11. Dân quốc mạt

506 7 0
                                    

Dân quốc mạt (01)

Tác giả:Truyền sơnQuyển sách số lượng từ:KĐổi mới thời gian: Cử báo sai lầm

"Mẹ, ngài đến quản quản a, lão tam gia lần lượt tiếp tế nhà mẹ đẻ. Nhà ta đều mau làm lão tam gia cấp dọn không lâu. Lại mặc kệ về sau ta cả nhà đều đến uống gió Tây Bắc."

Một chỗ sân, tạp cư thật nhiều hộ nhân gia, hôm nay là cuối tuần thiên, đi làm người đại bộ phận đều nghỉ ngơi.

Mới vừa rời giường, liền ngồi ở cửa xem Tiết gia náo nhiệt.

Buổi sáng Tiết gia lão tam mẹ vợ từ ở nông thôn cõng sọt tới, này hai mẹ con lời nói còn không có dùng nói thượng, Tiết gia lão đại tức phụ liền nháo thượng.

Này không, lúc này ngồi dưới đất vỗ đùi rối tung tóc kêu to.

Thật thật là không ra thể thống gì.

Bên kia Tiết gia lão tam mẹ vợ bị khuê nữ nhà chồng đại tẩu một làm ầm ĩ, liền khí dẩu qua đi.

"Nương, nương, sao?" Tiết gia lão tam gia ôm mẹ ruột, cấp hô to, tay phải ngón tay véo ở lão thái thái người trung, dùng sức một véo.

Chỉ thấy lão thái thái từ từ mở mắt ra, mê mang, không tiếng động nhìn khuê nữ, thật lâu không nói gì.

Ước chừng hơn phân nửa tiếng đồng hồ sau, mới nói, "Cho ta đảo ly nước ấm."

"Ai, nương, ngài chờ." Nói tiếp chính là Tiết tam, vội vàng chạy tiến nhà chính, tìm cái ly tìm nước ấm, cấp mẹ vợ đổ nước.

Tiết tam gia đỡ từ từ tỉnh dậy lão nương đi đến dưới mái hiên ngồi, lo lắng thực.

Tiết gia hai vợ chồng già cũng cực ngượng ngùng, có phải hay không tống tiền không biết, nhưng con dâu cả đem nhân gia khí hôn mê là sự thật.

Cũng ngồi vây quanh lại đây, ở một bên thế con dâu cả xin lỗi nói tốt, nhưng tỉnh dậy người cũng không thèm nhìn tới kia đối phu thê, chỉ là nhìn chằm chằm khuê nữ nhìn.

Phảng phất khuê nữ trên mặt có bảo bối luyến tiếc dời đi ánh mắt.

Xác thực nói tỉnh lại lão thái thái bất lão, mới 40 tuổi, chỉ là hoàn cảnh chung kém, trong nhà nghèo khổ, nhật tử quá đến kém, ăn kém, trụ kém, còn phải xuống đất làm việc, mới hiện lão, thoạt nhìn cùng có 60 tuổi giống nhau.

Mười lăm tuổi kết hôn, mười sáu tuổi sinh oa, trong nhà lão đại đều 24 tuổi. Hai nhị một nữ, nhỏ nhất khuê nữ đều là mười chín tuổi, năm trước kết hôn.

Chỉ là dẩu quá khứ lão thái thái lại mở mắt đã thay đổi tim.

Nguyên chủ họ Đoạn, đoạn viện viện, là thượng kinh vùng ngoại thành nông dân.

Trong nhà tổ tông mấy thế hệ đều là nông dân, gả cho càng tới gần đi lên kinh thành tây phong thôn Trịnh gia. Tây phong thôn ở núi lớn dưới chân, nhiều thế hệ là thợ săn, trong nhà cũng là nghèo đến không xu dính túi.

Mấy năm trước, nguyên chủ trượng phu lên núi về sau vừa đi không trở về, cuối cùng ở một chỗ địa phương phát hiện hắn cung tiễn còn có giày, mũ rải rác rơi rụng ở một cái trên đường nhỏ.

Nhà ta biệt thự có thể xuyên qua  - Truyền SơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