Galit si Zaffron. 'Ata. Hindi niya na ako kinausap simula ng pumasok ako sa sala. Nananahimik lang siya sa couch, nakatingin sa TV. My whole existence totally ignored. Riverdale was playing on the television.
I sighed. "Fine, 'wag mo 'ko pansinin," I told him at tatayo na sana kaso hinatak niya ako sa may siko.
"Sa'n ka pupunta?"
"Pake mo ba, galit ka 'di ba?"
Kumunot ang noo niya. "Sinong nagsabi?"
Ngumuso ako. "Ba't 'di mo ko pinapansin?"
He stared at me, his eyes asking if he heard what I said right.
"I'm watching." He looked at me, amuse was etched on his face.
"Weh, palusot," I murmured then pursed my lips.
"I'm always watching you..."
Umiwas ako nang tingin dahil titig na titig na naman siya. Hindi naman ganito 'yung sinasabi ko, e.
"...But...Fine ikaw na lang ulit papanuorin ko."
"Grabe, parang sinabi mo naman na gustong ako lang pinapansin mo."
"Bakit, hindi ba?"
I blushed.
"M-manuod ka na nga lang u-ulit," sabi ko at tumingin sa ibang direksyon.
"I'm already watching my favorite movie."
Padabog akong naupo sa couch at tumingin na lang sa TV. Kaso si Zaffron, nakatitig nga lang sa akin. Ramdam at kita ko sa sulok ng aking mata. Napanguso ako at saka humarap sa kaniya.
"Please, stop na. Nood na lang tayo," sabi ko, naiilang na sa titig niya.
A smile was playing on his lips. Grabe, mukhang enjoy siyang hindi ako kumportable.
"Fine."
Pagkatapos noon ay nanahimik na kaming manood. Kumakain ng chips minsan. Kung anu-anong pwesto ang ginawa habang nanonood. Ayos at mapayapa naman kaming nanonood. Hanggang sa biglang may kissing scene sa TV.
I don't know but I felt awkward watching it. Napatingin tuloy ako kay Zaffron. Hindi nakaiwas sa paningin ko ang pagsulyap niya sa akin. Agad rin naman siyang nag-iwas ng tingin. Napansin ko ang pag-alon ng adam's apple niya.
I remember the time I'm able to feel that bump on his neck.
I felt a tingling sensation on my fingers as if it has its own memories and remember how does the vibration felt when he spoke.
I bit my lower lip. Feeling hot of all a sudden.
Why am I on the same couch with an undeniably gorgeous creature?
I instantly wanted to make a face palm because of the thought running into my mind.
Bumaling ang tingin ko sa TV. Grabe. Ba't parang ang tagal nila mag-make out?
Unconsciously, my hand searched for the tip of my hair and played with it.
I felt relief when the steamy scene ended.
Finally!
Nang matapos ang episode ay pinanuod naman namin ang mga kasunod. I glance at Zaffron who was watching the episode seriously with a frown. I'm wondering is what's running in his mind. Is he trying to solve the movie like I did? What was his guess?
Then my eyes settled on his face. Zaffron is really good looking. Noon at ngayon. No wonder Natasha wanted him so much. Mabait. Maalaga. May itsura. Matalino...
BINABASA MO ANG
Kismet's Cultivation [Metanoia Series 1]
Teen FictionWho would have thought that the runaway groom that I was supposed to take photos of, is the same man who promised me marriage before? +++ Zyla Castillo is a girl that is living under her strict Nana's wings in the small town of Philea. Being raised...