WriterAtHeart
CHAPTER TWENTY-FIVE
Minslet Kyo POV'
"Let's go?" Yaya ko sa mga ito pagkarating ko galing restroom. Tumango naman sila.
"Wait." Pigil ko sa mga ito. I forgot something.
"Your medicine babies." Sabi ko sa mga ito.
Sabay-sabay silang kumuha ng tubig. Pagkatapos ay inabot ko sa kanila ang mga ito. Sabay-sabay naman nilang ininom ito.
"Stay here. Excuse me." Sabi ko ng nag ring ang phone ko.
"Hello?" Ng sagutin ko ito.
"Ate? Si Ken to." He said.
"May gagawin kasi kami nila Dad at Kuya walang magbabantay kay Mom." Ken said.
"About Company?" Tanong ko.
"Ouhmm." Sagot nito.
"Okay, wait for me." Sabi ko sabay end ng call. I sighed bago bumalik sa kanila.
"Mandy, Shin, Marga? Can we talk?" Sabi ko sa mga ito. Tumango naman sila.
"What is it?" Mandy asked.
"Kailangan kong pumunta sa hospital. Mom needs me. Walang magbabantay sa kaniya may gagawin silang tatlo." I said.
"And?" Marga said.
"Pwede bang samahan niyo muna mga bata? Go to my house." I said.
"I never know na may bahay ka pala." Shin said and laugh. Tumango nalang yung dalawa.
"Hmm. In one condition" Mandy said with a serious face.
"Ano?" I answered.
"Just say yes tsaka na namin sasabihin kung ano." Shin said.
"Yup." Marga said. Sabay-sabay naman silang kumindat.
"Ahh magkakasabwat kayo, pasapak nga isa lang." I said with a smirk.
"Easy girl. Kung ayaw mo edi ayaw rin namin." Mandy said. Tumango naman yung dalawang bruha.
"Aishhh Okay fine" Irap kong sabi. Pagkatapos ay lumapit sa mga bata.
"Hey? Iiwan ko muna kayo sa kanila ah? Ate Mandy, Ate Shin, at Ate Marga." Turo ko isa-isa sa kanila ngumiti naman yung tatlo.
"Bakit po?" Ivy asked.
"I need to visit my Mom. Kilala niyo naman siya diba." I said tumango naman sila.
"Babantayan nila kayo. Babalik din ako by tomorrow bago mag lunch at dapat naka-ready na kayo non okay?" I said with a smile.
"Opo!" Sabay-sabay naman nilang sabi.
"Good babies" I smile.
*****
Mom is sleeping now and i think the kids are already sleeping now because they are tired.
Lumabas muna ako saglit at pumunta sa rooftop. Pagkarating ko doon ay nakita ko agad ang buwan na napakalinaw at napakaganda.
Nagbago rin ito dahil nagkaroon dito ng garden na wala naman noon. Mas masarap yung simoy ng hangin na niyayakap ako rawr.
Naupo ako sa bench roon. Hindi ko napigilan at naglabas ako ng BCCF ewan ko rin kung bakit. Since ng bumalik ako dito hindi na muna ako nagsigarilyo. But sa America napapadalas din.
I crossed my legs and put my elbow on my knee. At doon ako humigop at bumuga ng usok. Nakita ko naman na may naglapag ng softdrink sa tabi ko. When I looked at who it was, It was Ian. I'm surprised.
BINABASA MO ANG
Taming My Innocent Boyfriend | ✔︎
DiversosTaming My Innocent Boyfriend | ✔︎ ××× She found out right after her graduation that she had a fiancé. She was surprised so she immediately left their house without even thinking about what would happen to her. It never crossed her mind that the car...