WriterAtHeart
CHAPTER FOUR
Minslet Kyo POV'
I have been here at Ian’s house for a month. Magaling narin si Ian. Pumapasok na nga sa trabaho eh. Ian is also a doctor in their own hospital.
Kaso nga lang sa normal na doctor ay nang-oopera lang siya pag kinakailangan lalo na pag maraming pasyente at pang emergency lang talaga siya.
I saw how serious and cold Ian was because I once visited their hospital. Hindi naman siya ganun kasungit sa katunayan mabait siya sa mga taong kakilala or close talaga niya.
Once ko na ring nakitang naka coat si Ian nung araw ding pumunta ako sa ospital nila. Doon kolang nalaman na lalo siya pumopogi pag naka coat at napaka seryoso sa trabaho lagi.
But I still can’t help but worry because he is really scared of his brothers... He fears them and it was very difficult.
Nalaman korin na hindi ganun kalakas si Ian pagdating sa kapatid niya. Hindi niya kayang labanan dahil sasaktan siya ng mga ito pero sa ibang tao naman napaka sungit niya. Walang nakakaalam kung gaano kahirap sa kanya ang mga nangyayari. Tanging kaming mga ka-close lang niya talaga.
Mas nag sstay pako ngayon dito sa bahay niya para bantayan siya. Nakilala korin ang asawa ni Cassius siya ang gumagawa sa gawaing bahay halos dito. Minsan tinutulungan ko naman siya. Halos yung kambal at si Ate Heart(wife ni Accius) ay nagtratrabaho sa kanya.
At ngayon nasa trabaho si Ian kasama sila Cassius at Accius tanging kaming dalawa lang ni Ate Heart. Nakaupo ako sa sofa at nag kakalikot sa cellphone ko ng maka receive ako ng text kay mom.
“Kyo you need to go home. May trabaho ka pang dapat ayusin and we need to talk to you.” Basa ko sa text ni mom. It looks like an emergency and they really need me.
“Ate Heart I need to go home kailangan daw ako nila mom eh.” Sabi ko nman kay Ate Heart.
“Ahh ganun ba pano si Mr. Killian? Dika ba muna magpapalam?” Sagot niya. Oo nga pala si Ian. Napakamot naman ako sa ulo ko.
“Akyat nako sa taas. Kung dumating man siya pakisabi naman na nandun po ako sa taas hinihintay siya.” Sabi ko naman. Tumango naman siya.
.....
Dumiretso nako sa taas. Pagpasok ko sa kwarto ay naligo ako na mabilisan at nagsoot lang ng Off Shoulder Black Dress lang at Ankle Strap Black Heels Sandals.
Natapos ako sa lahat ng ginawa ko at 1:55pm palang ng hapon. Wala parin naman si Ian. Kinuha ko yung gitara niya oo may gitara siya.
Bumaba ako. Nakita ko naman si Ate Heart na nanonood at nasa sofa. Tinabihan ko siya at naupo. Pinwesto ko yung gitara at nakaisip na agad ako ng kanta. Marunong naman akong mag gitara. Syempre di mawawala ang pagkanta ko.
BINABASA MO ANG
Taming My Innocent Boyfriend | ✔︎
De TodoTaming My Innocent Boyfriend | ✔︎ ××× She found out right after her graduation that she had a fiancé. She was surprised so she immediately left their house without even thinking about what would happen to her. It never crossed her mind that the car...