33

69 4 2
                                    

CHAPTER 33






Nandito kami ngayon sa restaurant ng resort. Katabi ko si Sage. Nakatingin lang siya sa harapan at hindi ako nililingon.



"Why are you not looking at me?" I raised a brow at him.



"Why should I?" Aniya.



"Look at me."



"Ayoko."



"You're one jealous man, Alonzo." Humahagikhik ako ng tawa. "Paano nalang kaya kung tayo." Natatawa kong sabi.



Gulat ang kaniyang mukhang nilingon ako. "What did you say?" Tanong niya.



"I said you're one jealous man." I repeated.



"No, the other one."



"Huh?"



"Paano kung tayo?" He plastered a huge grin on his face.



"Oh, that." I bit my lower lip. Bakit ko nga ba sinabi 'yun. Stupid, Gabbi!



"And when's that, Gab?" He smirked.



"Baliw!" I laughed akwardly. Naho-hotseat ako, shocks!



May sasabihin pa sana si Sage nang biglang dumating ang ibang kasama namin. Sa right side ko, umupo si Elijah. I'm now in between Sage and him.



"Gabbi, shrimps, oh." Ani EJ.



I don't eat shrimps, EJ. I'm allergic to them.



"She's allergic to them." Malamig na sabi ni Sage. Napaawang ang labi ko.


"Oh, right. I'm sorry." Medyo napahiya si EJ.


"Okay lang." I gave him an apologetic smile.


Sage placed a huge amount of rice on my plate. "Hey, that's too much." Ngumuso ako.


"Stop complaining, Valentina. You're too skinny." Umiling siya at patuloy sa paglalagay ng pagkain sa pinggan ko.


I just rolled my eyes and started to eat. I felt like someone's watching me kaya inangat ko ang tingin ko sa harapan ko. I saw Krystal staring at me and Sage. I bit my lower lip and looked at Sage.


"What?" He raised a brow.


"Can we talk later?"


He nodded.


Ang ingay ng table namin dahil sa tawanan at asaran nila Jigz. Napaigtad ako nang umakbay si EJ sa silya ko. His hand touched my left shoulder. It sent shivers down my spine.


Pagkatapos namin mag dinner, nag-aya sina Ali na mag-bonfire daw kami. Hindi sumama si Bella dahil gusto na niya daw magpahinga, ganoon din si Savvy.


"Oh, shot muna!" Bungad ni Ruben pagkaupo ko.


Kinuha ko ang shot glass at nilagok ang Mojitos. I belched before sipping onto the lemon. Sage's eyes darkened as I took another shot.


"Wow, umiinom kana pala ng mga hard, Gabbi." Halakhak ni EJ.


"Yeah. Here." Pinasa ko sa kanya ang shot glass at ininom niya 'yun.


Nakailang shot pa ako bago ako nahilo ng kaunti. I was already bubbly and spouting nonsense. Tinatawanan nalang nila ako at panay ang pang-aasar. They took advantage of my drunk state because they told me to join them in playing truth or dare. Masyado akong excited dahil ako ang nag-spin ng empty bottle.


Last SummerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon