CHAPTER TWENTY-THREE

509 29 2
                                    

WriterAtHeart

CHAPTER TWENTY-THREE

Minslet Kyo POV'

Malapit na kami sa pupuntahan namin ng mag ring phone ko. It's Mandy.

"Hello Girl?" Mandy said.

"Oww? Do you need anything?" Tanong ko dito.

"Hoy bakla punta ka dito dali send ko sayo location me party party." It was Shin mukhang inagaw phone kay Mandy.

"Oo gurl" Rinig kong sabi ni Marga.

"I can't. I'm bu-"

"Wala ng busy busy babush i will send the location pag hindi ka dumating pagsisisihan mo." Pagkasabi nito at pinatay na tawag.

"Bruha kayo." Gigil na sabi ko nalang.

Pumunta ako sa location na sinabi ni Mandy. Pinark ko yung kotse at ginising si Ava.

"Hmm." Sagot nito.

"Ava, Ava wait for me here bantayan mo muna sila i need to do something okay? Babalik din ako." Yugyug at sabi ko rito.

"Hmm." Sabi naman nito.

Dali-dali akong pumasok sa loob at sumakay sa elevator. Pagbukas na pagbukas nito ay dali-dali akong lumabas. Pumasok ako sa isang kwarto at sinara iyon.

"She's Here!" Sigaw ng tatlong bruha.
Lumapit ako doon.

"I need to go Okay? Hindi kona kayo ma-contact kaya eto ako ngayon may gagawin ako eh babye na." Nang paalis na ako ay pinigilan ako nitong bruhang to.

"Girl mamaya na tsaka bat ganyan soot mo?" Sabi ni Mandy.

"Oo nga,"

"I agree" Sabay na sabi ng dalawang bruha.

"It's nothing tsaka nalang ako mag-eexplain may naghihintay sakin okay babush." Sabi ko.

"Say hi naman muna daw sa mga kasama natin ah!!" Sigaw ni Mandy.

Tsk. Lumingon ako at doon kolang napansin ang ibang tao doon. Ang iba ay pamilyar a saakin na madalas ko makita Wellingford Hospital. Dr. Peter, Dr. Paulo, Dr. Irene, Nurse Jheia, And of course Ian at yung tatlong bruha na.

"Hi!" Sabi ko at ngumiti at nag-bow.
"Yow Ms. Kyo" Peter said.

"Ms. Kyo kumain muna po kayo bago umalis sabay-sabay na tayo." Yaya ni Nurse Jheia.

"I C-can't talaga may pupuntahan ako." Sabi ko.

"Bakit ba madaling-madali ka girl?" Sabay-sabay na sabi ng tatlong bruha.

"The privacy!" Sigaw ko HAHAHA.

"Edi ikaw na may Privacy." Mandy said at nagtinginan sila nila Shin.

"Sana all!" Sabay-sabay na sabi nila.

Bang*
Kalabog ng pinto doon.

"Come here you brat's!" Sigaw ng isang babae at doon nakita ko ang hila-hila niya na sina Ava at Aubrie na umiiyak dahil nasasaktan sila. Hindi ako nag-dalawang isip na lumapit doon at sinampal ito. Ramdam ko naman na nagulat din lahat sa ginawa ko.

"How dare you!" She said.

"Don't dare me girl! Bitawan monga sila!" Sigaw ko rito at tinanggal yung kamay niya na mahigpit na nakahawak sa dalawang kambal.

"Teacher!" Umiiyak na sigaw nila.
Lumuhod ako at tinignan braso nila.

"Are you okay?" Alalang taning ko rito. Umiiyak na umiling ang mga ito.

"Nahulog po yung salamin ko hindi ako makakita ang labo po." Sabi ni Aubrie.

"Come here." Dahang-dahang hila ko sa kanila at naupo sa upuan doon.

Kinuha ko yung shoulder bag ako at kinuha yung extrang salamin niya. Malabo ang mata ni Aubrie pinanganak palang siya kaya ganoon nalang ka protective si Nanny at Yaya sa mga ito.

"Here." Sabay soot ko sa salamin sa kanya.

"It is okay now?" Tanong ko rito. Tumango naman ito.

"Don't cry na Ava and Aubrie sit here okay?" Sabi ko tumango naman sila at naupo sa tabi ko. Inayos ko buhok nila at pinainom ng tubig.

"Ow shit!" Pabulong na sabi ko.

"Where are they? Ivy, Harry, and Liam?" Nagpapanic na tanong ko.

"Ewan po." Nakayukong sabi nila.

"Mandy help me?!" Alalang sabi ko.

"What is it?" Mandy said.

"Can you find a two little boy and one little girl? Asked the security?" Sabi ko tumango naman sila. Sumunod naman sila Shin at Marga.

"Are you okay na?" Sabi ko sa mga ito.

"Opo." Sabi nila at yumakap saakin. I hugged them back. Ilang minuto ang lumipas at narinig ko sila Mandy na nandito na.

"Sila ba?" Tanong niya. At doon nakita ko si Ivy na nakayuko pero umiiyak, si Harry na umiiyak at Liam na umiiyak rin.

"Teacher!" Sabay-sabay din nilang sabi at patakbong umiiyak na lumapit saakin at niyakap ako. Umiyak narin yung dalawa.

"Hshshshs." Sabi ko sa mga ito.

"I'm sorry okay? Sabi ko naman kasi na hintayin niyo ko dun eh." Sabi ko sa mga ito.

Ilang minuto silang umiiyak at nakayakap saakin. Pagkatapos ay pinainom ko silang tubig at pinunasan mukha gamit baby wipes at inayos buhok at sarili nila.

"Stop crying na okay? I'm sorry ulit." Sabi ko.

"Opo." Sabay-sabay nilang sabi.

"Good babies." Nakangiting sabi ko.

Ava tell me what happened. Hindi niya alam na umalis ako pero nagpaalam ako eh. I think tulog pa siya nun. So kasalanan ko talaga hayss.

"So girl kasalanan mo na hinayaan mong pakalat-kalat yang mga gusgusin na yan." Maarteng sabi ni Ms. Heidi.

Ms. Heidi ang pangalan niya. Narinig ko kasing tinawag siya ito ng mga kasama namin doon.

"Yeah right it's my fault but you have no right to call them gusgusin." Galit na sabi ko rito at tumayo.

"Girl ikaw din look at yourself first ang bata mo naman yata para maging ina agad at lima pa ha." The bitch said. Lumapit ako dito at sinampal ito.

"Mukha na pala akong ngayon na may asawa. Nakakatawa ka Ms. Heidi you know wala kang pake kung anong sosootin ko okay, mind your own business." Mataray na sagot ko at tumalikod.

"Let's go." Yaya ko sa mga bata. Tinulungan ko naman sila tumayo.

"Halata naman girl. Ang aga mong lumandi." She said.

Napayukom ko nalang kamao ko sa galit. Gusto ko patulan ito ngunit may mga bata at baka hikain pa yung dalawa. Nagtimpi ako dahil kaya kopa naman.

Nakatingin lahat saakin lalo na sila Mandy na para bang gulat na gulat dahil hinyaan kolang ito.

Pekeng ngumiti nagmumukha akong mahina ngayon gustuhin ko man na patulan ito ayoko at baka ano pa mangyari.

×××

Thank you for reading! Have a nice day!

Kindly vote for my stories and follow me <'3

×××

Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me

Taming My Innocent Boyfriend | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon