15

72 5 0
                                    

CHAPTER FIFTEEN



Back to reality. I greeted my mother as soon as I've arrived back home. Kahit sabihin kong ayaw kong umuwi dito ay na-miss ko pa rin si Mama. 


"Anak, you're back. Na-miss kita." Sinalubong niya ako ng yakap.


"I missed you, Ma." I kissed her cheek and smiled. "Akin na." Binaling ko ang attention ko kay Bella na nahihirapang dalhin ang itim na maleta. 


"Thanks." She handed me the luggage at ako na ang nagdala paakyat. I left the luggage in front of Bella's room at naglakad na ako patungo sa kwarto ko.


Agad kong kinuha ang cellphone ko at nag-message kay Elijah.


To: Bully

We're home, EJ :)


After typing my message, I grabbed the towel and went straight to the bathroom to freshen up. I wore a white tank top and a pink pajama. Humiga na ako sa kama at kinuha ang cellphone ko.


From: Bully

'Wag mo akong masyadong ma-miss, Gabbi.


Ang feeler talaga. Napairap ako sa reply niya ngunit bahagyang natawa. Humikab ako at kinusot ang mata ko, I'm tired from the trip. 


To: Bully

Matutulog na ako, EJ. Good night.


I waited for his reply before sleeping. 


From: Bully

Good night, love.


Parang nagwala ang mga paru-paru sa tiyan ko at umiinit na ang pisngi ko. I'm sure as hell that I'm blushing right now. I smiled as I closed my eyes and covered myself with the comforter.


A good night sleep indeed.


Kinabukasan, nagising ako sa ingay na namumuo sa labas. Tinali ko ang buhok ko bago tumayo at maglakad papunta sa bintana. Dumungaw ako at nanlaki ang mga mata ko nang makita ang mga magulang ni Liam. 


I went straight to the bathroom to take a shower. I'm already panicking inside the shower at na-slide pa ang sabon sa pagkahawak ko. I cursed before grabbing the soap from the floor. Hindi ko alam kung bakit ako nagpapanic ng ganito pero alam kong gusto nilang magkamabutihan ulit kami ni Liam at hindi ko 'yun gusto. I mean, gusto kong okay kami ngunit ayokong nangingialam sila sa amin.


I wore a white halter top and a faded maong short at inayos ko pa ng kaunti ang buhok ko bago ako lumabas at bumaba. 


"Gabriella!" Tawag sa'kin ng nanay ni Liam. Ngumiti lang ako at tumango. Hindi ko kailanman na feel ang nanay ni Liam. She's somehow strict at may aura siyang hindi ko nagustuhan. 

Last SummerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon