CHAPTER THIRTY-ONE

547 31 2
                                    

WriterAtHeart

CHAPTER THIRTY-ONE

Killian Ice POV'

I'm done. It's about work and it's an emergency. And now i need to talk to Minnie maybe i scared her sa sinabi ko kanina kaya kakausapin ko. And her ex fuck.

Pagbukas na pagbukas ko mismo ay hinanap ko si Minnie pero wala siya. Nilibot ko lahat sa loob ng kwarto pero wala siya.

Kinakabahan narin ako. Where is she? Diba ang sabi ko wag na wag siyang aalis. Fuck. Napaupo ako sa kama at napahilamos nalang sa mukha.

Tatawagan kona sana siya ng makita ko yung cellphone niya sa tabi ko. Kinuha ko iyo at binuksan. Bumungad saakin ang message ng ex niya. Umakyat lahat ng dugo ko sa ulo at nagkuyom ng kamao.

"Damn!" Sigaw ko at balibag nito.

Nagtatagis ang bagang kong pumunta papunta sa rooftop. Sa oras na may makita ako na kung ano hindi ako magdadalawang isip na bugbugin yang lalaking yan Minnie.

Bumukas yung elevator at dali-dali akong lumabas. At dahil nakabukas naman yung sliding door ay nakita ko agad si Minnie.

At hindi ako nagkakamali. Kitang-kita ko.
Kitang-kita ko ang pagyayakapan nila. Nagdilim ang paningin ko. Nagkuyom ako ng kamao at sinugod ito.

"Gago ka talaga!" Sigaw ko. Mukhang nagulat naman sila dahil nakikita nila ako sa harap nila.

Hindi ako nagdalawang isip na sapakin ito at pagtatadyakan. Hindi pa ako nakuntento at pinagsasapak ito.

"Ian! Ian ano ba!" Pigil saakin ni Minnie.

"Ian ano ba!" Natigil ako ng marinig kong umiiyak si Minnie habang pinipigilan ako.

"Ano yun Minnie?! Umiiyak ka dahil sinasaktan ko tong ex mo! Bakit?!" Sigaw ko rito.

"Wag kang sumigaw ano ba! Wala kang alam kaya manahimik ka!" Sigaw nito saakin at nilapitan yung gagong yun at tinulungan.

Nakaramdam ako ng sakit. Bakit mas inaatupag niya yang gunggong nayan. Bakit?

"Ipagtatanggol mo ngayon yan? Bakit?" Mahinang sabi ko.

"Ian ano ba magpapaliwanag ako makinig ka!" Sigaw nito saakin.

"Dude hayaan mo muna kaming magpaliwanag." Sabi ng gagong ex niya.

"Anong ipapaliwanag? Na nagbalikan kayo? Ano?!" Sabi ko.

"Na iiwan mona ako at sasama sa kanya? Na hindi mo na ako mahal? Ano?!" Dagdag kopa. Lumapit ako kay Minnie.

"Why do you like hurting me?" Napapaos na sabi ko.

"Why do you keep hurting me?" Dagdag kopa.

"I-Ian what are you talking about?" Umiiyak na sagot niya saakin.

"My heart hurts." Yun lang at tinalikuran kona siya.

"Ian wait let me explain." Umiiyak na pinipigil ako nito.

"Wala na akong dapat marinig pa dahil sapat na lahat yung nakita ko." Galit na sabi ko rito.

"Sapat na sakin yung makita kitang masaya habang yakap-yakap mo siya." Dagdag ko.

"Ian makinig ka kasi!" Hawak niya sa braso ko.

"Sinabi ng AYOKO!" Sigaw ko. Nagulat na lang ako ng makita ko si Minnie na hawak yung noo niya.

"Gagu kaba?!" Sigaw saakin ng ex niya.

"Bakit mo nagawang itulak si Minslet!?" Pagkatapos ay sinapak ako nito.

Hindi ako lumaban. Tanging si Minnie lang ang nasa isip ko. What did i do?

"Kyo! Okay kalang?" Tanong ni Mandy na kakarating lang.

"Mandy dalhin mo muna si Minslet sa room niya at gamutin niyo." Minnie's ex said.

Tulala lang ako at hindi kumikibo habang tinitignan si Minnie na inaalalayan nila Mandy maglakad.

"You misunderstand her Killian." Zachary said.

"Now your calling me Killian huh." Ngising sabi ko rito.

"Listen to me first before you blame everything to her." Zachary said.
I calmed myself and listened to him.

"Fuck. Bakit ngayon mo lang sinabi?" Pagalit na sabi ko. Kinwento lahat ni Zach. Simula't sa huli.

"Pinangunahan mo kasi galit mo." Sagot nito.

"Did i hurt her?" Tanong ko.

"You really hurt her kaya wag ka ng magtanong." Ngising sabi nito.

"You know i think Minslet now is overthinking." Dagdag nito.

"And i think you need to go and make up with her." Sabi nito.

"Yeah i better go." Paalam ko rito.

"Wait bro." Pigil nito.

"You better not hurt her again. Kasi nasaktan na siya noon so please don't." Pakiusap nito.

"I'm not like you. I know her she's a keeper." Ngiting sabi ko.

"Hell Yeah." Sagot lang nito.

Nasa elevator ako ngayon and i can't stop blaming myself. Sana okay kang siya. Oh god sana patawarin niya ako. Okay lang kaya siya? Hayss.

Minnie, She never stop of loving me. She never stop of choosing me. She never stop of comforting me. And i know that.

Pinigilan kong maluha sa kirot na naramdaman ko. Fuck. Ang sakit na nagpadala ako sa galit ko at selos.

And i regret doing that. I'm sorry Minnie.
Pumasok ako sa room namin. And there i saw Minnie sleeping at the bed.

I saw her forehead na tinakpan ng gauze bandage. And yung kalahati ng tuhod niya ay hindi nakakumot dahil sa nakabalot na gauze bandage dito.

Namuo yung luha ko sa mata ko. Naupo ako at hinawakan yung kamay niya.

"Damn. I really hurt her." Hinalikan ko yung kamay niya at doon humikbi.

"Baby, I-i'm sorry." Pinipigilan kong umiyak ng malakas.

I hate myself. I hate my anger. I hate this fucking jealousness.

×××

Thank you for reading! Have a nice day!

Kindly vote for my stories and follow me <'3

×××

Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me

Taming My Innocent Boyfriend | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon