WriterAtHeart
CHAPTER EIGHTEEN
Minslet Kyo POV'
“Here are the things you need.” Sabi ni Karl. Karl Lawrenzo my cousin.
“I also gave up the weapons.” Dagdag nito.
“Thank you, Mr. Karl Lawrenzo.” Sabi ko dito sabay ngiti.
“And Take care of my gang. There are special.” Sabi nito sabay kindat.
“Yeah. Yeah. Yeah.” Sabi ko naman dito.
“Everything you do is illegal, but because of your power you can do everything.” Paalala nito.
“It’s not me. It’s my family.” Pagtatama ko dito.
“Okay.” Sabi nito.
“Mag iingat kayo Kyo.” Sabi nito. Niyakap ko naman ito.
“Thank you.” Serysong nakangiting sabi ko.
“Just a reminder that they will all follow your orders and plans.” Sabi naman nito. Tumango naman ako.
“And good luck I know you can do that. After all you’re a Rhymson.” Karl said again.
“Yeah.” Sabi ko sabay buntong hininga.
“You will overthrow them with our power.” He said.
“Yes naman. And where is your twin?” Takang tanong ko dito.
“He said he has a business. Like yours dqw.” Sabi nito. Tumango lang ako.
“Ahh Okay.”
*****
12am midnight.
The battle is about to begin.
Nandito na kami sa meeting place. Planado na lahat. Nakakalat na lahat. Utos ko nalang ang kulang. Papasok na kami kung saan gaganapin lahat.
Nandito kami sa isang building na lumang luma na pero sa America paren. Nakakapagtaka lang na bakit nandito sila sa america?
Ako at sila Gray, Black, and Red. Backup namin sila Mandy, Shinclaire, and Margaret. Sinenyasan ko sila na maghiwa-hiwalay kame. Dahan-dahan akong sumisilip sa mga kwarto.
At sa bawat kwartong iyon ay may mga tao. Pero sa isang galawan kolang ay nasa likod na nila ako. At nakahandusay na sila sa sahig. Medyo mahirap dahil ang lalaki ng katawan nila. Natigil ako ng may tumutok na baril sa akin.
Humarap ako at sa isang iglap pinaikot ko ang kamay nito at siniko kasabay nun ay puwersahang binuhat ko ito at nakahiga na ngayon sa sahig. Ngunit sunod-sunod na putok ng baril ang narinig ko. Pumasok ako sa isang kwarto para magtago. Nilabas ko ang kutsilyo na binigay saakin ni Karl. Hindi ako nakita nito na nasa taas ng mga bloke doon sa isang iglap tumalon ako sa kanya at sinaksak ito sa leeg tumalsik naman ang dugo sa soot kong damit. Sunod na sunod na putok na ang narinig ko. Mukhang kailangan ko na ring gumamit ng baril. Kinuha ko ang dalawang pistol na nasa bewang ko.
Putok doon. Putok dito. Ilag doon. Ilag dito. Suntok doon. Suntok dito. Sipa doon. Sipa dito. At maraming pang iba.Hingal na hingal akong naupo sa isang tabi. May tama narin ako sa tagiliran. Nahihilo at hindi narin ako makahinga. May mga sugat na din ako. Naubusan narin ako ng bala. Tatayo na sana ako ng may tumunog.
“Mrs. Rhymson you’re here. Hindi ko man lang alam. Isa ka ngang Rhymson. Sa tingin mo makakaalis ka ng buhay dito Hahaha hindi na dahil mamatay ka ngayon. Naubos mo ang mga tao ko hahaha. Pero wag kang mag alala meron pa. Ngayon hindi na isa ang ililigtas mo isama mona ang tatlong lalaking ito napaka bongga ng mga itsura baka naman lahat ng to tinira mona hahaha. Alam kong naririnig moko kaya eto lang sasabihin ko pagkababa mo mismo sa building nayan may makikita kang papel nanjan kami ngayon at naghihintay sayo babye.” Sabi ng demonyong babaeng iyon. Ngumisi lang naman ako.
Binaril ko kung saan nanggagaling yung ingay na yun. Kinuha ko ang cellphone at dinial ang numero ni Mandy.
“Did you track them?” Tanong ko dito.
“Of course LIGHT.” Sabi nito.
