WriterAtHeart
CHAPTER TWENTY-NINE
Minslet Kyo POVv
Few Minutes Later. Napalinis kona itong kwarto. Naayos na lahat at napalitan.
Pumasok ako sa bathroom at inayos ang mga gamit doon. Nakita ko naman na lumabas si Ian at nakasoot na ito mg White jogger shorts and White cotton v-neck t shirt.Nakita ko naman na tumutulo ang buhok nito at hindi gumamit ng dryer dahil narin siguro hawak ko ang dryer.
He's angry at me. Kumuha ako ng towel at lumabas. Nakita ko naman si Ian na nakaupo sa sofa doon at nakayuko.
Lumapit ako at humarap kay Ian. Dahan-dahan kong pinupunasan yung buhok niya. Lumuhod ako at pinunasan banda yung sa tenga niya.
Naramdaman ko naman na nakatitig ito saakin. Tinignan ko naman ito naramdaman ko naman yung bilis ng tibok na puso ko at alam kong namumula na ako. Nag-iwas ako ng tingin at tumayo.
Nang aalis na ako ay bigla nalang akong niyakap nito. Nagulat ako pero niyakap korin pabalik ito. Mas hinigpitan niya yung pagkakayakap niya nung dahan-dahan kong minasahe ang buhok niya.
"Ian wait babalik ako." Sabi ko rito at tinanggal kamay niya.
Pumunta ako sa bathroom at kinuha yung first-aid kit. Bumalik ako at nakaupo na sa kama si Ian. Umupo ako sa harap niya at kinuha yung dalawa niyang kamay.
Nang matapos kong gamutin ito at balutan ng gauze roll ay tumayo ako at pumunta sa bathroom at binalik iyon.
Lumabas ako at nakita ko naman na umiinom si Ian sa kusina ng tubig.
Pumunta ako sa kama at sumandal.
Kinuha ko yung phone ko at tinext sila Mandy."Mamaya-maya na kami baba." Sabi ko rito.
Nagreply naman ito ng "You okay?" Tanong nito.
"Yeah." Sagot ko.
"Okay hihintayin nalang namin kayo dito." She said. Hindi na ako nakapagreply ng magsalita si Ian.
"Sino yang katext mo?" Seryosong sabi nito.
"It's Mandy." Sagot ko.
Kinuha ni Ian yung phone ko at nilapag iyon sa kama. Lumapit ito saakin at nakadapang yumakap saakin.
"What happened?" Tanong ko rito. Umiling naman ito.
"You okay now?" Tanong ko ulit. Tumango naman ito.
"Hey?" Tawag ko rito.
"Yeah?" Tahimik na sabi nito.
"I'm sorry." Diretsong sabi ko.
Naramdaman ko naman na humigpit yung yakap niya at tinignan ako.
Tinitigan lang ako nito hanggang sa magsalita ito."I love you." Medyo nagulat ako ng sabihin niya iyon.
Tinignan naman ako nito na parang hinihintay ang sagot ko.
"I love you too okay." Sagot ko rito.
"It's fine. But please don't do that again. Magpaalam ka." Sagot niya at niyakap ako ulit.
"Yeah." Sagot ko rito at minasahe ang buhok niya. Napatingin naman ako sa pinto ng may kumatok roon.
"Ako na." Sabi ko ng akmang tatayo si Ian. Naglakad ako papunta sa pinto pero ng buksan ko ito ay nagulat ako. Anong ginagawa niya dito?! Shit.
"It's been a long time babe." Zach said at pagkatapos ay niyakap ako.
Nakita ko naman na nasa gilid niya sila Mandy, Shin, at Marga na hindi maipinta ang mukha.
BINABASA MO ANG
Taming My Innocent Boyfriend | ✔︎
AléatoireTaming My Innocent Boyfriend | ✔︎ ××× She found out right after her graduation that she had a fiancé. She was surprised so she immediately left their house without even thinking about what would happen to her. It never crossed her mind that the car...