplano kami na pumunta ng Safari bukas since last day na namin. Nagkwentuhan pa sila ngunit nagpaalam na ako dahil gusto kong maagang magpahinga. My sisters accompanied me to the room. Bella was texting to someone all the time.
"Who are you texting?" I raised a brow at her. I can't help but ask.
"Ate, you're so nosy." Umiling-iling siya at nauna nang pumasok sa kwarto.
Since tapos na ako mag-shower kanina, dumapa nalang ako sa kama at pinagmamasdan sina Savvy at Bella na mukhang may pinagkakaabalahan sa cellphone nila. They're inlove. I can feel it. Must be nice.
Tumayo ako nang may kumatok sa pintuan.
"EJ." Medyo gulat kong sinabi.
"Uh, do you have time?" Napahawak siya sa batok niya, mukhang nahihiya.
"S-sure." Sinara ko na ang pintuan at sumunod sa kanya.
Umupo kami sa mga wooden swing, adjacent to the sea. The moon was shining brightly.
BINABASA MO ANG
Last Summer
RomanceThe epitome of beauty and grace- Gabriella Venice Valentina, was devastated because she was deserted by a man, who loves no one but himself. Slowly, trying to cope up with a broken heart, she meets a guy who will heal her, then, break her. Will she...