16-mystery voice

2K 24 3
                                    

"Life must go on. Cry if you have to, but don't forget to smile"

***

Nakauwi na kami, sa sobrang pagod ko hindi ko namalayan na nakatulog na si andy. Samantalang si Max naman ay gising na gising pa rin ang diwa at iniisip kung ano nga ba ang napansin sa kanya ni andy. Napansin niya na kaya yung tinatago niya? Paano na? paano pag nalaman ng ibang tao yung tinatago ko? Paano pag nalaman ng mga magulang ko, especially my dad about my secret? Itatakwil ako non.

Kailangan niyang kausapin ito tungkol sa agam agam niya, kailangan sila lang dalawa ni and yang nakakaalam nito dahil mamatay siya pag may nakaalam niyon. Kaya tinext niya si andy kahit medaling araw na.

To:09*********

Hoy si max ito, bukas 6am sa Jollibee, tapat ng school magkita tayo, may sasabihin ako sa iyong importanteng mahalaga.

 

Waiting…

 

Waiting…

 

Waiting…

 

Sent message

 

May girlfriend si max ang pangalan ay Lila, simple lang ang ganda niya, kumbaga hindi pansinin kaya niligawan niya ito. Matagal na sila almost 1 year na pero sa tagal nila, hindi pa rin alam ni lila ang sikreto ng matagal ng itinatago ni max. dahil pag nalaman ni lila iyon, magagalit ito at hihiwalayan siya. Kaya kailangan niyang makausap bukas si andy. (paulit-ulit lang ako diba?)

***

Kinabukasan…

Maagang nagising si andy kahit ramdam na ramdam niya parin ang pagod at humiga sa kanyang kama at managinip ay wala siyang magagawa dahil kailangan niya ngayon magenrol sa unibersidad na papasukan niya. Kinuha niya ang cell phone niya sa kalapit na unan upang icheck kung may mga messages.

Sa kasamaang palad meron nga 16 message. Yung 1115 ay puro gm’s ng kanyang mga high school classmate at yung isa ay galing sa 09*********” Hoy si max ito, blah blah blah” (hindi ko na inulit baka sabihin niyo paulit-ulit lang haha XD)

Ano naman kaya ang importanteng mahalaga ang sasabihin nitong lalaking ito. Wag ko kayang siputin? Ng makaganti ako ng wagasan pero nakakakonsensya naman kung hindi.

After 200 years bumangon na rin siya sa kanyang panget na kama at nagsimula ng magayos buo na ang pasyang sisiputin niya sa kasal este sa tagpuan pala si max.

***

Forbidden Love (BOOK 1 and BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon