CHAPTER EIGHT

792 38 3
                                    

WriterAtHeart

CHAPTER EIGHT

Killian Ice POV'

Nasa opisina ako and it's already 7pm. Natapos lahat ng operasyon ko, inadvance ko lahat ng schedule ko ngayon para libangin sarili dahil isang linggo.

For f*cking sake one week ng walang paramdam sa akin si Minnie. Napakaraming pumapasok sa isip ko na baka iniwan na niya ako o nagsawa sakin at kung ano ano pa. Natatakot ako na baka totoo ito.

God i hope it's not.

Papunta na ako sa parking lot dahil Doon ako hinintay nila Cassius at Accius nang may nahagip ang mata ko na isang pamilyar na babae sa akin na masayang nakikipag usap sa isang doctor dito sa hospital nato.

It's Minnie my Baby.

Lumapit ako doon at umupo sa kabilang table na katabi ng lamesa nila.
Hihintayin ko nalang siya matapos para naman hindi masyadong nakakabastos.

Hindi ko muna sana lalapitan ito habang hindi pa tapos ito makipag usap pero bigla akong napatayo ng mapansin kong naiilang narin si Minnie doon sa doctor na iyon. Lumapit ako sa harap nila.

Tinignan ko ng masama yung doctor na yun.

"Stay away from her and if you don't you will lose your job today." Pagdidiin ko sa mga sinabi ko at tsaka hinila si Minnie palabas sa hospital.

"Ian Wait yung kamay ko masakit." Sabi ni Minnie habang hila hila ko siya papunta sa parking lot.

"Ouch" Sambit ni Minnie na patingin naman ako sa kanya. Tinititigan niya yung kamay niyang mahigpit kong hawak binitawan ko naman ito.

"Nasan ba kasi sila Cassius!" Pasigaw kong sabi sabay linga-linga para hanapin ang sasakyan.

"Pinaalis kona sila." Sabi naman ni Minnie na ikinatingin ko sa kanya.
Tinignan ko siya ng tingin na nagtatanong kung bakit niya ito pinaalis.

"Sabi ko ako na ang maghahatid sayo." Sabi naman nitong nakanguso pa.

"Where's your car?" Tanong ko sa kanya sabay turo naman niya dito. Pumunta ako doon sinundan naman niya ako. Kinuha niya ang susi at kinuha ko naman ito. Pumunta ako sa driver seat.

Nang makaupo naman siya sa passenger seat ay pinaandar ko ang sasakyan.

Minslet Kyo POV'

Si Ian ang nagmamaneho at wala itong kibo. Bumuntong hininga ako at tumingin sa kanya.

"Ian?" Tawag ko sa kanya. Lumingon naman ito.

"What?" Sagot naman niya sa akin.

"Did you eat?" Tanong ko rito.

"Nope." Sagot naman niya dito.

"Then Let's eat." Yaya ko sa kanya. Hininto niya ang sasakyan.

"Mag takeout nalang tayo. May pupuntahan tayo." Sagot naman niya saakin.

"Where and why?" Tanong ko naman dito.

"Where and Why?! What kind of question is that, Minnie 1 week kang walang paramdam, one week at sa loob ng one week nayun halos ma baliw ako kung saan kita hahanapin." Pasigaw na halos sabi niya at yumuko sa manibela.

Nagulat ako ng marinig kong humihikbi ito.

"Ian I'm sorry. Emergency eh." Sabi ko dito sabay himas sa likod nito. Humarap naman ito saakin.

"You should have texted me, Minnie." Bulong niya sabi ng mahawakan niya ang kamay ko at yumuko.

"Aww You're so cute. I'm sorry okay hindi kona uulitin" Sabi ko sa kanya sabay yakap. Niyakap naman niya ako at hinalikan sa noo.

Taming My Innocent Boyfriend | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon