CHAPTER TWENTY-FOUR

505 29 3
                                    

WriterAtHeart

CHAPTER TWENTY-FOUR

Minslet Kyo POV'

Napatingin nalang ako sa mga bata ng nag-uumpisa silang umiyak.

"Ikaw wala namang kasalanan teacher namin eh!"
"Hindi malandi teacher namin!"
"Mabait teacher namin"
"Ikaw ang bad!"
"Walang ginagawa teacher namin sayo kami naman ang nakabunggo sayo pero bakit siya sinisisi mo!" Umiiyak lahat nilang sigaw kay Ms. Heidi. Nagsipagtayuan naman sa gulat ang mga tao roon.

"Ava Aubrie! Stop okay?!" Sigaw ko sa dalawa. Natahimik lahat. Yumuko naman yung mga bata at tahimik na humikbi.

"Look here I'm sorry okay? Stop na, baka mapano pa kayo. You know me naman babies diba? Teacher niyo ko so listened to me. It's my fault okay don't blame yourself." Sabi ko sa mga ito ng makalapit. Sabay-sabay naman silang tumango. Niyakap naman nila ako.

"Teacher si Harry!" Sigaw naman ni Ava.
Lumapit naman ang doctor doon kay Harry.

"Stay here." Utos ko sa mga bata at tumango agad ang mga ito.

Lumapit ako doon at lumuhod sa harap ni Harry. Naghihingalo siyang umiiyak. Mabilis na kinuha ko yung gamot niya at pinainom sa kanya after nun ay kinuha ko yung isang bagay para gamitin niya sa paghinga niya.

"Here." Abot ko kay Harry. Agad niya itong kinuha pero umiiyak parin siya.

"I think kailangan na natin siyang dalhin sa hospital." Mandy said. Tumango naman sila Shin at ang ibang doctor ay bubuhatin na siya ng pigilan ko.

"Stop okay?!" Sigaw ko sa mga ito. Natigil naman sila.

I saw how Harry cried more. He's afraid of hospital. He told me na doon namatay ang nanay niya.

"Harry don't worry hindi ka nila dadalhin sa hospital okay. Just breath. Inhale, Exhale." Pakiusap ko rito. Dahan-dahan namang huminga ito.

Nakalipas ang ilang minuto at okay na siya. Binuhat ko na ito at aalis na kami ng magsalita sila Mandy.

"Bakla kumain na muna kaya kayo" She said.

Humarap ako dito. "Thanks, but we need to go sa bahay nalang kami kakain." I said at ngumiti. Naramdaman ko naman na hinihila ako ng mga bata. Tinignan ko naman sila.

"Teacher kanina nakakita kami ng masarap na pagkain doon sa dinaanan namin." Sabi ni Liam at tumango naman sila Ava.

I sighed. "Okay kakain tayo dito in one condition behave." Sabi ko. Sabay-sabay na tumango naman sila.

Tinignan ko naman sila Mandy at tumango.

Nakaupo na kami ngayon pabilog ang lamesa. Nasa kabila yung ibang doctor's samantalang ang iba ay kasama namin.
Yung tatlong bruha, si Nurse Jheia, si Ian, At yung bitch. Tumitingin na ako ngayon sa menu at pipili ng order.

"Teacher?!" Sigaw na sabi ng mga ito. Napatingin naman ako sa kanila. Nagulat ako nasa tabi ko pala lahat sila tinitignan nila yung mga pagkain.

"Yan po yung nakita namin kanina." Sabi ni Ava at tinuro yung Grilled Beef Steak.

"Teacher oo nga po. Yan nalang po yung saamin please." Sabi ni Ivy at nag pa-kyut pa silang lahat.

"Okay okay sit down na okay."

"Yeheyy!" Sabay-sabay nilang sabi at naupo na.

Nakarating na yung order namin. Nakita ko naman na nanlaki ang mata nila at naglalaway na tinitigan yung Steak.

"Wow ang laki nyamnyam." Sabi ni Liam.

"Teacher ba't ganto may kutsilyo sila oh tsaka etong stick." Natawa naman ako sa sinabi ni Aubrie pati tuloy sila Mandy.

Lumapit ako kay Aubrie at kinuha yung kutsilyo daw haha at yung spoon. Hinawa ko naman ng maliit yung steak yung makakain niya.

"Teacher ako rin!" Sabay-sabay nilang sabi. Napailing-iling nalang ako.

Natapos kong hiwain sa maliliit yung steak at bumalik na sa upuan ko.

Chopsticks yung ginamit ko after ko mahiwa susubo na sana ako ng makita kong nakatingin mga bata saakin. Alam ko yung tingin na yun. Itong mga batang ito talaga.

Tinignan ko sila Mandy na hawakan yung kamay ni Ava. Si Ian naman ay si Harry hinawakan naman niya ito. Naghawak-kamay kami at si Ava na ang nag lead sa prayer.

We're done eating konti lang ang kinain ko haha. Diet ako bruh.

Killian Ice POV'

I can't stop looking Minnie. She's so beautiful. She's still the same but i can tell na ang dami ko palang hindi alam sa kanya noon. Like what im seeing right now.

She's looking the kiddo's.

"Teacher kakainin niyo paba yan?" The one na hinika kanina i think he's name is Harry.

The kid is looking at her food. Hindi niya kasi ito inubos. She smile and pick the steak at sinubo ito sa bata. She's so kind, but still sino ba sila? I want to know them.

"I need to go to the restroom, stay here." Minnie said. Tumango naman ang mga bata. Tinitigan ko lang siya hanggang makaalis siya.

"So kids what's your name?" Mandy asked.

"Don't be shy." Dagdag ni Shinclaire.

"Yeah. Kaibigan kami nung teacher niyo." Margaret said.

"Hmm. Ava mo ang pangalan ko at ito po ang kambal ko." Ava said at turo sa kambal niya.

"I'm Aubrie po kambal ni Ate Ava." Pakilala ni Aubrie.

"I-ivy po." Hiyang sabi ni Ivy.

"Harry." Nakayukong sabi ni Harry. He's a shy type.

"Liam po!" Cute na sabi ni Liam. He's cute. Pero mas cute si Minnie.

"Ang kyut niyong lahat at ang ganda at gwapo niyo." Nakangiting sabi ni Shinclaire.

"Paano niyo nakilala si Kyo?" Margaret asked.

"She's our teacher since ng makilala namin siya." Ava said.

"How?" Sabay-sabay na tanong nipang tatlo.

"Because of Nanay Teresa and Ate Kristel. Nagtuturo ng libre si Teacher sa Orphanage saamin at madami rin siyang naitutulong doon." Aubrie said.

"Nagulat din kami ng malaman namin na mayaman pala si Teacher." Manghang-manghang sabi ni Ivy.

"Oo nga." Sabi nilang tatlo.

"Bakit naman?" Mandy asked.

"B-because hindi halata s-sa soot ni teacher. Pormal lang ano soot niya tuwing nagtuturo." Nakayukong sabi ni Harry.

"And lastly pwede niyo ba sabihin kung saan iyong orphanage at tinitirhan niyo na tinutukoy niyo?" Mandy asked.

Then sabay-sabay nilang sinabi iyon.

×××

Thank you for reading! Have a nice day!

Kindly vote for my stories and follow me <'3

×××

Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me

Taming My Innocent Boyfriend | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon