WriterAtHeart
CHAPTER ELEVEN
Minslet Kyo POV'
Nandito kami ngayon sa basement ko.
We’re waiting mom and dad and Mrs. Soo para magkaalaman na. I need to know na lahat para matapos na ang paghihirap ni Ian my Ian.“Mom, Dad nandito na kayo. Maupo kayo. Dahan dahan lang.” Sabi ko naman bago sila maupo.
“Now tell me? What’s happening?” I ask them directly.
“Ako na ang magsasabi Yunna.” Putol ni Mom ng sana magsasalita na si Ms. Soo.
“Me, Yunna, and Ziva are bff’s nung college days namin. Sabay sabay kaming nakagraduate but we never forget our relationship as bff’s. We always hang out even we have our work. We’re always together and year’s past I found your dad. We fell inlove each other hanggang sa ikasal kami. Your dad has a friend name Cadman Ice and his invited in our wedding of course Yunna and Ziva are invited, so me and your dad introduced them to Cadman Ice. Cadman Ice is rich very rich and of course your dad too. Nakilala nila isa’s isa. Naging busy kami after ng wedding namin nakarating nalang samin ang balita na Yunna married Cadman and we’re invited but after they’re wedding we found out that Yunna can’t be pregnant kasi may sakit siya. Yunna and Cadman anniversary is coming. Magpapa party sila and we’re invited again of course Ziva too and Yunna said that she found out after their anniversary that Cadman and Ziva had sex. Ziva is pregnant nakakagulat at napakasakit nun para kay Yunna but Yunna accept it. Tinanggap niya ng buong buo but when she is planning a divorce she found out that she’s pregnant and it’s Killian Ice your fiancé and malaking issue ang kakalat sa buong mundo once na nalaman ito ng social media. So Cadman did it. Nanganak si Ziva and sila Barron, Elliott, and Selik iyon. Kambal silang tatlo but hindi sila magkakamukha because you will know the difference between them. Social media know na anak lahat yun ni Yunna at nanganak siya nung time na wala siya dito sa pilipinas and after that pinanganak na ni Yunna si Killian Ice. Nalaman nalang namin na Ziva is missing. Hinanap namin siya ginawa namin lahat but we didn’t find her. 2 years after and I found out that im pregnant of course it’s you my daughter. 1 year past and the twins our 3y/o and Killian too and you are 1y/o that time. Ziva is back that time but hindi niyo siya makikilala. She had a plastic surgery. She’s back kasi gusto niyang maghiganti but why? Yan ang tanong na kailangan nating malaman. She’s the one who planned ng aksidente nila Yunna and his son. Pinlano niya ng mahusay lahat. Akala niya mamatay silang dalawa but hindi. You save Killian and we’re so proud of you Kyo but ng nalaman iyon ni Ziva galit na galit siya sayo pati narin saamin. Nakaisip agad siya ng bagong plano masyadong matalino si Ziva at alam namin yun. Alam rin niya na buhay si Yunna and I think yun ang problema niya ngayon. Ibang iba rin ang itsura ni Yunna ngayon because Nanny and Yaya help her to have a plastic surgery at ngayon kolang nalaman iyon ng sabihin nila saakin. Masyadong malala ang sunog sa balat ni Yunna kaya nag pa plastic surgery ito. Balik tayo sa plano ni Ziva after ng accident kailangan ng mga bagong katulong sa mansion ng Wellingford so nag apply siya at natanggap siya. Mas pinili niya magbantay sa mga magkakapatid because plano niya iyon. At ang planong iyon ay dahil sa nangyayari ngayon kay Killian. Sinisiraan ni Ziva si Killian sa tatlong kambal na nagiging dahilan ng pag aaway nila hanggang sa lumaki sila at hanggang ngayon. Cadman bakit hindi alam? Napaka yaman niya para magimbestiga. Yun lang ang nalalaman ko at alam kong meron kayong mga baging naiisip at nalalaman dahil sa nangyari ngayon.” Mahabang paliwanag ni Mom saamin. Tulala ako dahil iniisip ko para mas lalo kong maintindihan mga sinabi ni mom.
“So your telling si Mrs. Ramirez lahat ang may kasalanan ng lahat ng nangyari kay Mrs. Soo and Ian?!” Halos isigaw ko na ito.
“Ganun na nga.” Sabi ni mom sabay tango.
“But how come na alam mo lahat Marie?” Tanong naman bigla ni Mrs. Soo kay Mom.
“Yunna you know that na mas malakas kami pagdating sa koneksyon. Ginamit kolang yun.” Sagot naman ni mom dito.
“Wait mom your telling me na ako yung babaeng tinutukoy niyo at nila Ian na nagligtas sa kanya?” Tanong ko na namn dito.
“Yes.” Si Mrs. Soo na ang sumagot.
“Wow. Kaya pala ganun nalang sila sakin. Mom you know everything but hindi niyo sinabi sakin at kay Mr. Wellingford?” Tanong ko naman.
“Because hindi ako paniniwalaan ni Cadman at sayo naman alam kong malalaman mo ito dahil gagawa ka ng paraan Kyo. Para malaman mo lahat.” Sagot naman ni Mom saken.
“And why Mrs. Soo is back now?” I ask.
“Because kailangan ko ng ayusin lahat Kyo. Nahihirapan na ako para sa anak ko. And kukunin kona and nararapat saakin.” May bahid na galit na sabi ni Mrs. Soo saakin.
“And alam kong hindi niyo to alam si Marie na mismo nagsabi na dahil sa pagligtas mo kay Ice ay galit siya sayo. Kaya pinlano niya rin eto. I think siya mismo nagsabi kay Cadman na ipagkasundo sayo dahil isa ito sa plano niya.” Dagdag naman ni Mrs. Soo
“And mom she plan this too. Yung accident na nangyari sa inyo. I think siya rin ang nay gawa nito.” Dagdag korin. Tango lang ang naisagot nila.
“Now na alam kona lahat kailangan kona itong iplano.” Sabi ko naman sa kanila ng seryoso.
“Kyo alam kong ikaw lang talaga ang makakatulong sa anak ko but delikado ang gagawin mo” Sabi naman ni Mrs. Soo.
“Don’t worry. My parents will help me. We will help you Mrs. Soo.” Sabi ko naman sabay tayo.
“I know mom, dad may plano kayo. Just do it and sa true identity ni Mrs. Soo kayo na ang bahala doon. Gray, Black, and Red will help you.” Dagdag ko naman.
“I need to go. Ako na ang bahala kay Ian and that devil woman.” Sabi ko naman sabay alis na.
“Kayo na ang bahala sa kanila sumunod kayo ayon sa plano nila mom and tell me everything na mangyayari sa inyo at dito sa kampo.” I said.
×××
Thank you for reading! Have a nice day!
Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
Taming My Innocent Boyfriend | ✔︎
РазноеTaming My Innocent Boyfriend | ✔︎ ××× She found out right after her graduation that she had a fiancé. She was surprised so she immediately left their house without even thinking about what would happen to her. It never crossed her mind that the car...