KASABAY ng pagbagsak ng dalaga, ang pagbagsak din ng puso ni Midnight. Nanlalambot na tinungo niya ang katawan nito.
"Erienna." He touched her face with his nose, trying to wake her up. Kahit anong pilit niya ay ayaw pa rin nitong imulat ang mga mata.
"Erienna, wake up," Midnight whimpered. Nanunuyo ang lalamunan niya. Ang kaniyang binti ay bumibigay na rin dahil sa panginginig.
Hindi. Hindi ito totoo. Sobrang bilis ng mga pangyayari. Kanina lang ay nakikipag-away siya pero ngayon, nakahandusay na ang pinakamamahal niya. Hindi kayang tanggapin ng isipan ni Midnight ang nangyari.
"Mademoiselle!"
"Miss Erienna!"
Isa-isang naglapitan ang mga kasamahan niya ngunit hindi niya ito pinansin. Isiniksik niya ang mukha sa leeg ng dalaga at paulit-ulit na tinatawag ang pangalan nito.
This is not happening . . .
For the second time, he felt again the fear that was once swallowed him ten years ago. He suffered enough. Hindi na niya kaya. Hindi niya kakayanin kung pati si Erienna ay kukunin sa kaniya.
Pinakiramdaman niya ang dalaga. Humihinga pa ito. Bahagya siyang lumayo at tinignan si Erienna.
Isang paraan lang ang naiisip niya.
Pumikit siya at unti-unti siyang nagpalit ng anyo. Ngunit napatigil siya nang may kamay na humarang sa kaniya.
"What are you doing? You're gonna kiss her in that state?" Fenrys pointed at Erienna and glared at him. "Baliw ka ba? You know very well what the consequences are!"
"Then what do you want me to do? Watch her die?!" singhal niya at sinalubong ang tingin nito.
Erienna's life was all that matters to him. Wala na siyang paki kung ano man ang magiging kapalit nito. Ang importante ay mailigtas niya ang buhay ng dalaga.
He would do everything just to save her.
"Tumigil nga kayong dalawa!" Pumagitna sa kanila si Dago pero 'di pa rin sila nagpatinag.
"Erienna will lose some of her senses or worse, she will forget you! Think, Midnight." Fenrys calling his name meant that he was serious.
Ngunit hindi pa rin siya nakinig. "Shut up! You don't know how the fuck I'm feeling right now so shut up!" He shouted, emphasizing the last words.
Pain crossed on Fenrys' eyes. "I don't? Ha!" ang tanging isinagot nito at umiwas ng tingin.
He immediately regretted his words. Nagpapadala na naman siya sa emosyon niya at hindi inisip ang kaniyang mga salita. He knew he hit Fenrys' nerve. He shouldn't have said it to someone who suffered more than him.
He was about to apologize when he heard Ana gasped.
"Tingnan niyo!" Napalingon siya sa kanan kung saan naroroon si Erienna. Dahan-dahan siyang napaatras nang mapalibutan ang katawan nito ng kulay niyebeng usok. Unti-unti, umaangat ang sibat sa tiyan nito hanggang sa naging bola at dahan-dahang nawala.
What's happening?
Napaawang ang kaniyang bibig nang mag-isang naghilom ang sugat nito. Inangat niya ang tingin at kagaya niya rin, hindi rin makapaniwala ang iba. Nalilito rin ang mga ito sa nangyari.
Nahagip ng kaniyang mga mata ang mga Havoc. Nakatingin din ang mga ito kay Erienna na para bang gulat na gulat.
What the--
Umusbong ang galit niya dahil sa mga pagmumukha nito. Their queen did this, why the hell are they acting all shock now?
"M-Mid . . ." His heart skipped a beat after hearing those voice. Napayuko siya at nakita ang dalagang nakatingin sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Werewolf's Lullaby (Werewolf Trilogy Book 1)
WerewolfCredits to @_Athena_ who made this wonderful cover ❤️ A destined. A king. And a forgotten past. Erienna, who is still haunted by her parent's death, is thrown out by her abusive aunt. It's an eventful night when she decides to follow a puppy into th...