Mew's POV
I'm sitting here all alone in our balcony while enjoying drinking my coffee.
Chopper, my pomeranian dog, lying on my lap. Bigla itong kumahol and jump out on my lap when someone hit me on my legs.
"Ouch!" daing ko ng malingunan ko si Lolo.
"Lo naman! Bakit ka ba bigla bigla nanghahampas ng tungkod mo?" nakasimangot kong saad sa kanya.
I even pouted my lips like a baby.
"How many times to I have to tell you not to show off your body like that?" singhal nito sa akin.
"What's wrong with this? I feel comfortable wearing only boxer!" tumayo ako sa pagkakaupo at kinuha si Chopper.
"Well, it's not comfortable in my eyes Calex. Mahiya ka sa mga babaeng kasambahay natin!" para ng armalite gun bunganga niya.
Minsan hindi ko na alam kung lolo ko ba talaga siya o nanay ko.
Nagpose ako ng sexy sa harapan niya.
"Sexy ko di ba Lo?"
Napatakbo ako habang hawak hawak si chopper. Hahatawin na naman niya kasi ako ng tungkod niya.
"Lumapit ka ditong bata ka!" sigaw nito.
"What is happening here!"
Pareho kaming napatingin sa taong nagsalita.
Oh shit!
"Calex Mew, what on earth are you doing? Pinapasakit mo na naman ulo ng lolo mo!"
I scratched my head as my dad scolded me. Lumapit ako sa kanila ni mama para bigyan sila ng yakap at halik.
"Aahhh!!!" hiyaw ko. Kinurot kasi ni mama tagiliran ko.
Fuck ang sakit! Bumaon ata kuko nito.
"Ma masakit po!" parang batang maktol ko.
"Masakit? Gusto mo dagdagan ko pa yan kung hindi ka magdadamit? For goodness sake naman nak. Alam na alam mong ayokong nakabalandra yan katawan mo sa pamamahay nato! Hindi ka na bata para pagsabihan ka!" naipikit ko nalang mga mata ko sa haba ng sermon ni ma sakin.
"Heto nga magbibihis na. I love you!" nakangiti kong saad sa kanya.
"Bilisan mo dahil may pag-uusapan tayo!" habol na sabi sakin ni papa habang paakyat ako ng napakahabang hagdan.
Bakit kasi ang lawak ng bahay na to? Pangsoccer field na sa laki ang sala. Sala palang yan ha.
Kumuha kaagad ako ng maisusuot sa sa aparador kung saan nakasalansan mga damit kong pambahay.
Kinuha ko ang maong short at plain white shirt tsaka ito sinuot.
Matapos makapagbihis, agad ako lumabas ng kwarto. Pababa ng hagdan ay sinalubong ako ni chopper.
Chopper is really close to me. He's my best buddy. I lift him up and rub his head gently.
Habang papalapit ako sa kanila ay narinig ko pinag uusapan nila.
"Papa, hindi kaya masyadong maaga pa para kay Calex na magsettled down? Baka hindi rin yun sumang-ayon ang batang yun sa inyo!" rinig kong pagkakasabi ni mama.
Naguluhan naman ako sa sinabi nito. What does she mean?
Tumikhim ako para kunin ang atensyon nila. Sabay sabay silang nilingon ako.
Umupo ako sa tabi ni Lo. Himas himas ko parin si Chopper na ngayon ay nakahiga na sa mga hita ko.
"Lo ano sinasabi ni ma?" baling ko kay Lo.
BINABASA MO ANG
The Stranger (Completed)
FanfictionTitle: The Stranger Language: Tagalog English again (So sorry guys if all of my stories are written in TagLish, mas comfortable kasi ako pagganito) Mas feel ko kapag ganun eh lalo kapag NC BWAHAHAHA 😂 Hope you'll gonna give this a shot! --- Calex...