CHAPTER 3

389 11 7
                                    

Nanlaki ang aking mga mata sa sinabi niya habang lahat ng mga nanonood sa amin ay nakabuka ang bibig pati narin si Lynn at mga kasamahan niya.

Then he suddenly picked me up in bridal style and walked away from them, "W-what the hell are you doing?!" ani ko sakanya.

"We're going at the clinic,"

"This isn't that serious and I can walk! Put me down!" reklamo ko habang sinusubukang pumiglas sa kanyang mga bisig.

"I don't care just shut up and let me carry you!" pagalit niyang sinabi, namula naman ang pisngi ko dahil sa hiya. Bakit nya kaya ginagawa ito sa akin sa harap pa ng ibang tao? Ang lakas naman ng loob nya, pero ako hindi!

NILAGYAN AKO NG bandage sa pisngi kung saan ako sinampal ni Lynn ng nurse, "Tapos na po Ms. Melric, wag nyo nalang po galaw-galawin ito," sabi ng nurse at iniwan kami sa loob ng clinic.

Sinubukan kong hawakan ito pero biglang sumakit, "Diba sabi ng nurse wag mong gagalawin?!" bigla akong pinagalitan ni Xamier.

I just sighed and look at the opposite side of the room, that's how I usually do to start a conversation with an opposite sex.

"Why....The fuck did you do that?" narinig ko na parang nagulat si Xamier sa sinabi ko, dahil hindi niya pa ata ako naririnig na magmura.

"Why the fuck did you do that? Now some bitches in our school will make an issue about us..." Ani ko na may diin sa aking boses.

"And you also broke our fucking agreement, I thought na since ikaw iyong nag-propose nung promise ikaw yung most unlikely na sisira noon..." Sabi ko at tumingin sakanya.

"Wow chill, sorry na tungkol doon sa agreement. I can't just watch someone got hurt without me doing anything because of a stupid agreement," I was kinda shocked. Ang first impression ko sakanya ay isang cold and asshole gangster-like guy na nababasa ko sa mga books but I can see that he's different. He's soft in the inside but hard on the outside.

Ano iyon? Itlog ba siya, Morgan?

Natawa naman ako sa iniisip ko, "Why?" tanong niya sa akin.

"Nothing, it's just you're different than I expected from a cold looking-- uh, gangster," sabi ko nang natatawa pa ako.

"So you thought of me as a handsome man?" mayabang niyang sinabi at pinandilatan kolang siya ng mata.

"Not all gangsters are handsome, may mga iba nga diyan na mukhang basura at kala nila sa sarili nila cool na cool sila," I scoffed at natawa siya dito.

"Wow that's very harsh coming from a nerdy lady, ya know?" ani niya pero tinitiggan ko nalang siya hanggang sa manahimik ang buong paligid.

"Okay then I broke our previous secret. So, let's make another agreement," ani niya habang nakangiti, yung ngiting puro at walang binabalak.

It's been a while since I've seen a pure smile like that...

"What agreement, though..." tanong ko at bigla niyang hinawakan ang kamay ko at idinikit sa dibdib niya.

"Let's make an agreement for whoever falls in love loses," ani niya at biglang namula ang aking pisngi dito.

"What the hell are you saying? I will not join you on this nonsense! And you're betting on both our feelings? You're really a playboy," I said but he just held my hand tighter.

"C'mon, it'll be fun!" saad niya habang kumikinang ang kanyang mata, ang cold niyang tignan pero kapag tumawa sya para syang batang nakakain ng ice cream for the first time.

That Game Of Promise Where stories live. Discover now