A/N: WARNING! SPG ALERT!! READ AT YOUR OWN RISK!! 😌
----
Mew's POV
"No way! Seryoso to?" bulalas ni Gulf ng igiya ko siya patungo dito sa may likuran ng stage.
"Yes way bii! Pinagawa ko yan para lang sayo!" I grabbed his waist with my left hand and pull him closer to me.
"Pano mo nabuo ang bahay nato? The last time na dinala kita rito wala pa to?" hindi parin siya makapaniwala sa nakikita sa harapan niya.
The gift I was talking about is a house. Simple, small and elegant. Nasa tabi lang ng puno ang pinagawa kong bahay.
"Nang araw na maalala na kita, at nung dalhin mo ako dito para ipaalala sa akin ang lahat, I secretly contacted a well known architect just to build this!" turo ko sa bahay na pinatayo ko.
Madali lang nilang natapos ito dahil hindi naman ganoon kalaki ang pinagawa ko, sapat lang para sa aming dalawa. I made this incase na gusto namin parehong dito magstay overnight or gawing tambyan kapag gusto naming mag unwind.
I was a bit shocked ng bigla niya ako hatakin at yakapin ng mahigpit. He even gave me a kiss. Napansin ko ang pagpatak ng luha niya.
"Hmm you're crying again!" I said as I'm wiping his tears.
"Sorry! I just don't know what exactly to react sa mga ginawa mong surprise sakin. Masaya lang ako! Thank you!" naiiyak niyang saad sa akin.
I kiss his forehead and rub my nose to his nose.
"You don't have to thank me. I did of all this out of love. Mahal lang talaga kita kaya handa ko ibigay lahat sayo kahit pa buong mundo!"
While our forehead and nose meet each other, I wrapped my hands around his waist.
"I love you! I love you today, tomorrow and even for a lifetime!" madamdamin kong sabi sa kanya.
"I love you too Mew! I love you more than you'll ever know!" he replied.
There, I give him my sweetest kissed. After that long kiss, I intertwined my hand to him.
"Let's go inside. I'm not yet done with the surprise!" nakangiti kong sabi sa kanya na ikinagulat niya.
Magkahawak kamay kaming pumasok sa loob. Inilibot ko siya sa apat na sulok nitong bahay. Actually, kompleto na ang loob ng bahay sa gamit. May dalawang kwarto akong pinagawa. Isa sa aming dalawa at isa sa pwedeng maging bisita or pwede ding anak namin incase lang naman.
May sala na din which is may tv set, sala set and etc. May kusina na din incase we want to cook something at doon ko siya huling nilibot.
Tinignan ko siya na ngayon ay nakatulalang nakatitig sa may dingding.
May nakadikit kasing malaking isang kulay puting papel at sa magkabilang dulo ay heart shape ballon. Nakasulat sa papel ang mga katagang "Please Marry Me Gulf" na ginuhitan ko pa ng panda, soccer ball, araw at sunflowers.
***
Gulf's POV
I was totally in shocked as I read those words written in a big paper. It's obviously a hand written one. I bet he did it on his own. Even the drawing are obviously by his.
Nang makarecover sa gulat, I turned around and look at him. He is now kneeling infront of me and this time, he's holding a silver diamond couple rings.
"Will you live with me for a lifetime? Will you marry me Gulf?"
Naikagat ko pang ibabang labi ko dahil sa pagpipigil not to cry. I extended my left hand to him and slowly nodded.
BINABASA MO ANG
The Stranger (Completed)
FanfictionTitle: The Stranger Language: Tagalog English again (So sorry guys if all of my stories are written in TagLish, mas comfortable kasi ako pagganito) Mas feel ko kapag ganun eh lalo kapag NC BWAHAHAHA 😂 Hope you'll gonna give this a shot! --- Calex...