“Then get ready.” Sabi ko naman.
“Nakaayos na lahat bakla. Ikaw nalang ang kulang.” Mataray na sabi nito. Napailing iling nalang ako.
Nakarating ako kung saang lugar ang nakasulat doon sa papel. And naabutan kona ang babaeng iyon na naghihintay sa akin. Nakita kona rin sila Gray, Black, and Red.
“Where is he?” Galit na tanong ko dito.
“Oh your looking to your fiancé?” Maarteng sagot nito.
“You evil, nasaan siya?!” Sigaw na sabi ko rito.
“Easy woman there he is.” Sabi nito sabay turo doon.
Nakita ko naman si Ian na nakaluhod at hinang hina. Nang magtama ang mata namin kumirot ang puso ko. Na para bang tinutusok ito. Nakaramdam ako ng sakit bigla namang nag init ang sulok ng mata ko. Pero bigla nalang itong yumuko. Napangisi nalang ako.
Humarap naman ako sa babaeng yon.
“What did you do to him?!” Galit na sigaw ko. Sabay punas ng luhang tumulo galing sa mata ko.
“Nothing pinahirapan kolang naman siya. And sinabi ko lahat ng kasamaan mo.” Huh? I don’t get it.
“Kung ano ka.” Mataray na sabi nito.
“What are you talking about evil woman?” Sabi ko rito.
“Hindi mo ba nakikita Ms. Rhymson hindi mo ba nakikita. Pumapatay ka ng tao at nakikita iyon ni Mr. Killian Ice.” Tuwang tuwang sabi nito. Umirap na ngumisi naman ako.
“It’s not illegal you know. I’m just powerful.” Nakataas na kilay na sabi ko dito.
“Hindi yan ang point ko darling. My point is pumapatay ka.” Sabi nito. Alam kong nakatingin sa amin lahat lalo na si Ian.
“You evil! This is just the first time na pumatay ako! At alam nila yon! Never akong pumatay na inosente alam nila yon! Mang bibintang kanalang mali mali pa bitch!” Galit na sigaw ko rito.
“Nila? Baka nakakalimutan mong napaka konti niyo lang dito Ms. Rhymson.” Mataray na sabi nito.
Ngumisi naman ako sabay crossed arms.“Jan ka nagkakamali. I have them.” Nakangiting sabi ko at sabay sabay nagsilabasan sila Mandy, Shinclaire, and Margaret.
“Amazing just them. Hindi ka parin mananalo.” Tatawa tawang sabi nito.
“Look around evil woman.” Nakangising sabi ko. Yung ngiti niya kanina ay napalitan ng gulat.
Ikaw ba namang makita na meron sa bawat sulok. Meron din sa likod namin. At meron din sa taas-taas. Meron din naman ang mga nakasasakyang papunta saamin.
“Wag kang magsaya jan. Meron pa. Sadyang di pa sagad yan dahil alam ko naman na kahit kami kami lang matatalo kita.” Nakangiting sabi ko.
“Easy Evil. Tauhan lang naman yan nila Mr. Lawrenzo and my one and only dad. Hindi pa sagad yan. ” Mataray na sabi ko.
“Mr. Lawrenzo?! Are u crazy? Kakampi na namin ang isa sa pinakamalakas ng gang dito sa buong mundo.” Huh? Hutdog. Joke. Diko gets.
“What are you talking about. Lawrenzo brothers are my cousins .” Maarteng sagot ko dito.
“She’s right.” Sabi naman ng isang lalaki na halatang pamilyar saakin ang boses.
Tinignan ko naman ito. Inaabangan kung sino. Ng lumiwanag naman ito at ng makilala ko. Napangisi nalang ako at napa iling-iling na ngumiti. Tinignan naman ako nila Mandy. Tinaasan ko lang sila ng kilay at sabay sabay kaming nakangising tumawa at umiling-iling.
That's the another Lawrenzo.
Keith Lawrenzo, Karl Lawrenzo's Twin.
Yeah they are twin.×××
Thank you for reading! Have a nice day!
Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
Taming My Innocent Boyfriend | ✔︎
RastgeleTaming My Innocent Boyfriend | ✔︎ ××× She found out right after her graduation that she had a fiancé. She was surprised so she immediately left their house without even thinking about what would happen to her. It never crossed her mind that the car...