For all the readers, active and silent ones. You're my rock.
-Naya
CHAPTER TWENTY NINE
GENESIS CRANE
Klaud was talking in front of me but there was no words registering in my head. My eyes remained on my wife. She hadn't awaken yet but her vital signs were all normal. She's okay yet unconscious still.Nasa siyudad na kami at maayos na pasilyo na ang kinalalagyan niya. All the medical attention was on her, even the best Doctors I knew from Greece were here. Sa ngayon at hinihintay nalang namin itong magising.
Rubbing gently her hand free from IV's, I cannot help but to feel odd without seeing her wedding ring. Did she removed it? Did she not love me anymore? The thought twisted my chest painfully. What had I done bebe ko? Dinala ko sa labi ang kamay niya at dinampihan nang maliliit na halik habang malungkot na nakatitig sakanya.
If I did something bad that you did not like, I promise to make it up to you when you wake up. Babawi ako at hihingi nang tawad.
"May isang residente na nakakita sakanya sa ilalim ng bangin. Dinala niya ito sa Hospital at kamakailan lamang niya nakilala si South bilang anak ng Presidente nang isa-publiko ang litrato niya sa buong mundo."
"Bakit hindi niya ni-report sa mga pulis?" I heard Atarah asked. Southern's friends were here to checked on her. Everyone is worried yet happy to see her again.
"He was scared to be blamed and he don't know what to do."
"But he contacted the authorities as soon as he found out about South's identity," Rucc snorted in the corner.
"500 Million ang reward money sa makakahanap sakanya. Of course, he would go for it," Klaud answered with a sighed.
"500 Million ang ibibigay ng Presidente plus 500 Million galing kay Genesis. Damn! Sana ako nalang ang naghanap kay South sana ngayon ay bilyonaryo na ako!"
"Atarah, bilyonaryo ka na," Coby said.
Atarah tsked. "Bilyonaryo sa pangarap. Tangina, kapag ako ang nawala sigurong singkwenta lang ang reward money na ibibigay ng mga magulang ko."
"Pfft. At least meron pa rin. Ako baka magpa-party pa si Daddy kapag nawala ako," Coby chuckled.
"Aww, don't worry Coby, hahanapin naman kita eh," Rucc cooed.
"Ang mahalaga ngayon ay nandito na si Milagro. Mapapanatag na tayong lahat," Vape said to everyone. "Pero hindi ako panatag sa isa diyan. He looked like hell, kaonti nalang ay mapapaturukan ko na siya ng IV."
I felt everyone's eyes at me. Dahan-dahan kong nilapag ang kamay ng asawa ko saka humarap sakanilang lahat. They all looked at me using that worried look.
"Actually, mukha na siyang Zombie. Tiyak na hindi na siya magugustuhan ni South, alam niyo naman ang babaeng iyon, itsura at pera lang ang habol sa asawa," Atarah said, grimacing while looking over me.
Nagsalubong ang mga kilay ko at lumingon sa walang malay na asawa. Is that right bebe ko? I asked mentally as if she would hear me.
A tapped on my shoulder made me turned to look who was it. Si Rucc na may alanganing ngiti para sa akin.
"I know you do not want to leave your wife's side but you need to rest, Genesis. Kami na ang bahala kay Master, magpupuyat kami para masigurado na safe siyang naghihilik," he offered with a kind smile.
BINABASA MO ANG
The Badass Babysitter [The Final Kick]
HumorThe Badass Babysitter Volume 3, the final kick 04/02/2020 - 06/17/2021